"Martinez for 3 poooints! scores to Artemis!"
Napa hiyaw kaming mga taga Artemis ng maka shoot ng 3 points si Lance Martinez. Iwinasiwas ko naman ang kulay sky blue na pompoms sa tuwa ko. Muli kaming napasigaw ng maagaw ni Prince ang bola mula sa kalaban .
"GO PRINCE GO NUMBER 19!" sigaw ko.
Minsan naamaze ako sa bilis ng pagtakbo ni Prince, yong tipong malalaman mo talaga na mahal na mahal na nyong sports nya kasi pati sa pag takbo, hanep. At kapag nasa kanya yong bola hindi nya talaga binibitawan kahit pag tulungan pa sya ng kalaban. Sana din ganyan sya sa mga babae, kaya lang hindi eh. Muli akong napasigaw ng si prince naman ang naka shoot for 3 points. Tiningnan ko ang score board, lamang ang Artemis. Sa baba naman nakita kong focus lang din sa panonood ang ibang players na nasa bench. Sabagay, they shouldn't let their guards down, nasa kalagitnaan palang sila ng quarter, pwedeng pwede pa humabol ang kabilang team.
"A steal from Kell jersey number 8 from Stallions!"
Sumigaw naman ang nasa kabilang panig ng maka steal ang player nila. Ng tingnan ko ulit ang ka team ni prince, naka tingin lang ang mga ito sa court samantalang ang coach nila marahang naka tingin din sa laro, I thought nag react sila sa steal moment, well baka nag react nga pero di nalang nila pinahalata. Mayamaya ay biglang tinawag si prince ng coach nya at pinalitan sya ng ka team nya na naka jersey number 8. Bigla ko tuloy naalala si james daniel, number 8 din kasi ang jersey number nya. Kumusta na kaya sya? last time i heard, may dinedate sya. He's in his first year of college right now. I chuckled a bit ng maalala ko si mommy na sinasabihan ako na ang tayog ko magka crush, I'm on my last year na kasi sa Artemis, and I told her na doon ako magka college sa university kung nasaan si James. Kaya lang ayaw nya kasi malayo. Pero kasi talagang gusto ko kaya ako sumali sa badminton team namin kasi ang sports ko ang gagamitin ko sa pag pasok sa university na yun. During my game, I asked one of my teammate to take a video of me, isusubmit ko yun sa sports manager ng St Augustine University.
Artemisians won the game, medj nagka tension pa nga kasi nag overtime sila but thanks to Prince quick moves lumamang na sila sa wakas.
"Congraaats!" Ishouted, napatingin naman sakin halos lahat ng ka team ni Prince. kumaway lang sya sakin, iwinagayway ko naman yong gatorade nya. At agad naman syang tinukso ng mga kaibigan nya. Sanay na sanay na kami ni prince sa mga tuksuhan, kaya lang sadyang di yun umieffect kasi di naman namin maramdaman yong feels na may gusto kami sa isa't isa, yes mahal namin yong isa't isa pero yong pagmamahal nayun ay mas higit pa sa romantic love, brotherly and sisterly love kumbaga. Maya maya ay may lalaking lumapit sa team nila Prince, tinanaw ko lang sila sa malayo hanggang sa marinig kong mag hiyawan sila sa tuwa.
"SANA AAAAALL!!" they shouted loudly. anong meron?
I waited for them to finished hanggang sa pumunta na sa gawi ko si Prince.
"Congrats fckbooooy!" sigaw ko sabay hampas sa kanya ng gatorade na hiningi nya.
"Aw!" daing niya.
"Oa mo" sabi ko sabay yakap sa kanya, he hugged me back.
"Kahit fckboy ka, proud parin ako sayo pag dating sa passion mo" i said.
BINABASA MO ANG
Notice Me
RomanceJD x Raf Raf was just trying her luck, that maybe, well, out of the blue James Daniel will notice her messages. And because of JD's impulsive acts, he accidentally opened Raf's messages. And that's where their conversation begun.