4
-
"Oh? May label na? " putik!
Ngumuso ako sa tanong jess. Hindi ko na pansin sa naka tayo pala sya sa pinto nang classroom.
"Alam mo hope. Mga galaw nang mga lalaking ganyan paasa yan" kumunot ang aking noo. Bat ba ang daldal nito? Tamad pa naman ako mag salita.
"Hoy Tsayco! Lintik wag mo idamay si hope." Umalingawngaw ang boses na iyon ni farah.
Really? Bat ba ang ingay nila?
Nang maka upo ay nag simula na naman silang mag asaran.
"Nakita mo galaw ni Dela Vega kahapon? Wagas maka punas. May label kayo? "
Lumunok ako. Pansin ko din na halos kalahati sa mga kaklase ko naka tingin sa gawi namin. Ugh! I hate you Miracle Jess Tsayco!
"Bat ba uso label sayo? Paki mo kung mag ka fling lang si Clyde saka si Hope? Bakit? Di ka binibigyan label nang taga UST? " humalakhak si Farah. Na mula naman ang mukha ni jess sa inis.
"Ha! Ako? Fvck You Vergara"she exclaimed.
Ohh--oww! Such a immature creature.
Pero, kahapon pato ang taga UST na to ah? Dinig ko kahapon Captain ito nang basketball. Ma abangan nga sa intrams."Ahh.ano kasi Jess" i panic a bit.
"Oh? Ano? Naka rating na to kay damon?
Rinig ko kay Bless uuwi iyon. " what the hell! Ako ang kapatid pero ako ang hindi sinabihan? Is he really my brother?"S-Shut up Miracle Jess." Bless blush.
Arghh! Alam kong hindi na mag sasalita uli yan. Pero, bakit alam nya? Is she communicating with kuya Damon?
And speaking of that Bastard. Paano nalang pag na laman nya ang tungkol samin ni clyde?
Clyde!
Napangiti ako sa iniisip. Relax hope. Si clyde lang yun.
"Oh! Sarap pag inlab no? Ngingiti ka kahit walang rason." Bakit ba ang init nang ulo nitong ni jess sakin?
"Are you mad? " I ask confuse. Madalas syang sarcastic pero totoo sya samin. But she really sounded sarcastic to me. Yung tipong galit sya na naiinis na ewan.
"I am not! Why whould i Alfonso? "
She call me with my Surename. Seryuso nga sya.
"Just take care, dont let him break you that fast. " lumapit sya sakin bago bumulong.
"You're very precious to them Hope Dennise. Take this as a warn. Just be free and happy. Kakampi mo ako"
She go back to her seat because our professor came. But, what was that all about?
Natapos ang first subject nang wala akong kibo. Mag isa kong tinatahak ang daan pa puntang field dahil inutusan pako kanina na pumunta sa dean's office para mag dala nang ilang papers.
Naka tali ang aking buhok. Naka lugay ang aking bangs sa harap habang ang isa ko namang kamay ay naka hawak sa bag na naka sabit saking balikat. Naka Jersey na din ako. Nag fucos ako sa pakikinig nang music dahil halos lahat nang studyante ay sakin ang tingin. Ayaw kong maka rinig nang bulong bulungan tungkol sa nangyari kahapon samin ni clyde.
Every morning we attend one class. Pag ka tapos mag pa-practice na kami boung araw.
Pababa ako nang hagdan nang sumalubong sakin si josh, kung hindi ako nag kaka mali secretary ito nang SSG.
YOU ARE READING
HIS FAVORITE OBSESSION (Obsession series number 1)
RomansaI love you, More than anything and anyone. @Unknown_Georgous