Chapter 10: Forbidden Room

352 10 0
                                    

CHAPTER 10 FORBIDDEN ROOM

Thunder's POV



"SERIOUSLY?!"

Okay call us names and all. But you cannot blame Cloud and I.

"Why are we here?" Maxwell asked once again, pero ngayon ay hindi nalang bulong.

"I told you not to come with me." That is what she said before walking away. At Wala naman sa sariling sumunod kami.

You cannot blame us! This is the highest floor in the building. A floor we were prohibited to go to!

After all, this floor is a rooftop but half of it  is occupied by one private room no students can enter.

Even the school owner's daughter, Courtney.

-_-

Not over reacting but students call that Private room as Forbidden room dahil kahit si Courtney na tinaguriang prinsesa ng pamilyang nagmamay-ari ng paaralang ito ay walang kahit na anong access para makapasok tapos itong nerd na ito ganun ganun na lang?

Sa paglalakad namin ay sumalubong saamin ang malakas na hangin dahilan para tangayin ang mga buhok namin.

"A-athena hindi ka ba talaga nagbibiro baka kasi mahuli tayo ng guard." Sabi ni Cloud I cant blame him this area wasn't named forbidden for nothing. He even cling his hand in Nerd's arms na agad naman nitong tinanggal.

May iilan kasing nasuspend dahil lamang sa pagpunta sa lugar na ito ang iba naman ay na kick-out for trying to open the door's room.

Nang hindi maka-rinig nang kahit na anong sagot ay napa-tinggin ako kay Nerd. Only to find out that she's busy looking at the sunlight that hits her face and is feeling the breeze. Letting her hair be---

*DUG*DUG*DUG*

I hold my chest trying to stop this heart from beating so fast.

Kinakabahan ako sa pinaggagawa ng babaeng ito.

"A-athena." I suddenly muttered.

"W-what? I'm sorry Im just feeling this breeze. Ngayon ko lang uli nagawang lumabas nang ganito ka-init I didn't know this feel so good." Nakangiti man I can see the sadness on her eyes. Napansin ko rin ang tila pagpigil niya sa isang nararamdaman niya dahil napapakagat ito sa labi ng mariin. At maya mayang pagtikhim kasabay ng malalalim na paghinga.

Pisikal na sakit.

Napailing ako bago tignan ang kabuuan niya mahaba ang suot niya. She's wearing a blue dress na umaabot ng ankle niya at may sleeves na natatakpan ang buong braso niya.  And gaya ng nakalipas na ilang taon kaming magka-school mate, she's also wearing a pair of gloves in both of her hands. 

Tanging ang mukha niya lang talaga ang nakikitang mabuti dahil sa balot na balot na kasuotan niya.

Mukha niyang unti-unting namumula at nagkakapantal-pantal.

"A-Athena your skin!" Tila hindi lang ako ang nakapansin nito dahil maski si Maxwell ay nakita ito. "You okay?"

"O-Ofcourse I am i-its just..."Tumigil ito at tila nag-isip ng sasabihin. "an allergic reaction...B-by the way ano nga uli yun Cloud?"

"Ang sabi ko sigurado ka ba dito?"

"Don't worry." Nakangiti nitong sambit saka muling naglakad patungo sa pinto. "Hinding hindi ko papahamak ang sarili ko."

THE HEIRESS: Nerd Sweet Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon