Take 8

17 1 0
                                    


" Direk hindi pa rin ba pwede na ipaalam namin sa lahat na kami na? " Nandito ako ngayon sa bahay nina Bright. Birthday kasi ni Love and I'm invited of course with my friends.


" Huwag mo na nga akong tawaging direk. Just call me P'Aof masyado ka namang pormal. " Napakamot nalang ako sa ulo saka napatawa.

" Kuya anong ginawa mo kay Win. " Tumabi naman sa akin si Bright na may dalang food.

" Wala were just having fun. At mabuti at nandito ka na rin lang. The management decided na huwag ereveal and relationship niyo. Because may project kayong dalawa but not BL. " Napanganga nalang ako sa sinabi niya. Not becuase that we can't say to the world that we are together but because we have a new project.


" What? Wala namang sinabi samin? " Nagugulohang saad ni P'Bai.


" I talk to them para surprise. " P'Aof explained but Bright doesn't feel any excitement. " Diyan lang kayo ah. " Tumango naman ako saka hinarap si Bright.


" Hmm..sarap naman nito. " Kumain na kaming dalawa ngayon at si P'Bai naman ay walang imik. " You okay? " I asked and he just stare at me blankly.


" I don't want to be paired with somebody else. " He said and pouted.


" We are artist Phi hindi naman maiiwasan yun. " Inakbayan ko nalang siya at kinurot ang pisngi niya.

" Kahit may kissing scene? " Bigla akong nakaramdam ng lungkot pagkasabi niya nun.


" Hmm..medyo masakit siya pero trabaho lang naman yun. " I exclaimed and let a heavy sigh.


Humarap naman siya at saka hinawakan ang mukha ko. " I know that I can't tell to the world that we are together but I know someday that we will. Okay? " He immediately planted a kiss on my cheek so I kiss him too.

" We just need to be stonger to be together. " Sumandal naman ako sa kaniya at ganun din siya.

----------


" Good day guys lahat kayo ay napili naming cast for the upcoming series especially BrightWin na sikat ngayon. But sadly I would like to announce that Bright is the leading man and Tontawan is his leading woman not Win. " Hindi pa lang nagsisimula ang shoot ay parang nasasaktan na ako. I don't know why either.


" Stop hallucinating things Win. This is just a project okay? " Tumango naman ako at nagpatuloy sa pakikinig.


" So we may call on  Bright Vachirawit and Tontawan here in front. " Tumingin naman sa akin si P'Bai bago tumayo at nagpunta sa harap.


" Perfect combination. " Narinig kong puri ni Film Rachanun at tumango naman yung kasamahan namin kaya kumirot bigla ang puso ko.


" So silang dalawa ang spotlight for this project and Win will still have a big role. Stand up Win Metawin and come here to the front. " Kabado naman akong tumayo saka ngumiti sa lahat. Sinenyasan naman ako ni Bright na tumabi sa kaniya.


" What are you doing? " Bulong ko sa kaniya dahil hinawakan niya ang kamay ko ng patago sa likod.


" You seem nervous. " Aniya at tumango naman ako.


" Bitawan mo muna ako. " Nakaramdam naman ako ng lungkot nung mabilis niyang binitawan ang kamay ko at mabilis na nakikipag-usap siya kina Dew at Nani.

----------


" No matter the situation or what you see. Please don't overthink. Hindi maiiwasan na magselos ka but still sayo din naman ako pagkatapos nitong lahat. " Palabas na kami ng hall at aaminin kong bumigat talaga ang pakiramdam ko.


" I know I understand. " I exclaimed then looked away.


" But still nagtatampo ka pa rin. I don't want that my baby Win will be upset. " Pacute na aniya habang nakayakap sa braso ko.


" Tigilan mo nga yan. " Pero hindi man lang siya tumigil at mas nagpacute pa.


" Babe naman huwag ka na magalit please. " He pouted so I can't stop myself on smiling.

" Haha what babe? " I said with a teasing look.

" Yeah babe coz your my baby. " Aniya saka kinurot ang ilong ko.

" Ang chessy mo..b-babe. " Namula naman siya saka inakbayan ako.


" Hi Bright long time no see. " Napatigil nalang kaming dalawa nung may lumitaw na babae. Nag-iba naman ang expression ng mukha ni P'Bai


" N-nevy good to see you. " Pilit ngiting saad ni Bright.


" Who is she? " I asked.

" His ex. " The moment just stopped when I heard her saying that she is her ex. I just let a heavy sigh and smiled at her.

" Oh...that's bad to hear. Phi una na ako sa kotse. " Napairap naman yung babae sa sinabi ko.

----------


" Dude bakit parang pinabagsakan ka ng lupa? " Pagkatapos naming magmeeting at makita ang ex ni Bright ay hinatid niya na ako sa unit. So I called my friends to stop by and have a drink.


" Tungkol ba to sa project? " Arron said.


" Pati na rin yun. Hindi ko kasi maimagine na may ibang kahalikan si Bright even if it is just for a series. At saka bumalik na yung ex niya. " Tumungga naman ako ng alak saka bumuntong-hininga.


" What the heck? Talagang problema yan dude. Kung nakinig ka lang sa amin dati na huwag mahulog sa kaniya..aray!! " Mabilis naman siyang hinampas ni Will.


" You just worsen the situation. Alam mo dude huwag kang makinig diyan kay Killey. All of this is just a trials to test your relationship. " Will said while sincerely looking at me.

" Wow pamangkin ka ba ni Socrates dude? " Pangtutukso ni Arron kaya natawa naman ako.

" Haha tama na nga yan. " Saway ko saka tahimik na nanunuod sa mga bituin sa langit. " Kung hindi ko tinanggap yung project, ano kayang nangyari sa akin ngayon? " Bulong ko saka bumuntong-hininga.


" Either you like it or not I know at the end yun pa rin ang desisyon mo. " Napatigil naman ako saka hinarap si Arron.


" Why do you say so? " I asked and they just smirked at me.


" Alam mo dude secret yun. Malalaman mo rin. " Singit naman ni Killey kaya sinamaan ko sila ng tingin.


" And I'm sure you can't believe it. " Will tapped my shoulder and take a sip on the beer.


" Mas lalo niyong nilito ang isip ko. " I exclaimed.


" Basta dude huwag sanang maapektohan ang relationship niyo. You enter this relationship in the first place kaya panindigan niyo na. " Tinapik naman ni Will ang balikat ko.

" He's right dude when the time comes that you want to give-up. Please don't. " Tumango naman ako sa sinasabi nila saka uminom ng alak.


" Basta ngayong araw iinum lang tayo. Cheers for  Win. " Nagtaas naman kami ng glass saka uminom.


" We are right here Win.. always. " Killey said and I feel overwhelmed with it.





To be continue.

The Off Cam ( Completed )Where stories live. Discover now