~~~~ Restrain Destiny ~~~~
~~~~ Luna Isabelle ~~~~
Tok tok tok !!!
"Luna, tulog ka pa ba?.. bakit naka-lock ang kwarto mo?",. Nagising ako sa lakas ng pagkatok ni Andy.. Agad akong bumangon at pumunta sa pinto para buksan to, pagkatapos ay agad akong tumalon pabalik sa kama ko..
"Woyy, its quarter to 8:00 na, late na tayo.. ",. Alam ko sinadya kong hindi mag-alarm, hindi kasi kaagad ako nakatulog kagabi, my ghad naman kasi noh..
Wala akong balak pumasok, inaantok pa ako. Isa pa, natatakot ako. Totoo nga yung chika ni Allie about sa mga bampira..
"Oo nga e, hindi rin ako nakatulog kaagad kagabi,. Hayy buti na nga lang at galos lang ang nakuha natin e.. pero Luna, wala ka bang napansin?",.
Napansin? Saan? Kanino?
"Kila Miles, Dainiel at Seve".
What about them? (Hmm napansin din kaya nya, kailangan sa kanya unang manggaling, baka kasi magkaiba kami ng iniisip)..
" Hmm, Luna, nung bago ako mawalan ng malay sa BG, nakita ko sila Miles at Dainiel, nakipaglaban sila dun sa bampirang kumalmot sakin... Y-yung lakas nila kakaiba.... Tyaka..",.
Tyaka ano pa?.
"Yung mata nila, naging kulay Asul.. nang makita ko yun nawalan na ako ng malay... Luna tingin mo ba ay----",.
Bampira din sila??.. nakita ko din ang lahat nang nakita mo, nang malapitan..
"Tingin mo nga ba ay ganoon nga sila?, So kung totoo nga, paano na!?",.
Wala pa tayong sapat na ebidensya, pwede din kasing dahil sa mga magulong ilaw sa loob ng bar ang sanhi ng mga kulay sa mata nila.. at isa pa, sa ganoong eksena baka naghahallucinate na tayo sa mga nakita natin..
"Hmm sa bagay, you have a point, they are very nice to us, so dapat hindi natin sila basta-basta pagbintangan .. ",. Sana nga Andy, sana mali ang iniisip natin.. kasi kung tama, hindi ko alam ang gagawin ko..
*Tinawagan ni Andy si Allie, para ipaalam sa mga professor namin na hindi kami makakapasok ngayon, hayy nakakatamad kumilos ...
"Andy, malapit nang maglunch, magluluto ka ba or mag-papadeliver na lang ako?",.
Pa deliver ka muna, Andy.. wala na tayong stock wala akong mailuluto, last na kanina yung breakfast natin., mamimili pa ako mamaya.
"Okay ,sige.. what do you want?".
Bahala ka na..
~~~~
** Nasa kasarapan ako nang pagtulog ,ng mabulabog ako sa pagsigaw ni Andy..
Ano!? Bakit? May nangyari ba?
"Luna, its almost 5 o'clock ,hindi ka pa nagro-grocery.. ",. Ay patay!
Naku, sorry, napasarap ako nang tulog.. sige gagayak na ako, may iba ka pa bang ipapabili?.
"Nakalista na lahat nang bibilhin mo, okay na yun,. Hindi pala kita masasamahan ahh, umaatake ang mind graine ko, kanina pa masakit ang ulo ko e, dumaan kana din pala sa drugstore ahh, nandun na din ang reseta ko sa table..".
~~
Alis nako. Ingat ka dito ahh. I-lock mong mabuti ang pinto..
"Okay, ingat ka din,. Nga pala here's the key gamitin mo na ang kotse ko, para di ka na mag-commute",. Ayos!
BINABASA MO ANG
Restrain Destiny (Max's Vampire Story)
VampireAno ang kaya mong gawin para sa taong tinitibok ng puso mo; !? Hanggang saan ang handa mong labagin, para maprotektahan siya !? ; Mahirap kalaban ang tadhana, pero tila mas mahirap kalabanin ang pusong wagas na nagmamahal..