Xác quản lý Han rơi xuống nát bét khiến mọi người phía dưới hét lên kinh loạn, hàng trăm mảnh thủy tinh đầy máu chạm đất vỡ tan thành những mảnh vụn li ti. Phải mất rất nhiều giờ đồng hồ mới trấn an được tinh thần người dân nhưng sự việc vừa rồi bỗng dấy lên một không khí vô cùng tồi tệ, lập tức trở thành tin tức nóng hổi nhất lan khắp cả nước.Cục trưởng Lee và chủ tịch Do chỉ có thể yên lặng trầm ngâm, tập trung quan sát mô hình biểu diễn sự sụp đổ của tòa nhà, đáy mắt có vài tia sáng cực kỳ phức tạp. Nếu để mặc tòa River-view rơi đổ tự do thì với góc nghiêng và sức gió hiện tại, nó sẽ chĩa về thành phố, nguy cơ làm sập cả kiến trúc của City-view là rất cao. River-view có trọng lực khủng khiếp, tình hình vô cùng cấp bách, để giảm thiểu thiệt hại và không làm ảnh hưởng đến tuyến đường đông dân qua lại thì chắc chắn ban lãnh đạo sẽ phải đưa ra quyết định tự động phá hủy River-view trước khi tòa nhà sụp đổ.
"Thứ trưởng Kim, tình hình bên trên sao rồi?" Cục trưởng Lee nhìn qua Namjoon trao đổi, bắt gặp vẻ mặt ưu tư của người cấp dưới.
Namjoon nãy giờ không lên tiếng, tuyệt đối lặng lẽ theo dõi đường đi của Jungkook, hai tai luôn trong tình thế lắng nghe qua bộ đàm, trong lòng sôi sục nôn nóng, khác hẳn với vẻ bên ngoài. Chỉ khi cục trưởng Lee có điều, anh mới cất tiếng.
"Tuy ngọn lửa đã được khống chế nhưng sắt thép bên trong tòa nhà đã bị nung chảy và xảy ra nhiều rung chấn cùng một lúc, lửa của các tầng lân cận bắt đầu có dấu hiệu cháy lan trở lại, hệ thống kiểm soát chống khói hư hỏng không thể hút khói ra bên ngoài, nhiều người đã chết ngạt hoặc bị đá vùi lấp, tòa nhà đã báo động đỏ."
"Tại sao đã khởi động tường chống lửa mà lại cháy lan?" Chủ tịch Do xông vào nóng nảy nói.
Namjoon không lấy làm ngạc nhiên. "Trần nhà của một vài tầng đều bị rung chấn làm đổ, lửa từ các tầng trên rơi xuống rất nhiều, với nội thất bên trong các phòng đều là đồ dễ cháy và nhiên liệu của trực thăng đổ ra không chỉ ở một vài tầng."
"Đội Jeon Jungkook đâu? Cậu ta đang ở trong trung tâm." Cục trưởng Lee vô cớ bực tức, tự cho rằng đội cứu hỏa đang lơ là.
Nhưng nào ngờ câu nói của Namjoon lại khiến ông lập tức cứng họng.
"Thời gian giải cứu người dân đều cấp bách, trong khi đội 13 đang đến khu vực nhà hàng Ý giải cứu hơn hai mươi mạng người thì ngài lại nói dối và ép đội trưởng Jeon đi tìm vợ chồng ủy viên Seo đang nhàn nhã uống trà? Ngoài ra, tường lửa được khởi động buộc họ phải giải thoát chính mình bằng đường dẫn qua cầu thủy tinh và không may chiếc cầu đó đã sập, tung tích của một vài người nay còn không rõ. Việc tòa nhà bị rung chấn không nằm trong đánh giá toàn diện của hỏa hoạn, kể cả việc thiết lập bức tường lửa chống cháy cũng nằm ngoài ý muốn. Đội cứu hỏa đã thiệt hại nặng nề, rất nhiều người bị thương và gãy tay đã được đưa ra khỏi hiện trường."
Namjoon hướng ánh mắt về phía chủ tịch Do, hết sức bình tĩnh mà nói.
"Chưa kể đến việc tòa nhà đã gặp sự cố ngay từ ban đầu, hệ thống điện của tầng 61 đồng loạt bị hỏng nhưng quản lý lẫn nhân viên không thèm ngó ngàng để sửa chữa kịp thời dẫn đến việc gián đoạn công tác cứu hỏa của các đội, họ không thể tiếp cận nhanh chóng khu vực trung tâm vì bị điện rò rỉ phong tỏa. Thiết bị báo cháy, hồ nước dự trữ, dụng cụ phá dỡ cần thiết, thậm chí là bình cứu hỏa cầm tay cũng không trang bị đầy đủ."
BẠN ĐANG ĐỌC
5:20 AM
FanfictionAnh hỡi anh bầu trời đêm quạnh vắng Tiếng chuông dài khắc khoải nhớ thương ai... | JUNGKOOK x JIMIN fanfiction | [Toàn bộ nội dung đều được viết dựa trên bộ phim về thảm hoạ Hàn Quốc - The Tower 2012 (Tháp Lửa) của đạo diễn Kim Ji-Hoon. Bộ phim đã...