XXXVll

159 9 3
                                    

Finn POV

Pagbaba ko sa jeep damang dama ko agad ang presensya ng malamig na simoy ng hangin welcome back home sa wakas ay naka-uwi na rin ako sa kinalakihan kong bahay maraming nagbago dito.

Pero hinayaan na pala ito ni mama kaya nagiba na nang tuluyan.

"Hey! Sa inyong  ba itong bahay na sira?" tanong niya.

"Oo, dati dyan kami nakatira pero ngayon hindi na dun tayo sa bahay nila ni Zane" sagot ko saka tiningnan ang bahay.

Nasaan na kaya si papa kamusta na siya sino ba ang kasama niya ngayon kahit ganun si papa sakin ay hindi ko ipagpapalit ibang papa yun.

"Oh bakit umiiyak ka?" tanong niya.

"Wala 'to tara na" sagot ko saka pinahid ang luhang pumatak na nagagalak akong makita ang si mama kamusta na kaya siya si tita kamusta na.

Napasama naman ako ng tingin sa dalawa hanggang dito ba naman naglalandian.

Sumugod ako pwesto nila saka hinablot si Zane.

"Pwede hiramin ko muna kaibigan ko!" sabi ko saka hinatak ito.

"Finn anong masama?!" sabi niya.

"Please kahit ngayon lang! Kahit ngayon lang! Bigyan mo naman ng time kami, araw-araw naman kayong magkasama ah miss agad? Ilang minuto lang?" tanong ko.

"Palibhasa di ka kasi marunong magmahal kaya kung makapagsalita ka akala mo kung sinong expert na sa pagmamahal bakit? Manhid ka rin diba?!" sagot niya na nagpasikip sa dibdib ko hindi ko aakalain na sasagutin niya ako ng ganyan kagaspang.

"Say that again zane?" sabi ko ulit kasi masakit para sa side ko na naglalayo ang landas namin dahil sa boyfriend niya wala na siyang time sakin dahil doon nalamg siya sa boyfriend niya naglalambingan.

"I don't need to explain finn hindi ka naman benge diba?" mataray na tanong niya.

"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko.

"Basta! Ikaw kasi napakamanhid mo sa taong yun!" sabay turo kay jaxson na nakatingin pala sa amin.

Sumenyas ito na lapit daw kami.

"Tara na libre mo daw ang pamasahe" napairap naman ako sa sinabi niya ganyan kami away at bati agad hindi pwedeng magtagal ang pag-aaway namin.

"Ang bayad daw?" sabi ni Steven.

"Aba ewan ko sa inyo" kunwari di ko alam na ako lilibre ng pamasahe.

Dumukot naman ng wallet si Steven na nakasama ang kilay. Nayss 200!
Napangiti naman ako sa nakita ko swerte talaga si Zane sa kanya.

"Ito bayad manong keep the change" napanganga naman ako sa formal nitong ugali at marami palang pera kurakot naman.

"Oyy saan ka!" sigaw ko.

"Dito!!" sigaw niya pabalik.

"Hoii dito wag dyan lalamukin ka dyan bahala ka sa buhay mo!" sigaw ko kaya kinalabit na naman ako nito.

"Alam mo ba ang storya ng meteor garden?"tanong niya habang naglalakad kami papunta sa bahay nila ni Zane.

"A love so beautiful lang kasi napanood ko" sagot ko.

"Panuorin natin ng dalawa lang tayo" nakita ko namang napangisi ito.

Sinampal ko ito ng mahina sa dibdib jusko nagiging marupok na ako sa hambog na ito ah nakakarami na siya sakin.

"Alam ko iniisip mo, syempre malakas ka sakin" sabi niya saka umacting na maangas daw ako naman ay pinipigilan na mamula ang pisngi kaya tumalikod ako at yumuko.

"Hey okay kalang?" tanong niya.

"Sandali nahihilo ako" oh sino bang nahihilo na yumuyuko tingnan natin kung hindi iikot ang mundo mo.

"Ano ba hindi ganyan!" nabigla ako ng hinatak at isinandal niya ako sa dibdib niya at malapit na talaga promise.

"Bakit ka namumula?" ngising sabj niya.

"Wala mainit kasi" sagot ko.

"Idol mo si Shan Cai?" tanong niya.

"Bakit?" sagot ko.

"Pakipot ka kasi tara na baka ano pang magawa ko" sabi niya saka hinatak ang bagahe niya.

Naiwan naman akong kinikilig sa gitna jusmeyo ang lakas ng kabog ng dibdib ko kahit wala ako nyan.

Parang mapupunit na ang ribs ko sa kakatalbog kinikilig ako hinawakan ko ang pisngi ko ang init.

"Ano pang hinihintay mo dyan grasya ang layo na natin sa kanila oh!" sigaw niya kaya naman tumakbo ako.

Diko nakita ang bato pala sa kabilang banda kaya ayon napatid ako malandi kasi eh kaya na injured sa kalandian.

"Aray!!" halos maputol naman ang ugat sa leeg ko ang sakit talaga parang may na dislocate sa bandang kaliwa.

"Ano ba yan!!! Finn anong nangyare!" sigaw ni Zane.

"Ang sakit Zane!!" sabi ko di kona matiis ang sakit parang sobra pa ito sa injection.

"S-sandali wait!!!" napatingala naman ako sa lalaking nagpapatibok ng puso ko naghubad ito saka pinunit ang damit.

Itinali niya ito sa paa ko sandali masakit kung galawin.

"Sandali aray wag mong galawin please ang sakit!" pagmamaka awa ko.

"Ano ba yan finn nakita ko yun kanina ano ba talaga kayong dalawa ha!" sabi niya.

"Wala...ano ba kami wala no" napatingin naman ako kay Jaxson .na malungkot wala ba talaga akong nararamdaman sayong loko ka.

"Jaxson ano?"

"Ewan ko kung bakit?"

Nagtaka naman ako sa sinagot niya.

"Tayo na baka gabihin tayo dito" narinig ko sa boses niya na ibang iba sa kanina na offend ko ba siya.

Jaxson Rem POV

Na dissapoint ako sa sinagot niya akala ko may pag-asa ulit ako sa kanya ginawa ko naman lahat pero di parin sapat.

"Hoii dude ang lungkot mo?" tanong niya.

"Wala"

"Siguro iniisip mo ang sagot niya kanina? Wag mong isipin yun madaming bakla dgan dude na deserving" sagot niya gustk kong mag react pero tama siya ibang taste ang gusto ni finn.

"Ang lungkot mo dude alam ba niya na hindi ka talaga na comatose?" kinakabahan ako baka yun ang dahilan na baka iwan na naman ako dahil sa kasinungalingan kk.

"Hindi ko alam steve! Gusto kong sabihin pero natatakot ako sa pwede mangyari na baka hindi na ulit kami magkita alam mo naman na graduating tayo at ibang landas na ang tatahakin natin next year" mahabang sagot ko.

"Oo nga pero ako sayo sabihin mo na hanggang may oras pa baka masolusyunan pa natin" sa katagang iyon ay napanatag ang damdamin ko na kahit sila ay handa akong tulungan mapasagot ko lang ang isang manhid.

Bakit nga ba gusto kong makuha si Finn because he stole my heart na dapat ibalik niya sa akin pero di pa niya nababalik kaya hindi ako titigil sa akin rin ang bagsak niya sa akin walang jeriel at iba pa sa akin lang.

Hindi ko alam kong itutuloy ko ba ang sinabi ni Steve o manahimik na muna ako sabagay may point siya kasi hindi pa huli ang lahat siguro this time lalakasan ko na ang loob ko.

No One Can Own You (BXB) Completed✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon