Finn POVIlang araw narin ang nakakalipas at masaya naman makasama ang taong nag aaral sa umaga duty sa gabi kahit ganun nga kabusy ang isang yun may time parin para magpalambing sakin.
Pero this past few day nababadtrip talaga ako kay Zane pag nandyan si Jeriel lagi niya akong hinahatak kahit saan tapos sasabihin "No Basta!" ang weird pero alam ko na yun naapektuhan yata ng nerd niyang jowa.
Nandito ako ngayon sa isang cafe kung saan magkikita kami ni Cassandra naalala niyo yung kapatid kuno ng magkambal pero ang totoo magkapatid nga sila.
Habang naghihintay ay may pumasok sa pinto at napatingin ako dun nagtama ang titig namin hindi ko alam king magagalit ako o maging kalmado dahil kitang kita ng dalawang mata ko ang nakasukbit na kamay ng babae. Pero nawala ito ng kumindat sa akin halos matulala naman ako saka nag thumbs up.
Ilang minuto pa ay nandyan na si Cassandra kasama ang ex ko na masaya na dahil may girlfriend na ito.
"Hey finn kamusta" bati nito sakin dito palang amoy na amoy ko na ang perfume nila.
"Oh okay lang" sagot ko.
"Btw sasama ako sa Camping ninyo!" sabi niya malamang sa kanila yun eh.
"Sasamahan ko si Sweetie" pagpapatuloy niya saka hinalikan sa pisngi si Drylle pero hindi na ako naapektuhan dahil naka move on na ako i think kailangan talaga ibaon sa limut ang nakaraan para maging malaya.
"Oh btw good news! Libre lang ang lahat ng mga kilala ko kaya magsasaya tayo dun maraming kahoy at masarap ang hangin" sabi niya napatitig nalang ako sa kanya habang nagsasalita ewan parang lumutang na naman ang isip ko.
"And Finn lastly isama mo Jeriel ha! Alam mo naman na naiistress na sa trabaho at school yun at saka magandang pagkakataon para kumemi" sabi na parang kinikilig pa sana pero hindi ko naintindihan ang nasa huli.
-------------
"Finally, nakabalik ka na rin nasaan ang butihing boufriend" bungad ano naman ang konek nandito naman ako ah ligtas saka walang galos.
"Nako finn ako sa'yo lalayo na ako" kumunot naman ang noo ko anong pinapalabas nito.
"Anong ibig mong sabihin?" tanong ko.
"Basta, i warning you finn masasaktan kalang" diin niyang sabi.
"Teka ka nga bakit kaba naging ganyan simula ng maging kami ni Jeriel?" tanong ko.
"Because he don't deserve you!" namilog naman ako sa sinabi niya sa harap pa mismo ng ilong ko at nag eye to eye contact kami.
Naguguluhan ako sa kanya bakit hindi niya na lang sabihin na hindi si boto kay Jeriel eh bakit kailangan niya pang idiin sa akin.
"Hindi matutuloy ang kasal niyo!" sabi niya saka pumasok sa room kasama si Steven na parang tuta na sunod ng sunod sa bestfriend ko.
Napayuko at napatapik nalang ako ng noo ano bang nangyayari sa kanya, nagulat naman ako ng may humablot sa akin at isinandal ako sa pader saka hinalikan.
Napapikit ako ang sakit ng bibig kinakagat niya at nalalasahan ko na ang sariling dugo ko.
"Aummmm" ungol dahil ang sakit. Ayaw bumuka ng mata na parang may pumipigil.
Nagpupumiglas ako pero idiniin niya at hinatak na ako papataas na parang sinasakal.
Halos hindi na ako makahinga sa ginagawa niya hindi ko rin maimukat ang nata dahil natatakpan ito ng kamay niya .
Nang makatapos ang paghahalik niya sa leeg ko ay natumba ako sa sahig ang sakit ng panga at leeg ko sa ginawa niya at halos nanginginig din ang tuhod dahil sa takot.
Hindi ko gustong umiyak pero wala na eh masyadong masakit para sa akin at ang malala pa ay pinadugo niya ang labi ko kaya dumaloy ang luha ko at ito ang pinaka ayaw ko sa lahat dahil nagmumukha akong duwag.
"F-finn I-i'm s-sorrt n-nadala ako h-hindi ko sinasadya l-letme explain" utal niyang sabi.
Tumingala ako at uminit talaga ang panga ko sa lalaking ito.
"Ano pa ba ang aasahan ko sa isang hambog na katulad mo? alam mo masyado ka ng mapanakit ng kapwa kaya kung ako sayo baguhin mona ang sarili mo bago kapa layuan ng iba" sagot saka tumayo at inirapan ito na kahit kailan hindi ko talaga makakalimutan ang salitang "Hambog" sa kanya.
Lalagpasan ko na sana ito ng hinatak ako at pinaharap ako sa kanya.
"The was not over Yet hindi kita patatahimikin hanggang nabubuhay pa ako" sabi niya saka iwinaksi ang kamay ko na makikita pa ang marka ng palad niya.
Jaxsom Rem POV
The first plan was not interesting natamaan ako sa mga isinumbat niya sa akin pero hindi ganun kadali na ipagpalit ako sa kay Kuya hindi pwedeng si kuya na naman ang masusunod dito.
"Hindi ka nila makukuha sa akin"
"Papatayin ko sila Finn"
"Kung hindi magiging tayo! Ay pipilitin ko!"
"Ikaw ang tinitibok ng pesteng puso na ito na kahit sino ay hindi mapapalitan!!"
Halos lahat ng gamit sa dorm ay sirain ko na ayoko, ayokong pati siya mawala inaamin ko may kasalanan din ako pero past is past hindi ba kayang kalimutan ni kuya ang nakaraan at mag focus sa hinaharap.
Kuya's Calling
"What?" bungad ko.
"Anong ginawa ko kay Finn"
"I didn't anything"
"Gago ka!! Pagnakita kita bungo mo lang walang tabas ang kapal ng mukha mo!"
"Apektado ka parin ba hanggang ngayon" yan lang ang naisagot dahil feeling ko nalugmok na ako.
"Yes at dapat pagbayaran mo"
"Ano bang dapat kong gawin"
"Wala"
"Anong wala" singhal ko.
"Its too late!" sagot niya saka pinatay ang call.
Halos minura ko na lahat ng gamit dito sa dorm para lang ipalabas ang hinanakit ko. Bakit kailangan masaktan kong nagmamahal bakit pati ang nakaraan ay dinadala rin sa kasalukuyan halos isang oras na akong umiiyak at hindi na talaga titigil ito.
"Hindi ka nila pagmamay ari dahil para ka lang sa akin ewan ko kung bakit nagkakaganito na naman ako past years ng mabaliw ako at ngayon nandito na naman ako sa isang kabaliwan ko na matagal na namang mawawala"
Nakahiga nakatingin sa salamin dumadaloy ang luha nakatihaya at walang alam kundi ang mukha ni Finn.
"I love you please bumalik kana!"
Biglang sumagi sa isipan ko ang sinabi niya kanina "Bagohin muna ang sarili mo bago kapa layuan ng iba" pero hindi ako plastik na tao ipinapakita ko lang kung sino ako, hindi ako mapagpanggap para lamang magustuhan nila at lalong hindi ako nagmamalinis sa harao ng ibang tao.
Well it's not the end, but it's start the beggining tingnan natin finn and jeriel kung saan ang kaya niyong isakripisyo natapos ang camp sa martes
Para baliw ako na tumatawa habang umiiyak sa mga naiisip kung plano hindi kona iniisip kung may masasaktan paba o wala basta ang alam ko kailangan bumalik ni finn sa piling ko i need him so much.
Sorry natagalan ako sa pag UD busy na naman kasi eyy.
BINABASA MO ANG
No One Can Own You (BXB) Completed✔
FanficI love the way he cares, he laughed and he smile. No one can own you No one can touch you No one can loved you Instead of Me! "MARK MY WORDS!" Started : Oct 8 2020 Completed : Nov 28 2020