Aubrey's POV
"Hoy Shawn! Ba't mo naman ako dinala dito? Alam mong di ako sanay sa mga ganitong lugar eh Naman!" Ako sabay hilamos ng mukha. Ito kasing magaling kong bestfriend, dinala ako sa bar. Eh hindi ako pumupunta dito noh!
"Ano ka ba sis! May ime-meet lang ako, wag ka ng mag-inarte diyan. Oh uminom ka kung gusto mo" sabay abot sa akin ng tequilla. "Wala pa siya. Anubanaman yung lalaking yun!!" Muntik ko ng mabuga yung iniinom kong tequilla dahil sa sinabi niya.
"What the hell?! Lalaki yung ime-meet mo? Hoy Shawn Gabriella Dela Cruz! Kailan ka pa natutong lumande, ha?!" pasigaw kong sabi sakanya. Anubanaman tong kaibigan ko. Hayss.
By the way, I'm Diana Aubrey Samonte. 1st year College in Eastwood University. Not to be so mayabang, I have a rich family and we also have a company. Pero yung kinuha kong course is Business Ad, since I was a child pangarap ko ng magtayo ng restaurant, cause I really want to cook, nagtaka nga sina mommy dahil bakit Business Ad daw yung kinuha ko imbes HRM or Restaurateur. Pero gusto ko din kasi yung may business business na yan eh, kaya Business Ad nalang yung kinuha ko. Labooo ko nuh?!Hindi naman nagalit sina mommy dahil yun yung napili kong course.
I am not a brat kahit mayaman kami, syempre nagtitipid ako. Ayoko namang abusuhin yung pera ng parents ko noh. Others said I'm masungit, snob, and bitter lalo na sa love. I'm NBSB, not that I don't have any suitors, meron din naman ako nun. But I really don't like to have a boyfriend. Tsk!
I have an older brother nga pala he is Dean Allistair Samonte, a popular singer in New York. Pero hindi ko naman ipinagkakalat na sister niya ako. Baka sabihan pa ako ng mayabang.
"Hey there girls! Miss me?"
"Who the fuck are you?" Ako. Kitang nagpapakilala yung tao, susulpot ng biglaan. Pero infairness gwapo. But I'm not interested. tss. Nagulat ako nung bigla silang tumawa.
"Why? What's funny?" Iritado kong tanong. At mas tumawa pa sila?!!!
"Hindi ka nga niya natandaan. Hahaha. Laki ng pinagbago mo eh!"Shawn. Hay sana sinabi nalang kaagad ng bestfriend kong "mabait" na dadalhin niya ako dito para ma-out of place. -_-
"Oo nga eh. Mas gumwapo kasi ako." sabay pogi pose. Pero parang may lahi tong lalakeng to. Parang american or whatever.
"Sino ka ba talagang hinayupak ka?!" galit kong tanong. Eh kasi naman, kanina pa ako naglalaro ng Pinoy Henyo dahil sa kanila.
"Hi. I'm Luke Andrew Swift. Ngayon natatandaan mo na ba ako?" nakangiti niyang tanong. But wait... Loading.. Loading...
"Oh my gosh!! Luke?! As in yung payatot na batang lalaking kalaro ko lagi dati?!!" OMG! Siya pala yun... ang naging first crush ko. Pero hindi na ngayon.
"Tss. Whatever Ms. Samonte.. Btw, I am your bestfriend dati diba??"Luke
"Hmmm.. Maybe??"Ako. Napasimangot naman siya at nagpout pa! Ang cute!!--what? NOOO!
"Pero pwede na ba tayong maging bestfriends ngayon?"Luke
"Basta tayo Luke BFF!! Hahaha." Shawn, napatawa naman si Luke.
"Sige. Sooo, bestfriends?"Ako
"Bestfriends."Siya
"Yeeeey!! Sana maging more than bestfriends kayong dalawa. Bagay na bagay eh. Hahaha!"Shawn
Nag-init yata ang mukha ko nun. Napakamot naman sa batok si Luke, parang nahihiya. Haha
"Tumahimik ka na nga lang Shawn. Madali nalang kita masakal."Ako
"Sus naman si bestie. Sige na nga." *pouts* Hayss ayan nanaman po ang dakila kong bestfriend.
"Luke, di ka paba uuwi. Gabi na kasi, kaya uuwi na kami ha."Ako
"Ihahatid ko nalang kayo. Uuwi rin naman ako eh."Siya
Hindi ko na muna pinansin yung sinabi ni Luke, dahil alam kong yung isa dito ayaw pang umuwi.
"But sissy.. I want to enjoy the night here paaa."sabi ni Shawn na nakapout. Sabi na nga ba eh. Nakuu talaga tong shunga kong bestfriend, di ko nga alam kung ba't naging magBFF kami eh. We're very different from each other, like masyado siyang madaldal while me, ehehe minsan tahimik pero pagtrip ko nag-iingay din naman ako noh.
"Gabriella!! Let's go home."sabi ko na merong halong strict at command.
"Tss. Ok fine. But Andrew, pwede mo ba kaming ihatid. Pretty pleeeease with a cherry on top?"Shawn, na nakapuppy eyes. Pero nakakahiya naman kay Luke.. Bago pa ko maka sabi ng NO...
"Oh sure, my ladies. Haha. After you?"Luke. We hopped in his car then we drove off.
------
Done sa Chapter 1. Kinakabahan ako. Parang ampanget eii. Sorry :*
Diane Aubrey Samonte po sa side ->
BINABASA MO ANG
Miss Bitter Falls Inlove
Teen Fiction"I think I'm falling inlove to that rude man. Noooo!" -Diana Aubrey Samonte "I've been waiting for her for so long. I promised myself that she'll be mine NOW." ...