" Hello mom yeah don't worry ayos lang ako dito. Mas mabuting bantayan niyo nalang sina Mick, Mesa at Minggie " Dalawang araw na ang nakalipas at hindi pa rin nawala yung issue.
" Win anak don't be sad okay. Hahanapan natin to ng paraan. Ingat ka diyan. At okay lang din ang mga kapatid mo. " My mom said with a worried voice.
" I will be fine and kayo rin take care. I miss you bye. " Pagkatapos ay pinatay ko na ang tawag.
" You okay? " Tumabi naman ako kay Bright na nakadisguise para makapunta dito.
" I need to. " Maikling tugon ko saka bumuntong-hininga.
" Tumawag yung agency natin nahold daw yung ibang project natin because of the issue. " Napasapo nalang ako sa ulo saka napatulala sa kawalan.
" It just I need to get back my knowlegde on hacking. " Napatingin naman ako kay Will na busy sa computer.
" That's it we were hackers back in high school. Naalala ko na nahack natin yung isang wifi ng computer shop kaya nakakalaro tayo ng Clash of Clans. " Nabuhayan naman ako sa sinabi ni Arron. And he's right we practice hacking back then.
" We need the help of many to work as one. " Napatayo naman ako at kinuha ang phone ko.
" Anong gagawin mo? " Bright asked.
" I know that we still have fans out there that who want to help us. I want to ask their help to get evidence like videos or IP Adress para matrace natin ang nagpapakalat nito. " Nag-open naman ako ng lahat ng social media accounts ko na nalunod na sa dami ng bashes.
' This is Win Metawin I need your help. Please contact me if you find evidence and traces. I need you guys❤ '
By just a minute ay marami naman ang nagcomment kaya nabuhayan ako ng loob.
Roxane Orit : Don't worry Win we will support you and find those shit who want to destroy you. Aja!!!
Jaypee Aranilla : Come on BrightWin fans let's help one another to find the culprit.
Renia Jane Aranilla: BrightWin lang malakas.💪
Aya Mariel : We will never let you down Win. You are the best.
" I know I can rely on them. " Tumango naman si Phi saka sumandal sa balikat ko.
---------
" Hello did you find something? " Marami na ang tumatawag sa mga cellphone number na binigay namin kaya nabuhayan ako ng loob.
" Hello this is Bright hmm..yeah edited yung photo so need to find the application the culprit had used. " Pagsagot naman ni P'Bai sa mga tumawag.
" Hi thank you so much for your help. Sabihan niyo nalang ako kapag may update na. " Pagkatapos nun ay binaba ko na ang tawag saka napayuko sa isang tabi.
" Cheer up Win we can do this together. Maayos natin to. " Sumandal nalang ako sa balikat ni Bright saka bumuntong-hininga.
" Wow dude trending sa twitter and #gotyourbackWin. Naks supportive talaga mga fans mo. " Napangiti naman ako ng pilit saka napakamot sa batok.
Some hour had passed.
" Ang sakit na ng likod ko. " Napatayo naman si Arron habang hinihilot ang likod niya.
" Wala pa rin dude. " Napayuko nalang ako saka pumasok sa banyo.
" Bakit nagkaganito lahat? Look what have you done Win. In just one snap pupulutin ka na naman sa isang tabi. Bakit ba ang daming tao na sumisira sa akin? Gusto ko lang naman na matupad ang pangarap ko. " Napayuko nalang ako saka dahan-dahang naglandas sa pisngi ko ang mga luhang matagal ko ng pinigilan.
YOU ARE READING
The Off Cam ( Completed )
Short StoryWin Metawin is a man who dreamed to be a famous actor. He auditioned and auditioned but he just got a small role or can be called as an extra. Until one day an offer comes to his life but it is beyond his expectation. " Win I will protect you at all...