CASSIEDY
"I'm Xavier, Xavier Villamor." Pakilala nito sa sarili.
"Mamatay na nagtanong." Pambabara ko rito. Hindi naman kasi ako interesado.
"Suplada." Bulong nito na nakaabot naman sa pandinig ko.
"Aleeyah, Aleeyah Millers." Pagpapakilala ko dito.
"Ganda ng pangalan, parang ikaw." Tss mambobola.
"For the record, ikaw yung pang hindi ko na mabilang na nagsabi sakin niyan. And I'm so used to it." Conceited? IKR.
"Tss. Anyways, ba't ka nandito sa tambayan ko?" Tambayan niya?
"You own this?" Tanong ko.
"No, I mean ako lang naman kasi nakakaalam nito. Well, ngayon tayo ng dalawa." Akala ko naman kanya -___-
"Ah ganon? Ge." Simple kong sagot dito.
"Ba't ang ikli mo sumagot?" Eh bakit ba?
"Eh hindi naman kita kilala eh." Sagot ko dito.
"Xavier nga. 18 years old. 2nd year BS Chemical Engineering. Commoner. Ano pa bang gusto mong malaman?" Ang daming madaldal na lalake ngayon. Napapaligiran ata akong ng gays ngayon ah!
"Wala naman na. Ba't mo ba ako kinakausap?" Seryoso kong tanong dito.
"Wala naman, gusto lang kita maging kaibigan." Yun lang pala eh madali naman akong kausap.
"Okay, so dapat lagi tayong sabay kumain ah. And call me Cassie. Cassiedy Aleeyah Millers ang buong pangalan ko. I'm 17!" Tas nginitian ko siya.
"Mas bagay sayo nakangiti Cassie. Xav nalang tawag mo sakin o kaya betpren. Kasi simula ngayon betprens na tayo!" Oh my instant bestfriend!!
"Betpren? As in Bestfriends?! For the 1st time ikaw una kong boy best friend OMG!! May boy bestfriend na ako!!!" Hindi sa pagiging OA pero 1st time talaga eh.
"Seriously?!" Mukha ba akong nagjojoke?
"Yea! Seriously! Walang halong joke. I'm not into joking din noh!" Sabi ko.
"Edi ayos 1st boy bestfriend mo ako!" This is fun!!
"Ahuh!!" Tango ako ng tango.
Moments later nagdecide kami na bumalik na sa building namin. Pinipilit niya akong pumasok eh ayaw ko pa nga. So, what I did ako yung nagaya sa kanya! Magcutting! Bwahahahaha legal naman na yun pag college eh. Pumayag naman siya eh!
"Cassie, san ba tayo pupunta?" Ang dami naman netong tanong!!
"Sa headquarters ko." Yes may headquarters ako! Pinagawa ko ko to nung bakasyon pero hindi lang to sakin para to saming lima. Well, now make it six kasi gusto ko part na si Xav non.
"Woah! May headquarters ka?! Cool!!" Para tong bata na first time makapunta ng siyudad.
"Ahuh! You'll meet my mates later, kung nandon sila." Yes, mates sila yung kasama ko sa HQ, you'll know them later.
"Tara na tara na!!" Excited na excited tong si Xav nakoooo!
Agad akong pumara ng jeep, what? Magjijeep kami bakit? Sa wala pa akong sasakyan eh. Agad namang sumunod sakin si Xav sa pagsakay sa jeep.
"Manong bayad ho. Dalawang Cosmo studyante." Cosmo is a park and malayong lakaran lang andun na yung HQ. Sinuklian naman ako agad ng driver.
Maya maya ay nakarating na kami sa Cosmo. Malayo layong lakaran pa to bago mapadpad sa HQ.
"Malayo pa ba, Cassie?" Pang sampung tanong na niya ata yan.
"Oo, malapit na." Sagot ko sa kanya
"Pang ilang beses mo ng sinabi yan di pa rin tayo nakakarating." Maktol nito.
"Malapit na nga!!" Malapit na talaga kami isang liko nalang.
"Ayoko na pagod na ako." Umupo siya sa malaking bato.
"Bahala ka iiwan kita jan!" Naglakad naman ako agad
"Joke lang to naman!" Sumunod din naman to agad. Maya maya nakita ko na yung malaking gate palatandaang eto na yung HQ. Pinindot ko yung telecom.
"Kath, let us in." Utos ko sa nagbabantat ng security system.
"Passcode plith." Pangaasar nito.
"Hmm how about, I'll kill you if you don't let us in?" Pananakot ko dito.
"Joke lang to naman! Bukas na po madam." Agad naman akong bumaling kay Xav.
"Tara na sa loob, nandito na tayo." Nginitian ko to.
"Yung totoo! Headquarters o mansion?" Hindi makapaniwalang tanong nito sakin.
"Uuhh, both? Hahaha tara na nga sa loob." Mukha talaga siya timang na nililibot paningin niya.
*Bang*
"WOAH THIS IS GREAT!!" Oh hell I know that sound! That's my baby!!
"MANDYYYYYYYYYYYY!!!!!!!!! WHERE THE FUCK ARE YOU?! DON'T LET ME FIND YOU OR ELSE YOU'RE SO DEAD!!!" Sigaw ko sa loob ng HQ.
"Yo, Boss! Sino kasama naten?" Bati sakin ni Calvin. Nakita ko naman si Rogue prenteng nakaupo lang sa sofa habang naglilinis ng baril, si kath naman may hawak na panghasa tsaka nilabas yung kunai niya. Si Mandy ayun nagpakita hawak hawak yung AWP snipe ko.
"Tang ina Mandy!! Yung baby ko!!!!" Sigaw ko dito.
"Oh catch!" Agad naman niyang tinapon
"Fuck you!!" Sigaw ko dito.
"Damot!!" Reklamo naman niya. Parang may nakalimutan ako.
"Boss sino tong hot guy na kasama mo?" Oh yun yung nakalimutan ko!!
"Oh I forgot! Sorry betpren!!" Sabi ko kay Xav.
"BETPREN?!" Sabay sabay nilang react.
"Oo! Baket?! Xav meet my mates. Si Rogue yung may hawak na baril, si Kath yung may kunai, si Calvin yung nasa hagdan, si Mandy yung lukring na pula yung buhok." Pagpapakilala ko sa mates ko.
"And mates this is Xavier, new bestfriend ko."
"Hello!" Bati nito sa mates ko tinitigan muna nila to ng maigi.
"Hiiii!! Welcome to the Terminators!!" Sabi nilang lahat maliban kay Rogue may bago pa ba?
"TERMINATORS?!"
BINABASA MO ANG
The Lost Fallen Angel Heiress
ActionThis story is pure fiction. Places, names and events are only imaginations. This might content mature scenes. So kung makitid utak mo, LEAVE. This is a story without a constant plot xDD pero syempre magkakadugtong parin. So yun. If you like it, read...