39

4 1 1
                                    



Great

Just great.

Pinapatawag kaming mga student athletes for a meeting. mangyayari na ata yong sinasabi ni Prince.

"Uh guys, mauna na ako, may meeting pa kami" paalam ko kina yna.

"Pwede sama?"

"Wag na lalandi ka lang"

"'to naman!"

Natatawa kong inismaran si Brei tsaka dali daling umalis. Sa coliseum gaganapin ang meeting since lahat ng players ang involve sa meeting. Hindi na dapat ako kabahan dahil alam ko naman na baka ito na yong sinasabi ni Prince na partner yong badminton at basketball pero kasi di ko lang maiwasang kabahan. Alam kong tama si Prince, na kailangan kong mag mature dahil hindi ko maiiwasan habang buhay si ano. Pero hangga't kaya ko, iiwas ako.

Ng maka pasok ako sa coliseum ay tinanaw ko agad ang team ko. Di naman ako nahirapan sa paghahanap sa kanila, they were sitting at the right side of the gym.

"What's this meeting all about?" tanong ni Kaye kay Terrence. Terrence is our team captain.

"Acquaintance" ikli nyang sagot.

"Hey Raf" tawag ni Terrence saken.

"Yes cap?"

"Enough with the 'cap' pls, anyway may training tayo bukas"

"Uh I know?" medjo nag aalangan akong sumagot, alam ko naman kasing may training kami araw araw eh ba't nya pa sinasabi?

"But not here sa campus" kaya naman pala.

"Saan?"

"To my cousins house, gusto makipag laro kaya i decided to do our training there. Nakapag paalam na ako kay coach."

"Pano yan? di ko alam pano pumunta don, tsaka pano pag uwi ko? Terrence ah di ko kabisado ang syudad" nag aalala kong sabi.

"It's okay ihahatid na kita pauwi sa condo mo, sabay kayo nina Kaye at Sandy na ihahatid ko." paliwanag naman nya agad.

Pano si Prince? yong pagkain ni fckboy. Aish mamaya na nga.

So our very own sports manager told us the schools plan for our aquaintance. A carnival themed aquaintance. Quite unique if you ask me, usually formal na yong aquaintance for college students eh and by department but the schools idea is really, something. May interaction talagang magaganap sa lahat.

"The only allowed rides are ferris wheel and vikings and the team in charge are volleyball team, both men and women, the school has already found some carnival owners all you have to do is pick. And of course, you have to plan for some marketing strategies para kumita ang mga assigned task sa inyo. Now, hindi lahat ng team ay mabibigyan ng ganitong task, may ibang task na kayo ang mag oorganize".

If you ask me, ayoko sa ganitong mga event na kaming mga studyante ang kailangang mag prepare, hello! kahit naman student athlete kami gusto din naman naming mag enjoy.

"And for the last part, the mini concert. the team in charge are basketball and badminton. Wala kasi tayong basketball girls kaya we decided to pair the basketball team sa badminton since the badminton team has only 8 members. As for the mini concert, you'll have to contact someone who can build up a mini stage for the performers you'll be hiring. This part will be done during the evening mga 6-9 pm siguro. And also, plan on how you can earn okay? dont worry lahat ng kita ninyo ay mapupunta sa funds para sa lahat ng student athletes, now go to your team partners and talk"

Notice MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon