Tiếng còi xe cứu hỏa ầm ĩ dừng lại trước tòa tháp ngập lửa. Jungkook cùng đồng đội vụt xuống nhanh như gió, tất cả đều đã mặc đồng phục đầy đủ, mũ bảo hộ và đem theo bình khí sau lưng. Thiết bị chữa cháy được kéo ra khỏi xe để tiếp cận với nguồn lửa. Còn lại xung quanh đều là xe cứu thương và lực lượng cứu hộ y tế đưa những người gặp nạn đi sơ cứu khẩn cấp.Đội cứu hỏa được trang bị sơ đồ của tòa nhà. Quá trình dập lửa sơ bộ từ lúc xảy ra vụ cháy đến giờ đều không có, toàn bộ hệ thống phun nước và hồ nước dự trữ từ tầng 63 trở lên đều bị hỏng. Các lối thoát đều bị tắc nghẽn bởi lượng người quá đông, cầu thang máy không thể tiếp tục sử dụng. Thứ trưởng Kim muốn giảm thiểu rủi ro liên quan đến tính mạng con người thì cần phải sơ tán người dân ngay lập tức. Nhưng hiện tại lửa cháy quá lớn, nếu không dập tắt chắc chắn thiệt hại sẽ cao hơn.
Jungkook nhìn một lượt sơ đồ tòa nhà, chuẩn bị cho người vào trong dập lửa.
Toàn đội được chia ra thành nhiều nhóm, những nhóm nhỏ theo đường thang bộ tiếp cận những nơi lây lan của lửa. Một số người ở lại vận hành xe nước và điều khiển áp lực của nước, giám sát mức nước để kịp thời cứu hộ. Đội trưởng Jeon cùng Choi Yeonjun, Park Jihyun và một số lính cứu hỏa khác vụt lên cần cẩu của xe thang, nhanh chóng đập vỡ kính tiến thẳng vào khu nhà hàng của tầng 35.
Khói nghi ngút khiến nhiều người ngạt thở ngã ra sàn. Đội cứu hỏa di chuyển theo hướng ngọn lửa lây lan, việc đầu tiên cần làm chính là khống chế những đám lửa dễ bùng phát nhất. Khu vực trọng điểm chính là tầng 63, hiện tại không thể tiếp cận ngay được mà phải di chuyển từ dưới lên.
Taehyung dẫn Bongee chạy vào khu nhà hàng, nơi ngọn lửa chưa lây lan nhưng cửa kính đều đã bị nhiệt nóng làm vỡ hết. Mọi người ở đây đều bị thương. Bongee sợ hãi rấm rứt khóc, ôm chặt Taehyung không rời. Tình hình không mấy khả quan, đội cứu hỏa đã tham chiến được một hồi nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm, nhất là khi nhiên liệu rò rỉ từ trực thăng còn quá lớn.
Dưới tòa nhà giám sát, cục trưởng Lee cau có nghe báo cáo tình hình từ phía thứ trưởng Kim. Đội cứu hỏa lúc bấy giờ mới tiếp cận được trung tâm ngọn lửa và những nơi lây lan, Kim Namjoon muốn thực hiện đối sách cứu người trước tiên, nhất là những người ở gần điểm bắt lửa, chỉ cần đưa ra danh sách thì đội trực thăng sẽ lập tức tìm đến. Tuy nhiên cục trưởng Lee đã tức giận, trừng mắt quát tháo, ông ta hệt như con hổ hung hăng gõ vào đầu cấp dưới.
"Cậu không hiểu vấn đề ở đây hả? Cậu có biết bên trong tòa nhà đó còn có ai không? Nhiều ủy viên lớn và những người giới thượng lưu." Cục trưởng Lee thở một hơi nặng nề, cầm bản sơ đồ tòa nhà đập thẳng vào mặt Namjoon. "Ngay lập tức đem toàn bộ danh sách những người đó lại đây, xác định vị trí của họ và bắt đầu cứu họ trước tiên."
"Nhưng còn người dân khác, họ đều ở gần điểm bắt lửa và nguy hiểm hơn. Các ủy viên đều lẻ tẻ từng phòng trong khi đám đông đều tập trung một chỗ, cứu đám đông trước sẽ không có quá nhiều thiệt hại về người." Namjoon tỏ thái độ không hài lòng. Bởi khi gặp nạn, tính mạng của kẻ trên người dưới đều đáng giá như nhau, bất kể là giàu sang hay nghèo hèn đều được trân trọng. Nhưng có vẻ như ngài cục trưởng không nghĩ như vậy, ông ta giữ vững lập trường của mình, nghiến răng nói rõ từng chữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
5:20 AM
FanfictionAnh hỡi anh bầu trời đêm quạnh vắng Tiếng chuông dài khắc khoải nhớ thương ai... | JUNGKOOK x JIMIN fanfiction | [Toàn bộ nội dung đều được viết dựa trên bộ phim về thảm hoạ Hàn Quốc - The Tower 2012 (Tháp Lửa) của đạo diễn Kim Ji-Hoon. Bộ phim đã...