KABANATA IX

13 1 0
                                    


Kinuha ko agad ang cellphone ko and took some photos pagkapasok pa lang namin sa Manila Ocean Park.


Most of the time, I took stolen pictures of Noelle na ngayo'y sobrang naeexcite sa mga nakikita.


" It's so big!" Noelle said when she saw a giant fish in the aquarium.Lumapit din ako doon at pinagmasdan pa ang iba pang isda na lumalangoy.


" Let's take a picture" aya ko kay Noelle bago tinaas ang cellphone to have a selfie and have the giant fish as background.


Nakita kong tumingin si Noelle kay Zadrick. I knew it. She wants Zadrick to join in the picture.


" Zadrick!" tawag ko kay Zadrick na nasa bandang unahan lang naman namin at animo'y bodyguard na hindi mawalay ang tingin sa amin ni Noelle.


Agad din naman syang lumapit. I saw him smirked. Tumabi sya sa kabilang side ni Noelle.


" 1...2..smilee" I said when we took our selfie. Chineck ko agad ang picture if it's okay. Pero napangiwi ako ng nakita kong di masyadong kita ang background.


Almost all in the picture ay ang mukha lang naming tatlo nila Zadrick. I checked again the picture. It's actually okay, pare parehas kaming nakanginting tatlo at halatang masaya. Yun nga lang, di malalaman na sa Manila Oceana Park ang picture na iyun. Gusto ko pa magpicture ulit. Yung kuha yung background na gusto ko! Pero nakakahiya.


" Hmm Let me" sabi ni Zad sabay hablot sa cellphone ko.


Pinagitna nya si Noelle bago ako marahang hinawakan sa baywang at marahang nilapit sa kanya bago nya tinaas ang cellphone to have our other selfie.


I smiled forcefully kahit na feeling ko ay sobrang awkward na smile iyun dahil sa estrangherong nararamdaman

He took 2 pictures of us bago kami naglakad ulit at pinuntahan ang iba pa na pasyalan. Pagdating sa ibang station ay wala kaming ibang ginawa kundi ang magpictures.Pinipicturan ko ng solo si Noelle, ang iba naman ay kaming dalawa kung saan si Zad madalas ng kumukuha ng pictures at ang iba ay kaming tatlo kasama si Zadrick.

We also have a lot of pictures mas lalo na sa Christmas Village kung saan para kaming nasa Antartica. 

We also went to Augmented Reality, The Banyard and The Birdhouse. 

" You hungry?" I asked Noelle habang hawak hawak ko ang kamay nya habang naglalakad. Sa kabilang kamay nya naman ay ang nakahawak ding si Zadrick. Nakita kong umiling si Noelle. She wants to explore more. I know and having a meal now is not a part of her choices.


" Woahh they are so perfect ! They surely have a good genes!" rinig kong sabi ng iba naming nakakasalubong.

" Oh my Gosh, Ang gwapo!" naririnig ko naman sa iilan.

" Their baby is so cute!" komento naman ng iba na syang nakakapagpamula sa akin. My gosh, We look to young to have a kid!

" Thank You!" humahalakhak na sabat ni Zad minsan pag may nasaktuhan syang nagsabi na we are a perfect couple at napakaganda ng anak namin. Di man lang dineny! 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 20, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

WHERE THE STARS AND MOON METWhere stories live. Discover now