" Ito na ba lahat ng gamit mo? " Nagpunta si Bright sa unit ko para tulongan akong mag-impake para sa trip namin for the last episode of the series.
" Oo two days lang naman tayo dun. " Lumabas na ako ng kwarto na nakabihis at handa na dahil aalis na kami maya-maya lang.
" Bakit ka pa kasi hindi pumayag na magsama tayo sa isang unit? " Bagot na aniya at inakbayan ako.
" We need take care of our image. Sabi nga ni direk na kung maaari ay hindi natin ipapaalam na tayo na. " Kinuha ko na ang bag ko at inagaw naman niya.
" Okay ako na ang magdala nito. Ayokong mapagod ka. " Aniya at kumindat pa kaya pinatid ko yung pwet niya.
" Loko-loko ka talaga. " Inakbayan ko naman siya palabas ng unit.
" Naks ang sweet. " Salubong sa amin ni Arron na may dala ring bag kasama sina Killey at Will.
" Just shut up nakikisama lang naman kayo. " Atungal ko kaya sinamaan nila ako ng tingin.
" Bright oh naging jowa ka lang naging masama na ugali. " Sumbat naman ni Will kaya napatawa nalang ako.
" Hayaan niyo na. " Aniya at ginulo ang buhok ko at pinagbuksan ako sa kotse.
--------
" So sa last part na to ay lalagyan natin ng intense kissing scene. " The director announced. Aalma na sana ako pero pinigilan ako ni Bright.
" Okay. " Pagsang-ayon naman ni Bright kaya mabilis ko siyang tiningnan. " What? " He asked with a teasing look.
" Wala naman yun sa script yung intense kissing scene. Masyadong nakakahiya. " Bulong ko kaya tinawanan niya lang ako.
" Win madaming fans ang nagrequest nito. Hindi mo ba sila pagbibigyan? " The director said.
" Okay direk. " I just raise my hands then get a gasp of air.
" You seem nervous huh? " Bright keep teasing me so I just rolled my eyes and pouted.
" Action!! " The director shouted.
" We've been together for almost 1 year despite of the struggels we've been through. Here we are still in the arms of each other. " He touched my face and look straight into my eyes.
" Being with you means a lot to me. I love you. " I said and close my eyes as our lips begin to touch with each other.
" Cut!! " Sigaw ni direk saka lumapit sa amin. " Bakit smack lang? Dapat yung matagal naman. " Reklamo niya kaya napakamot nalang ako sa batok.
" But hindi na ba ok yun? " I hissed pero umiling lang ito kaya wala na akong nagawa.
" Action!! "
" Cut!! Ikaw Bright palit kayo ng pwesto. " Pag-instruct ni direk kaya nagpalit kami ng pwesto.
" Action!! "
" Cut!! "
" Action!! "
" Cut! " Lumapit naman si direk sa amin na may matagumpay na ngiti kaya napakamot nalang ako sa ulo. " That's it maganda ang kuha. Good job everyone!! " He announced so I just smile.
" Waging-waging ah. " Tumabi ako kay Bright na malaki ang ngiti.
" Syempre. " Aniya at inakbayan ako.
--------
" Thank you for all the support especially the crew. We can't stop the time and finally this day had come. Salamat sa ating mga actors for their excellent acting lalo na kay Win and Bright. Cheers for another succes. " Itinaas ni direk ang isang champaigne at nagtaas naman kaming lahat.
YOU ARE READING
The Off Cam ( Completed )
Short StoryWin Metawin is a man who dreamed to be a famous actor. He auditioned and auditioned but he just got a small role or can be called as an extra. Until one day an offer comes to his life but it is beyond his expectation. " Win I will protect you at all...