35

5 1 0
                                    

Raf's POV




"HUY GISING NAAAAA!" yugyug ko sa balikat ni Prince. 10am start ng class nya.


"Maya na pls" ungol nyang sabi, pinalo ko sya.

"Its already 9:30 Prince, 10am class mo!"

Tsaka palang nya naisipang bumangon.

"ANO?! BA'T NGAYONG MO LANG AKO GINISING?!"


"May yaya ka dito?"

"Aish"

Bumalik na ako sa kusina para ihanda yong breakfast nya, katatapos ko lang kumain 10:30 pa yong class ko. Mayamaya ay nakita ko syang lumabas sa kwarto nya.

"Kain ka muna, bilis lang"

Di naman sya umangal at kumain rin naman agad sya mga tatlong kutsara ng pagkain nga lang.

"Yan kasi, tamad tamad bumangon ng maaga" parinig ko.

Well its true, pagka gising ko ginising ko din agad sya and he also told me the same 'maya na pls' so i just walked out on his room to prepare breakfast. Even after I finished preparing myself ginising ko ulit sya pero ayaw parin hanggang sa matapos na akng kumain, wala nganga parin si fckboy hebi ang gotch.

"Lam mo namang pagod ako kagabi eh" sabi nya pagkatapos nyang mag toothbrush.

"Duuuh pagod din kaya ako sa training, excuses mo bulok" he just made a face to me and went out.

I looked at our wall clock and it was already 10:10, hinugasan ko na yong pinagkainan ni senyorito at umalis narin sa unit namin. I didnt bring much, binder, ballpen, highlighters, payong and powder and tints lang ang dala ko, hanggang 2pm lang kasi ang class ko and by 4pm magsastart ang training ng mga athletes.

Konti lang ang population ng education department, kaunti lang din ang lalaki, meron pa din naman pero kadalasan beki. Pero kebs lang, masaya naman ang department namin, lalo na pag dismissal ng engineering student, ka building lang kasi namin sila. Madalas kami magkita ni Prince dito pero di lang same schedule namin.

"Fret, si James Daniel dumaan dito".

Automatic akong napatingin sa kaklase ko. Oo nga pala nakikita ko rin sya dito. Pero thank God di naman kami nagkakasalubong. Sikat na sikat si ano, di lang sa department namin kundi sa lahat yata na department ng SAU.

"Ang gwapo nya raf no?" kinikilig na tanong ng ka major ko na si Brei

"San banda?"

"Ay wow bulag ka girl?"

"Di naman. Di ko lang talaga nakikita yang nakikita ninyong ka gwapohan kay ano"

"Kay James Daniel girl!"

"Oo sa kanya"

Bitter na kung bitter, sakit eh. I just rolled my eyes at nagpa tuloy sa ginagagawa ko. Hindi ko na rin sila narinig pa, mukhang nagpatuloy na din sila sa pagbabasa ng case. Nagki case analysis kasi kami sa study lounge.

"Piglet"

Napa angat ulit ako ng tingin ng marinig ko ang bagong nickname ni Prince sa'kin. I just raised my eyebrow in response.

"Kumain ka na?"

And that simple question caught the attention of my classmates. And now theyre all looking at me. alam ko na iniisip nila, pero kebs bahala sila kung ano gusto nila isipin lol.

Notice MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon