Chapter 33: Too Much Drama

115 6 2
                                    

Chapter 33: Too Much Drama

"So I guess we have to join?" Lian-nisan asked our classmates.

"Sure... You can sit beside me Prince Lian. My friends and I won't mind." may malanding tono na sabi ng isa kong kaklase. Pinagpagan pa nito ang troso na nagsilbing upuan ng bawat isa pero hindi ito pinansin ni Lian-niisan. Diretso lang ang tingin nito sa harapan kung saan tuloy-tuloy na naglakad si Liam-niisan paupo sa bakanteng troso ilang kaklase ang pagitan mula kayla Cloud.

Nakita ko ang pagkaway ni Cloud saakin na tinanguan ko nalamang bago sinilip ang uupuan kong troso sa tabi ni Liam-nisan.

Kasabay ng pag-iling ay malalim akong napabuntong hininga.

>_<

'That's fine Athena... malinis yan, you have nothing to worry about. Everything's sanitize before we could even go here for the camp,' pilit na pangungumbinsi sa sarili ko.

"Oh wait akachan," Liam-nisan stopped me before I could even take a sit. Nagtataka man ay huminto ako sa pag-upo at doon ko nakita ang paglagay niya ng jacket sa troso bilang sapin nito. "You can now sit your highness." may maliit na ngiti sa labi ni Liam-nisan na biro na sinukliaa2n ko rin ng maliit na ngiti bago umupo sa tabi nito. I was about to thank him but I flinched when I felt someone touched my shoulder from the back.

"You forget to wear your jacket Himeno. We we're about to ask someone to get you one but you suddenly run away." natatawang sabi ni Lian-nisan na isinabit sa balikat ko ang jacket na kanina ay suot-suot niya. "Wear it so you won't catch cold." nakangiti nitong dagdag.

"How sweet of you two thank you nii-sans----"

"Ehem!" malakas na pag-ubo ang nagpatigil saakin sa pagpapasalamat kayla nii-sans at nagpabaling ng atensyon sa paligid namin. Doon ko lang napansin na hanggang ngayon ay nasa amin parin ang atensyon ng lahat. Karamihan sa mga babae ay may palihim na masasamang tingin saakin o hindi kaya ay nakasimangot at nakataray dahilan para makaramdam ako ng pagka-ilang. "So shall we start the activity?" tanong ni Thunder na siyang tumikhim ng malakas.

Agad naman na nag-iwas ng tingin ang lahat at parang walang nangyaring dinemonstrate ni Diane ang mechanics ng game.

"The game's pretty simple... I'll spin this bottle kung kanino magpopoint itong part na ito will have choose between truth or dare." maarte nitong paliwanag.

"What if we don't want to answer or do anything you want us to do?" tanong ng isa kong kaklase.

"You have choice naman, you don't have to worry about anything... but ofcourse there's a consequence because you will drink that." Nalipat ang paningin ng lahat sa isa naming kaklaseng siyang may hawak ng isang pulang baso, tatlong bote at biscuit.

Dinurog-durog nito ang biscuit na hawak niya saka ibinuhos sa pulang basong inabot niya sa katabi niya ng matapos ay binuksan niya ang isang bote at ibinuhos naman ang tingin ko'y tubig.

"Eww..."
"Stop it!"
"That's gross"
"I will never dare to drink that thing"

Reklamo ng mga kaklase ko matapos ibuhos ng kaklase ko isa-isa ang laman ng bote na mayroong soy sauce, peanut butter at pepper.

Napatingin ako kay Liam-niisan and found him staring at me. So I raised my eyebrows as if I am asking him why but he shrug his face and smile. Ngumiti nalamang ako at ibinaling ang tingin sa iba but Thunder infront of me is also staring at me. Like what I did to nii-san I raise my eyebrow at him but he kept on staring at me, spacing out.

THE HEIRESS: Nerd Sweet Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon