Finn POVPagkatapos ng klase ay niyaya kami ni Drylle na pumunta sa practice nila dahil magaling naman siya sumalo ng balls
"Zane sama ka?" ani ko pero tumikhim muna ito at saka tumingin kay steven kaya nangdilim naman ang paningin anong meron sa dalawang ito?
"Shall we?" Sabi ni drylle sh*t ang laki talaga ng chest niya sana pati si jr malaki rin.
"Sasama ka o sasama ka?" tanong ko.
Pero tumikhim ulit ito kilala ko to eh alam kong may tinatago na naman ang isang to.
"May tinatago ba kayo samin?" tanong ko. Pero ni isa sa kanila ay walang nagtangkang sumagot.
"Ano magtitinginan nalang tayo?" sabi ko.
"Steven ano? Zane? patatagalin niyo pa ba kanina pa ako nagtatanung dito pero wala parin?" At binigyan sila ngisi.
"Alam kong di pa kayo handa kaya maghihintay kami feel free" ani ni drylle kaya niyakap naman ako ni Zane teka ano bang nangyayari?
"Teka anyari sayo?" takang tanong ko.
"Thankyou?"
"For what?" tanong ko.
"Basta malalaman mo rin hindi pa sa ngayon kaya tayo na pwede bang sumama si steven?" tanong niya kaya tumango nalang ako. Something fishy
***
Habang naglalakad ay nakatingin lang ako sa malayo di ko alam pero iniwas ko talaga tumingin sa dibdib ni Drylle anlaki kase.
"Finn okay kalang kanina kapa walang imik?" tanong niya kaya nilingon ko ito at yung dalawa nandoon sa likod.
"Wala lang may naisip lang ako" pagdadahilan ko. Hanggang ngayon bumabagabag parin sa isipan ko ang message at ilang araw narin walang paramdam si Jaxson.
Dumating kami sa gym at madaming tao imean babae lahat dahil homophobic ang tao ang players macho gwapito ang dating woah!
"Maghanap kayo ng mauupuan magsisimula na kami" sabi niya kaya luminga linga naman kaming tatlo.
"Walang goodluck kiss?" hirit niya yoko nga pilitin moko.
"Nako bahala ka sa buhay mo!" pagtataray ko pero deep inside mamamatay na ako sa kilig
Umupo na kami at maingay ba? oo sobrang ingay ng mga babae dito daig pa yung machine gun kung pumutak.
"Goo Jasfer!!!!Woooo!!!"
"Goo Jaxsonnnnnn Fafa koyannn"
"Fafa drylleeeeeeeeee!"
Jaxson? Andito siya? Pero bakit hindi siya pumasok lately? Bahala na.
Alam mo yung parang laro lang ni manny halos tumalbog na sila sa kaka cheer sigurado mamaya paos na yan. Sigaw pa gurl. Volleyball din pala ang mayabang tsk.
"C.r muna ako" ani ko. Tinatawag kasi ako ng kalikasan. Saka nag-iinit ako sa sigawan dito lalo na sa pangalan nung adik.
Medyo madilim na dito sa nursing department at sa baba naman yung field kaya aakyat pa ako.
Habang umiihi ay may sumirado ng pinto dinig ko rito dahil ako lang mag-isa sa cubicle ngayon at kasalukuyang ini-flush ang inidoro.
Pagpihit ko ng pinto sh*t ayaw bumukas automatic ba talaga ito or sadyang nalock lang ano ba yan
Tinadyakan ko ito at ayun nasira bakit kasi nalock eh kanina wala pa yan. I take a nap at ng matapos ay lalabas na ako pero naka lock parin.
Sinubukan kong pihitin at kung ano ano na ang ginawa ko pero wala parin na parang may tao sa kabilang pinto.
Baka may multo dito?
Jaxson Rem POV
"Sir C.r muna ako" pagpaalam ko pero ang pakay ko talaga ay ang sundan si finn at di ako nagkamali sa nursing department nga ang tuloy niya.
Pinauna ko na ito para di ako mahalata na nasa likod ako ng masiguradong nasa loob na siya ay pumasok ako dun at nilock yung pinto. Syempre alam ko ang pasikot sikot ng lugar dito.
Humiram ako sa papalapit na janitor ng susi at kandado para sure na hanggang bukas pa makakalabas dyan at dyan muna siya matutulog.
Pero bago yan ay pinabantayan ko muna ito kina Jasfer at Jerome para siguradong walang kawala ang bakla kawawang drylle hindi alam na nasa panganib ang litte princess niya.
Napahalakhak nalang ako sa isipin tingnan ko talaga ang tapang niya.
Ng matapos at masigurado namin na hindi na talaga siya makawala ay umalis na kami ang sarap mang trip pag mahal ng kaibigan mong shunga sa pag-ibig alam ko drylle na sa huli pagsisisihan mo na minahal mo si Finn dahil peperahan kalang nila gaya ng mga nauna sa school na ito.
Drylle POV
Natapos na ang game pero nagtataka parin ako kung bakit hindi parin bumabalik si Finn dahil daw umihi lang ito saglit pero natapos lang ang game ay wala parin ito
May kutob na naman ako o nagkakamali lang.
May naamoy akong masama. Habang nag memeeting sa upcoming Intrams ay lutang ako iniisip kung nasaan si Finn.Natapos ang meeting at dali dali akong tumayo humarang pa si Jaxson sa harapan ko.
"Tabi tol" sabi ko.
"Ayoko nga!" sagot niya.
"Tabi sabi!" sigaw ko saka tinulak siya.
"Magsisisi karin sa huli Drylle! Aalamin ko kung saan kayo mahihirapan!" sabi niya pero wala akong balak na patulan siya at saka dumeritso dumiretso kina Zane at Steven.
"Zane si Finn?" tarantang tanong ko
"Ayon na nga Drylle kanina sabi niya iihi lang siya saglit pero ngayon hindi pa siya bumabalik" nag-aalang sabi niya.
"Hanapin na natin dude simulan natin sa dorm niyo!" turo niya kay zane tsk dude? Arte ah!
So nagsimula na kami sa paghahanap sa dorm, wala sa field, wala sa rooftop, wala sa cafeteria dahil sirado na para dun pa tumambay at sa c.r?
"Sa C.r tayo!" sigaw ko chineck namin lahat ng c.r hindi kami titigil hanggang di namin nakikita si Finn "Finn hintayin mo ako!" bulong ko sa sarili ayokong mawala na naman ang mamahalin ko.
"Ano wala ba?" tanong ko.
Umiling iling naman sila nasaan ka naba finn hindi ko alam kong saan ka hahanapin kaya naiiyak ako ang gago ko.
"Putang*na!!!!!!nasaan kana baaa!!!!" saka sinuntok ko ang pader.
"Alam mo dude kung pag iiyak lang sana amg solusyon natin edi sana nahanp na siya tiwala lang nandito naman kami ni Zane oh!" sabi ni Steven.
"Bakit niyo ba kasi pinayagan?" Medyl pagalit kong sabi
"Hindi naman namin iniexpect na ganito pala ang mangyayari" sagot ni Zane.
Nag isip ako ng C.r na malapit sa field ang daming c.r dito pero yung tvl at nursing nalang ang hindi namin naicheck.
"Sa nursing tayo!" saka naman kami tumakbo kinakabahan ako hindi naman sa may lahi na manghuhula pero kinakabahan ako.
Pagdating namin nakakapagtaka kung bakit naka lock ang pinto?
Hindi pwede nasa loob si Finn?"Steven buksan mo basta sipain mo!" nanghihina na kasi ako.
"Naka lock!" sabi niya kaya napamura nalang ako sa isip ko sino naman kaya ang gagong nag-plano nito?
Napangisi ako dahil alam kona kung sino.
Humanda ka sakin pag nagkita tayo Jaxson!!!
BINABASA MO ANG
No One Can Own You (BXB) Completed✔
FanficI love the way he cares, he laughed and he smile. No one can own you No one can touch you No one can loved you Instead of Me! "MARK MY WORDS!" Started : Oct 8 2020 Completed : Nov 28 2020