CHAPTER 2: INTRODUCE

51 18 0
                                    

"Kyliy Rhian Avilla" ma-awtoridad na pagtawag sa akin ng isa sa terror teacher namin, si Ma'am Reyes.

"Yes, Ma'am?" kaswal kong tugon

"Go to the Faculty Room, I'll give the details of your report next week."

Whut??

"Yes po" Sagot ko na lang. Hindi pinahalatang napipilitan.

"Good. Dismissed." Sabay labas ni Ma'am sa classroom.

The hell? Bakit ako nanaman? Kakareport ko lang nung isang araw e. Tapos ako ulit? Dami ko ng gawain, tas meron nanaman?

"Good Luck ghoUrl!" pang-aasar pa ni Maru.

"Porket wala kayong mga gagawin, gusto nyo pasa ko sa inyo to?" Reklamo ko.

Minsan gusto ko na talagang magreklamo sa mga teachers for giving me too much school works eh. Andami-dami namin dito sa room ako palagi yung nakikita. Medyo abuso na bhie ha. Pero di bale na, gagawin ko to for my own sake, para sa ikatataas ng grades ko.

Pumunta na kami ng Cafeteria para kumain muna bago ako pumunta ng faculty room. Syempre uunahin ko yung kagutuman ko no.

"Who's gonna order?" mapang-asar na ani Maru. Dahil ito yung ayaw namin. Mga tamad kasi kaming pumila kaya ayun kung sino ang matulak siya na.

"Si Aya! Haha" turo ko sa kanya.

"Why me?" Pag-iinarte niya.

"Why me rin?" asar ko. Minsan naman nag-vovolunteer ako kapag nasa mood ako, pero pupunta pa akong faculty kaya tinatamad na ako.

"Just go nalang" tulak ni Yza, kaya walang nagawa si Aya. Sinabi namin ang orders namin at saka umalis si Aya.

Habang naghihintay kinuha ko ang phone ko para malibang at mag-share ng memes, hobby ko kase talaga to e, kasi wala lang, ansaya lang hshs.

"Hey ghOurls! Do you know this guy?" kinikilig na tanong ni Maru.

"Who?" tanong ni Yza.

Hinarap ni Maru ang phone niya sa amin tsaka pinakita yung pictures.

"His name is Rozeer Vish Valles, in short Rozi Valles, and he's very known because of his beautiful photographs, and look at his very handsome face! AaaAaaaA!!" tuwang-tuwa si Maru sa pag-iintroduce  nung nasa picture.

"Omyy! He's so handsome ngaaaa!" Kilig na ani Yza.

Binalik ko ang tingin sa picture at nagulat ako nang ma-realize kung sino yun! Whut the? Siya yung bumunggo sa akin kaya natapon yung coffee ko! Rozi pala ang pangalan nung nakakainis na yun? Tsk.

"Hey ghoUrl! Titig na titig ah!" hampas sa akin ni Maru.

"What?!" hindi ko pwedeng sabihin sa kanila na sya yung bumunggo sa akin, because they'll tease me to death! No way!

Sa amin kasing magkakaibigan ako yung hindi masyadong open masyado pag nagkakacrush ako.
Kaya kahit nakasalubong ko lang inaasar na ako. Tsk.

"Diba ang pogi nyaaa?" tanong sa akin ni Yza.

"Hindi naman masyado." pagtaliwas ko sa sinabi nilang dalawa. Hindi naman sa napapangitan ako sa kanya.
Ang pogi nga eh.SOBRA.

Pero galit pa rin ako sa kanya sa ginawa niyang pag-iwan sa akin doon sa coffee shop. I don't care kung pogi sya, hindi naman gentleman. Psh.

Separated by Destiny Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon