CHAPTER FOURTEEN

0 1 0
                                    

DALE'S POV

Hindi ko magawang ngumiti dahil sa sobrang inis. Feeling ko lahat ng makakasalubong ko ay masisigawan ko. Ganito ako kapag mainit ang ulo. Masiyado kasing pinapainit ng dalawang kuliglig na transferee na 'yon ang ulo ko. Kung hindi lang sana napiling mag aral ng dalawang 'yon dito ay wala akong problema.

NAKAKAINIS!

SOBRA!

SOBRAAAAAAAAAA!

Matapos ang dalawang sunod na subject ay oras na para sa morning breaktime.

Nag uusap usap ang mga kaibigan ko habang naglalakad kami papuntang canteen. Ako naman ay abala sa pagtawag sa numero ni Hart.

GOOD VIBES LANG DAPAT DALE!

HAYSSS! KAPAG SI HART TALAGA ANG PINAGUUSAPAN UMAAYOS BIGLA ANG PAKIRAMDAM KO!

Sa ikalawang pagkakataon ay saka niya lang sinagot ang tawag.

"Sasabay ka saming mag snack?" bungad ko sa kanya pagkasagot niya ng tawag.

"May role playing kami Dale..baka hindi na ako makapag snack..nagmememorize pa kasi ako ng lines ko.."

"Ha? Mag snack ka Hart. Wait..hintayin mo kami dyan sa room niyo..dadalhan kita ng snacks mo."

"Talaga? Thank you Dale..sige hihintayin kita dito sa room namin..dito lang naman gaganapin ang role playing namin hehe.."

"Sige sige..ibaba ko na to para makapunta agad ako dyan."

"Okay..sigee..thank you..bye bye.."

"Sige. Bye."

"Bilisan lang natin..dadalhan ko ng snacks si Hart."

"Bumili na lang tayo..tapos sa room na lang nila natin kainin."

"Sige sige."

Umorder kaagad kami pagdating namin sa canteen. Mabilis din itong binalot ng server kaya nakaalis kami agad.

"Anong meron?" takang tanong ni Dreik nang nasa tapat na kami ng room ni Hart.

"May role playing daw sila eh."

"Kaya pala.."

"Ang daming designs hahaha."

"Hala ang cute ng costumes."

"Woayy ayun na si Hart oh."

"Hart!" tawag ko sa kanya. Lumapit agad siya sakin.

"Gutom na talaga ako..kaso nagmememorize pa ako ng lines ko." nakangusong usal niya. Natawa naman kaming apat.

"Kumain ka na..masama ang nagpapalipas ng gutom."

"Sabayan niyo ako.."

"Sige sige.."

"Pwede bang pumasok Hart?"

"Oo naman Wayne hehe. Welcome na welcome kayo sa room namin hihi."

"Tara tara gutom na din kami hehehe."

"Pasok pasok..sabay sabay na tayong mag snack."

Naagaw namin ang atensyon ng mga kaklase ni Hart nang makapasok kami. Nagumpisa ang mga nanunuksong tingin nila saming dalawa.

"Sana lahat dinadalhan ng snacks!"

"Yieehhh nakakakilig naman!"

"Sabay sabayan mag snacks! Sana meron din akong kasabay!"

"Hanggang sana na lang hayssss."

Natawa na lang kami sa mga panunukso nila.

"Bakit may role playing agad kayo?" mahinang tanong ko.

HE'S TOTALLY HERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon