ℂℍ𝔸ℙ𝕋𝔼ℝ 11

7 2 0
                                    

𝘊𝘏𝘈𝘗𝘛𝘌𝘙 11

Brie's POV

Pumunta ko sa practice room ng ANDROMEDA.

Pero wala kong nakitang Zeus don.

"Brie! Diba same sister-brotherhood naman kayo ni Zeus? Naiwan nya kase phone nya. Pabigay nalang ako sa kanya. Tapos na kase ang practice namen eh." Sabe ng kabanda nya at inabot ko ang cellphone ni Zeus.

Napatigil ako ng may biglang nagtext.

Walang password ang phone nya kaya nabuksan ko.

"BABY LETS DINNER AT EROS' RESTO. 😘" Yan ang text sa kanya at MITCH ang name.

Nagagalit na ko pero gusto ko ng explanation nya kaya kinakalma ko ang sarili ko.

Nagcommute lang ako papunta sa resto nila Eros dahil wala pa kong sariling kotse.

Halos magiisang oras din ako nakarating sa resto dahil sa trapik.

Pag dating ko ay andun sila lahat except kay Eros, Kyle at Zeus.

Nagsasayahan sila.

Pero hindi ko makita yung tatlo.

"Where's Zeus? At anong ibig sabihin nito Mitch?" Gigil kong sabe sa kanya sabay pakita ng cellphone ni Zeus na may text nya.

Natahimik sila lahat.

"Kayo ulet? Kaya ba pinagawa nyo saken yung bet?! Alam mo bang ikaw dapat ang nahihirapan sa posisyon ko dahil nagmumukha kong masama sa ibang tao dahil sa lintik na bet na yon?!" Sigaw ko kay Mitch.

"Brie. Calm down. Please. Wag ka magiskandalo dito sa resto nila Eros." Hinahon na sabe saken ni Rhy.

"Gusto mo ng malinaw? Zeus doesn't love you in the first place. He's still inlove with me Brie." sabe ni Mitch at may plinay syang video sa phone nya at pinakita saken.

It was at Chad's welcome party.

Nung nag truth or dare kame.

"So.. Zi, i dare you to make Brie fall inlove with you." -Mitch na tawa ng tawa sa video.

"If I do that? Babalik ka ba saken?" Tanong ni Zeus kay Mitch ng nakangiti.

"Woohoooo! Comeback na kase!" Sabat ni Zac at Jamie.

"Then.. its a deal." Sagot ni Mitch kay Zeus at umalis na si Zeus.

Yun yung time na nagsorry sya saken pagkagaling ko sa cr.

Unti unting dinudurog yung puso ko.

Naguunahan ang luha ko at tulala lang ang reaksyon ko matapos kong mapanood ang video.

Tumingin ako kay Rhy..

"Is it true R-rhy?" Piyok kong tanong sa kanya pero yumuko lang sya.

Tiningnan ko din si Chad. Yumuko nalang din sya. Hindi nila ko matingnan ng diretso.

I was deceived by everybody, even my bestfriend.

"Haha. All of you?" Sarcastic kong tawa kahit umiiyak.

"Oo Brie! Sinet-up ka namen dahil hindi ka welcome sa Z Sister-Bortherhood. Kaya nga sinabe ni Zeus na di ka bagay dito eh." Mataray na sagot ni Mitch.

"Mitch stop!" Awat ni Rhy.

"Mitch! Enough!" Seryosong sabe ni Zeus na kakadating lang.

Tinignan ko lang sya at nilapag ang cellphone nya sa nasa harap nyang lamesa at umalis.

"Brie! Brie stop! Let me explain please." Habol nya saken pero sampal ang naibigay ko sa kanya.

"Malinaw na saken lahat Zeus. Sana sinabe mo nalang saken. Nakakatawa no? Kase naramdaman ko din kung pano lokohin at pagkaisahan katulad ng ginawa ko kay Vin. Hahaha. Ang bilis ng karma diba? Pinagsisisihan ko Zeus. Pinagsisisihan ko na nakilala kita! Na minahal ko yung gag*ng tulad mo!" Pinagsusuntok ko sya.

Hindi ko namalayan na umuulan pala.

Basang basa na kameng dalawa.

"Brie.. im sorry. Please. Let me explain. I love you ok? I do. I really do." Lumuhod sya at yumakap saken.

"Bitiwan mo ko! Kinasusuklaman ko yung katulad mo. Nagsisisi ako Zeus! Sana hindi ko nalang pinigilan yung nararamdaman ko para kay Vin!" Sigaw ko sa kanya.

"Alam ko. Kaya lumayo na ko sayo. Kaya iniiwasan kita. Kaya bumalik ako kay Mitch. Kase kita ko kung gaano ka kasaya ng kasama sya. Never kang ngumiti ng ganon saken Brie." Pagdadahilan nya.

"Wag mo ng bilugin yung utak ko Zeus. Aayusin ko yung gusot na ginawa ko. Pupuntahan ko si Vin. Cause between us are more worth saving than yours!" Paalam ko sa kanya.

...

𝕋ℍ𝔼 𝔹𝔼𝕋 📝Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon