XL

117 6 0
                                    

Finn POV

"Finn?"

"Wut?" sagot ko.

"Kasi ano..." sabi niya.

"Kasi ano Zane?" tanong ko.

"Kasi ikaw daw maghuhugas ng pinggan" sabi niya sabay takbo sa kusina.

Pagtingin ko sa lababo ayun sandamakmak na hugasin pala bakit kasi dito nag-celebrate ang kapatid ni Scarlet yan tuloy daming pinggan na naman ang nawala.

Hindi ko alam kong makakarelate sa amin yung iba kasi nga hindi kami naghahanda ng bongga kasi yung kagamitan namin lalo na ang pinggan pagkatapos ng party ayun di ko alam baka umuwi sa pinagbilhan namin o sadyang nawala lang talaga namalik-mata lang kami.

"Oh bakit nakasimangot ka?" tanong niya kahapon pa'to dikit ng dikit kay scarlet. Sinamaan ko ito ng titig di niya ba alam na nagseselos ako sa kaibigan ko oo na ewan ko gusto ko ako lang joke!

"Ano!" sabi niya jusko bakit gwapong gwapong ako sa'yo jaxson hayst dumagdag kapa sa problema ko.

"Ay kaya pala!" sabi niya pumikit lang ako ng 1seconds nandun na siya sa lababo invisible man yata.

Ngumuso naman ako sana tulungan niya ako ayoko ko kasing maghugas ng pinggan eh tinatamad ako ngayon.

"Tulungan kita?" sabi niya kaya napangiti ako.

"Luhh asa ka! Maghugas kana nga!" saka umalis nakakairita na talaga.

-------------

Pagkatapos ko maghugas ay pumunta ako sa kwarto ni mama hindi ko alam kong ilang araw na kami basta siguro 5days na.

"Mah?" tawag ko sa kanya.

"Anak? Halika dito!" kaya umupo naman ako sa higaan niya.

"Mah tungkol pala nung nakaraang araw ano na po iyon?" tanong ko.

"Yung alin?" sagot niya.

"Yung ano mah yung babae?" sabi ko.

Ilang segundo lang bago nakasagot si mama.

"Xyrine" dali dali itong umalis sa kama at nag-ayos.

"Dyan ka lang wag kang sasama nasaan si Jaxson?" tanong niya.

"Mah sasama ako!" sabi ko kaya naman itinulak ako nito sa kama.

"Dyan kalang! Hindi ngayon!" sabi niya saka narinig kong kumalas at inilock niya pala ang pinto.

Someone's POV

Ang tumatakbo sa isip ko nasaan ang si Jaxson nasaan na ba siya.

Pumunta ako sa kusina at nakita ko siya doon kasama ang dalawang kaibigan niya at nasaan na naman si Lorine.

"Jaxson pwede mag-usap tayo" sabi ko at bakas mukha nito ang lungkot alam ko hindi siya ang tipo ni finn pero pipilitin ko ang anak ko tatapusin ko lang ginagawa ko.

"Bakit po tita?" tanong niya.

"Hindi na ako magpapaliko liko ba alam mo ba ang tungkol sa ina mo?" tanong ko kaya sumeryoso ang mukha nito at bakas ang pagkatakot.

"T-tita?" utal niyang sabi.

"Alam moba? Xyrine ba ang pangalan ng mama mo?" tanong ko kaya halos hindi na ito makapagsalita o kumisap lang man.

"Tita" yumakap ito sa akin ng umiiyak alam kaya niya ang nangyari sa ina niya na dapat mabigyan ng hustisya.

Xyrine is my bestfriend in highschool pero ng nagcollage kami ay hindi kona ito nakita dahil iba rin ang pinapangarap namin sa bahay.

No One Can Own You (BXB) Completed✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon