30

7 1 1
                                    


So our beloved parents really bought a condo unit na good for two, hindi naman sya kasing sosyal nong condo na million ang worth yong sakto lang na meron dalawang bedroom, sala at dining area, tsaka cr ofc lol what i like about sa condo na binili nila is may cute na veranda na tanaw yong syudad.

"so ano pa ang kulang? okay na yong damit and personal things nyo, nasa bedroom nyo na lahat" sabi ni mommy, napatingin naman sa kanya ang mommy ni Prince

"Nat, what about their weekly stock? groceries?" tanong ng mommy ni Prince

"Sally, hayaan mo na ang mga bata na mag grocery, tutal nasa kanto lang naman ang grocery store, kaya na nila yan" sagot ni mommy.

Kami naman ni Prince ang nagka tinginan. He just rolled his eyes samantalang napangiti naman ako, I just love wandering around to new places hihi.

"Raf, monthly allowance mo tsaka pang groceries"

Mom gave me some cash for my survival here in Syudad lol Prince mom gave him some too. After everything was set into their places, sumabay na kami sa parents namin pababa ng building kasi mag gogrocery pa kami ni fckboy. As we reached the cars, our parents turned to us, but my dad turned to Prince 🤣

"Kumain sa tamang oras ha? wag mag papagutom okay? pag may problema, call us." bilin ni mommy.

"Prince" tawag ni Dad kay Prince, pigil ko na ang tawa ko.

"Alam ko bestfriend mo si Raf, close kayo pero sana walang kababalaghang mangyari sa inyo ha" bilin ni Dad

"Ew!" sabi ko pero kinurot ako ni mommy. whaaat? of course we wouldnt do such thing ang ew lang namin ni Prince no.

"Yes tito, babantayan ko pong maigi si Raf, and no monkey business po, promise." promise naman ni Prince. Isa pa tong OA nato eh, if I know malakas pa sa ew ko ang pagkakasabi nya ng ew sa isip nya. Kilala kitang lalaki ka wag kang plastic grr

"Good, pati narin sa ibang lalaki okay? please protect her hijo" medj lumambot na si Dad kasi nag please na sya.

"Sure po" pinandilatan ko naman sya.

Mayamaya si Mommy naman ang kumausap sakin samantalang si Daddy ay naka akbay sakin.

"Take care Raf okay?" daddy said and hugged me.

"Ikaw ang marunong mag luto, kaya pakainin mo ng maayos si Prince ha." bilin ni Mom. Duuuh kailan ko ba pinabayaan sa kain yan. kahit naman hindi kami tumira sa iisang bubong, suki naman sya sa bahay namin kumakain.

"Yes mom"

After some talking and yakapan, finally they let us go they went on their way. Nang mawala na ang mga sasakyan nila sa paningin namin nagsimula na kaming mag lakad ni Prince papunta sa grocery store.

"Anong gusto mo kainin?" I asked him

"Actually, di ko na nafifeel ang gutom, gusto ko nalang matulog. Im so tired piglet"

"Piglet??"

"Mukha kang biik eh, medjo tumaba ka this summer" he commented tsaka tumawa pa ng slight.

"Okay lang, cute parin naman. Bilisan nalang natin mamili, pag balik natin sa condo you can go to sleep, magluluto ako pag nagutom ka pre heat mo nalang ha" Prince just nodded in response, guess he's really tired.

We just bought some ready to cook foods, dinamayan narin namin ng gulay at karne para naman di kami mapano kaka de lata namin. Pati snacks bumili kami, mahilig kasi kami mag movie mara and we have two weeks left to be free before we dig in to our journey as a student athlete.








Hiii sorry di na ako masyadong nakakapag update, medjo busy kasi sa class lola nyo eh pasensya huhu

Notice MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon