-
DAYS doing smooth and fine. I slowly getting better. My family always take care of me. Lalong lalo na si Clyde at damon.
Its been a week since i woke up. Unang labas ko sa hospital room ay tila nani bago ako sa nakikita. Ang mga tao ay tinuturo ako kapag na kikita. May iilang ngingiti at mag sasabing 'congrats,'
Clyde didn't leave my side. Buwan ngayon ng Nobyembre kaya may iilang araw na hindi pumapasok si Heaven. Masaya kami sa bawat araw na lumulipas. Parang perpekto kami tignan pero na iinis ako minsan pag pupunta dito si Clyde kasama ang babae nya.
Monice. It is, or Monica, i dont know and i dont care. Maayos naman ang pakikitungo nya sa akin, kay heaven, at lalong lalo na kay Clyde. Minsan hindi ko pa pina pansin si Clyde pag sinasabi nyang ihahatid nya na daw si Monica sa labas.
Huh! How dare him!
"Are you okay baby? "
People always keep me calling that. Hindi lahat pero iyon talaga ang iba.
Si Kuya Dexon daw, si kuya Damon, si Daddy, at si Clyde.
They always make me feel like a princess. A princess who already have a princess. Of course i already have a baby.
" who is monica kuya? Why is she always here? Ano ko ba sya? Pamilya ba sya natin? "
Dexon lips twisted . Tila may iniisip pero hindi ma sabi. "No, malapit na maging officially, "
What?
"WHAT?! "
napa bangon ako. Napa ngiwi ako sa iilang sakit but i manage to act normal.
Anong ibig nyang sabihin? Malapit na dahil magiging pangalawang ina na sya ni heaven? I can't let that happen! No! Never!
"What thee--"
"Dexon! Just tell me. "
He sigh before he massage her nose bridge. "Ang layo mo na sa hope Dennise na naka sanayan ko, iyong mahinhin, hindi pala salita, tahimik, seryuso, malamig, walang pakealam sa palagid, palaging kunot ang noo at hindi mag bubukas ng topic hangga't hindi inuumpisahan. "
Dahan-dahan akong napa yuko. " you're really not the Hope Dennise that i use to see. To act, all of your self is gone, minsan bumabalik pero madalas hindi. Ang layo mo na sa Hope Dennise na naka sanayan ko. "
Dexon hold my hand and play with my finger. " at masaya ako baby, parang naka wala ka sa dilim, minsan gusto kong mag pa salamat kay clyde pero minsan ang sarap din nyang sakalin."
"He gave you enough pain. Happiness and love, sa tatlong iyon mas importanti sa akin ang masaya ka, at si Clyde ang rason diba? "
Ngumiti sya ng abot tenga. " Monica is a Dela Vega Hope. Stop with your jealousy! "
Ngumiti si Dexon at umiiling na iniwan ako. Tila nawalan ako ng hininga ng sunod-sunod na tumulo ang luha sa akong sa aking pisngi.
Why cant i stop my jealousy! Damn! She's fucking married to the father of my daughter! Saan ako lulugar? Bakit... Bakit ganito si Clyde kong may asawa sya? Bakit.. Bakit ang sakit!
Tumaas ang baba ang aking dibdib sa pag iyak. Nasasaktan ako ng sobra, ano ang ibig sabihin ng mga halik nya sa akin? Sa noo. Sa pisngi, sa labi! Ang pangalan ko ang naka lagay sa ilalim ng tenga nya. The way he act, the way he care. Ano ang tawag doon? If he's already fucking married! Damn! I look like a fucking mistress.
YOU ARE READING
HIS FAVORITE OBSESSION (Obsession series number 1)
RomanceI love you, More than anything and anyone. @Unknown_Georgous