CHAPTER 2

78 2 1
                                    

Cullen's POV

Hi! I'm Cullen Dumas by the way. Isa sa pinaka gwapo at pinaka mayamang nilalang sa mundo. Hahaha! I'm not joking though. Anak ako ng isa sa mga pinakamayaman not only here in Philippines but also abroad. Syempre kabilang na din 'tong mga seryoso kong kasama. Papasok kami ngayon sa cafeteria ng aming school, syempre para kumain. Alangan namang maglaba? LOL. So ito nga, di magkanda mayaw nanaman ang mga babae sa kakatili.

"Marry me Calix!" Sabi nung isa. Hahaha as if he will notice you, isang tood ang isang yan. tawa ko sa isip ko.

"I love you Keane!" Sigaw naman nung isa pero as usual wala silang nakuhang reaksiyon mula sa idol nila.

"Please be mine Cullen!" Impit na sigaw ng isa. Kinawayan ko nalang sila at pinakita ang aking pamatay na dimples. Hahaha, one of my assets at halos himatayin ang mga babae. OA naman ng reactions nila. Pero sorry girls I'm taken, sabay tingin sa babaeng naglalakad papunta sa table nila kasama ang kanyang kambal. Matagal ko na siyang gusto, her name is Audrey Mars. Weird ng family name right? But yeah, I like her.

Diretso kami sa table namin which is yung sa pinaka gitnang part ng cafeteria at sa side niya naman ay yung table ng aking crush, one table apart lang. Pasimple ko siyang sinulyapan and I've noticed na tatlo sila. Dati kasi silang kambal lang ang magkasama palagi. Pero ngayon meron silang kasama na uhm how can I describe her, she has a long wavy brown hair, thick eyebrows, long eyelashes, rosy cheecks and red lips. Tiningnan ko ang katawan and damn! She's hot! Nakaupo siya but still I can see her curves kasi medyo fitted and dress niya and talagang sophisticated ang pagkakaupo niya. Nakaside kasi siya sa banda namin at nakaharap sa kambal at nakatalikod sa entrance. Medyo nakikita din ang legs niya dahil nakaupo siya at medyo umangat ang dress niya kaya kitang kita ang mala porselana niyang kutis. Don't get me wrong I'm not maniac, I'm just checking her out and she's so damn goddess. Pero sorry miss I'm still taken. Hahaha, di nagkakalayo ang ganda nila pero itong si miss I think transferee ay nangingibabaw ang ganda. Yung kambal blonde hair sila mas light lang talaga ang pagkablonde ng kay Audrey ko kesa kay Aubrey. Straight hair kay Audrey and wavy naman kay Aubrey. Sobrang kinis at puti din nila. Di nagkakalayo ang itsura nila since kambal nga but the thing that really captures my heart are those powerful orbes of Audrey. Ang ganda ng mata niya it's like the color of a colorless Jolens if I'm not mistaken, the circle one that we used to play when we're still kids. Ganun ang color ng mata nya. Nabalik lang ako sa wisyo ng magsalita si Keane.

"Dude! Go! buy us lunch." Utos niya sa akin.

"What? Why don't you buy your own."

"Just go dude. Stop staring at your crush. You're drooling. Hahaha."

"I'm not, I just noticed they are 3 in that table and I only see the other girl just now." Paliwanag ko naman pagkatapos dumiretso ako sa counter para mag order. At since gwapo ako, di na ako pumila sila na mismo ang nag give way para sa akin. Hahaha I'm so great! Pinadala ko sa server yung ibang food dahil para sa aming tatlo yun. Di ko naman madadala ang tatlong tray noh.

Pag dating namin sa table kasama yung server nilapag namin yung mga orders at napansin kong nakatingin si Calix kay miss transferee.

"Hahaha huli ka balbon!" Asar ko kay Calix.
"Pasulyap sulyap kunyari, patingin tingin sa akin! Hahaha". Mahinang kanta ko.

"Shut the fuck up!" Angil sakin ni Calix. Sus! Pasimple eh? Tiningnan ko yung table nila at busy silang kumain. Tiningnan ko ulit si Calix at sumulyal ulit siya dun sa table nila. Imposibleng isa sa kambal ang tiningnan niya kasi sa tatlong taon naming magkaka schoolmates di niya naman ginawa yun, ngayon lang. Hahaha

"Uyy! Our Calix's having a crush. Hahaha." Asar ko sa kaniya. Tiningnan niya lang ako ng masama pero nginitian ko lang siya ng nakakaloko.

"Whose the lucky girl?" Tanong naman ni Keane, parang di ko naman sinabing may new girl sa campus. Tsk! Sabog din.

When NBSB meets Calix Walton Where stories live. Discover now