HAROLD DARKE'S POV"Man, saan ka uuwi ngayon?" Jayden asked me.
We are living under the same roof...I mean the same dorm and every Friday, sanay si Jayden na wala ako kasi umuuwi ako sa mismong mansyon namin. Magkakasama ang buong barkada kanina pero nauna nang umuwi ang apat. Iisa ang uwian namin ni Jayden so naiwan kami.
Kasalukuyang nag-aabang kami ng sasakyan. Dahil mayaman kami at gwapo, napagpasiyahan namin na wag nang magdala ng sasakyan para thrilling. Baka kasi may magtangkang kumidnap sa amin. Ha ha. Sabagay, di sila lugi...gwapo ako...si Jayden naman,naambunan lang ng kagwapuhan ko.
Anyway,nakatikwas na ang kilay ni Jayden. Isa lang ibig sabihin nun, hinihintay niya sagot ko. At dahil, gwapo ako...dapat sumagot ako.
"Tol, malamang sa bahay. Saan pa ba umuuwi?" pambabara ko sa kanya. Ngumisi pa ako para may dating. Ganito talaga kaming dalawa. Sanayan lang!
"Siraulo! Ginagago mo ba ako Heraldo?!" tamo itong si Jayden. Ganda ng pangalan ko, pinapapangit. Harold Darke, di ba manly at macho tapos gagawin lang ni Hayden na Heraldo...wawa ang pangalan ko.
"Papa Jayden naman, tampo ka naman agad!" pabakla kong sabi. Lumapit pa ako sa kanya at nangunyabit sa matigas niyang braso. "Don't worry, Papables...sa bahay naman natin ako uuwi ngayong gabi!" dagdag ko pa. I batted my eyelashes to make it more convincing.
Eksaktong may dumaan sa harap namin na isang teenage couple. Narinig pa namin bulungan nila. "Dad, grabe talaga panahon ngayon! Kung sino pang gwapo siyang bakla, sayang!" sabi nung babae.
May pa- Dad dad pang nalalaman mukhang hipon naman. Hmmp! At saka, alas dose pasado na nasa labas pa ang mga ito? Kaya,madaming nabubuntis ngayon eh na kabataan...buti na lang maingat ako.
"Sshh,marinig ka!" paalala nung lalaki. Bubulong bulong na parang bubuyog ang mga ito,pakinig naman...hay naku. Umuwi na kaya sila! Mga mahadero at mahadera.
And because I'm so focus on the couple, I was floored when Jayden pushed me off him which made me stumbled to the ground and hurt my oh so beautiful butt. Joke lang he he , yeah he pushed me but napaurong lang ako.
"Nahahawa ka na kay Matthew, nakakadiri ka. Nanghihilakbot ako sa iyo Heraldo!" pinagpagan pa ni Jayden ang braso niyang hinawakan ko. Arte oh, kala mo naman gwapo...eh mas gwapo naman ako.
"I know what your thinking Heraldo, wag kang assuming! Mas gwapo ako sa iyo!" Jayden boasted.
"Mind reader ka na ngayon Papa Jayden?" pabakla ko pa ring sabi. Tinikwas tikwas ko pa yung mga daliri ko saka ngumisi.
"Itigil mo nga yang ginagawa mo Harold! You're giving me goosebumps! Seriously Harold!" busangot na ang mukha ni Jayden. Napatawa ako sa hitsura niya...asar talo! Ha ha...
Nagseryoso naman ako. Baka mahihipan ako ng hangin,matuluyan pa ako. Siguradong isang bilyong babae ang iiyak dahil gwapo ako. "Okay man!"
At that exact moment, a black limousine stopped in front of us. Then a cool looking guy came into view. When I said cool looking guy, what I mean is, he is wearing a black suit. I can say he is ahhm, few years older than us.
"Brother?" nagulat ako sa tinawag ni Jayden. Brother?
"You have a brother?!" di ko mapigilang sigaw. May kapatid pala siya, di yun namin alam. Napaka- masikreto naman nitong si Jayden. Di nagshe- share!
Jayden's brother gave me a welcoming smile. "I'm sorry for my brother's bad manners. I'm Hanz Preston by the way!" he said. He slightly bowed his head and offers his hand for a handshake. Tinangap ko naman.
BINABASA MO ANG
OF SECRET, LOVE AND LIES Temporarily On Hold
Teen Fiction"Sa lahat ba ng sinabi at ipinakita mo,meron bang totoo? ---C.C ¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶¶ Alexie Haas was sent to the Philippines due to security problem....Little did she know, danger followed her..With the threat, she run away without anything,wit...