msmaria_12 Ejjay08 cygtyxz elle-Len hurakuuu 95lZZY sczsac bebengkyeot Xyree_DM camoudine bebengkyeot ldysnflwr ckandhey klein_cute Wifeytrish aeasis zsantha Dellincious
Julie POV"Papakasalan kita Julie Pearl Bucsit." napako ako sa kinatatayuan ko hindi ko alam kung anong dapat kung gawin. I was taken aback of what he have said! I didn't know what to say should I just walk away or face him?
I know he just playing with me and I will not let him to do what he wanted. I take a deep breath before I face him but for the second time I stopped.
"What are you doing?" I gasp, he's face was too close for peste sake!
"Doing what? I'm not doing anything Julie, answer my question. Do you want to marry me?" I cleared my throat.
"Ash if your doing this because of Mazy please stop it already! I don't need your bullshits!" I said half whisper and yell I made sure that know one hear what have I said earlier.
"No, I'm not doing this because I like you." seryoso niyang pagkakasabi sa akin. Tumingin muna ako sa mga co-workers ko bago ko siya hinila paalis.
Ayokong maging big deal pa ang mangyayari sa amin ni Ash ngayon kung ano man ang palabas na gusto niyang ipakita sa ibang tao ayoko nang mas lumala pa ang issue.
Sinigurado ko na walang nakasunod sa aming katrabaho ko bago ko binuksan ang broadcasting room. Hinila ko siya papasok sa loob pero nabitawan ko ang braso niya dahil nagtuloy tuloy ito at umupo pa sa harap ng operator machine.
"Wag kang umupo dyan baka mag mapindot ka pa." hinila ko siya patayo at pinaupo ko ito sa isang silya.
"Ano bang problema mo?" naiinis kung tanong sa kanya. "You can't say that in front of my co-workers Ash! Sigurado ako na nagsusulat na sila ng news article sa pagpasok mo pa lang dito—" he cut me off with his words
"I love you." Napahawak ako sa dibdib ko dahil bumilis na naman ang tibok ng puso ko. Ano ba tong nararamdaman ko? Hindi naman ako tanga para itago sa sarili ko na nagkakaroon na ako ng feelings sa kanya.
I read a lot of romance novels and I'm not dumb to realize that I have feelings for him I mean I read this situation of mine like if you feel your heart beat fast towards a guy it's means you like him! But how can I consider my feelings if I know that he have a recent break up.
"I don't love you—" for the second time he cut me off. Mahilig talaga tong sumabat supalpalan ko na ba siya ng hawak kong silya?
"Pero hindi yan ang sinasabi ng mga mata mo Julie. I can see you like me too so why try so hard to hide it?" he asked. I made a fake laugh.
"Ash I told you I want to stop this! I'm done with this, nahihirapan na ako sa sitwasyon natin. I keep on running away and hide myself because of you." I'm frustrated already. Hindi niya ako maiintidihan dahil wala siya sa sitwasyon ko.
BINABASA MO ANG
Paano Ba Mainlove? (On-going)
RomancePaano kung hindi pa tumitibok ang puso mo sa isang lalaki? Mawawala ka na din sa calendaryo pero wala ka pa ring karanasan sa pag-ibig. Ano na lang mangyayari sa kanya? Forever na ba siyang magiging single o makakahanap siya ng lalaking magpapatibo...