Take 10

12 0 0
                                    


" Dude ano yung surprise ikaw ah. " Pagkauwi ko ng unit ay bumungad naman sa akin sina Killey, Will at Arron na may malalaking ngiti sa labi.

" Maganda ba yung acting namin kanina. " Wala akong narinig at naintindihan sa sinasabi nila. Hindi ko sila pinansin at pumasok lang ako sa kwarto saka naglock.

" Dude what happen? May nangyari ba? " Hinahampas naman nila ang pinto.

" Just leave me alone for now. " I hissed then went into my bed.

" Anong nangyari sa kaniya pre? " Narinig kong tanong ni Arron.

" Akala ko nga uuwi yang kinikilig at nakangiti eh. Hindi kaya natuloy yung surprise? " Sabi naman ni Killey kaya napatigil naman ako sa pag-iyak saka tumayo at lumabas sa kwarto ko.

" What do you mean by that? " I asked with a frown on my face.

" May surprise si Bright sayo dude. Kinunchaba niya kaming lahat muntik na ngang mabuking dahil kay Love eh. " Napanganga naman ako saka hindi makapaniwala sa narinig ko.

" Teka paano? " Kumuha naman ako ng soju sa fridge saka naglakad palabas ng veranda at sumunod naman silang tatlo.

" Marami kang hindi alam dude. Bright have done many things for you, you just didn't know it. " Tumungga naman ako ng alak saka napakamot sa batok.

" I don't understand can't you just straight to the point. " Badtrip na ako at nagugulohan sa nangyayari.

" Hmmm...where we should we start? " Napakamot naman sa ulo si Arron kaya sinamaan ko naman siya ng tingin.

---------

" Dude goodluck sa awarding niyo ni Bright. Sana magkaayos na kayong dalawa. " Mayroon kaming awarding ngayon sa Golish Award for Actors. Nakasuot na ako ng toxedo at nakahanda na para pumunta sa event. Dalawang araw na ang lumipas simula nung nagyari sa amin ni P'Bai.


" Thanks I'll go ahead basta sumunod kayo dun. " Sumakay naman ako sa kotse saka kumaway bago umalis.


" Hello Love. " Pagsagot ko sa tawag habang nagmamaneho.

" Win okay na ba kayo ni Bright. Akala ko talaga magiging maganda na ang lahat. Muntik pa akong mabuko dahil nakalimutan ko yung suprise. " She said.


" Hindi pa kami nag-uusap. I'm gonna call you later I'm driving. " She just murmured okay and end the phone call.

Some minute had passed.


Bago pa ako makalapit sa entrance ay nakita ko na si P'Bai na tahimik na nakatayo sa labas.


" Nandito na si Win guys. " Kumaway naman ako saka ngumiti nung tinawag ako ng host sa opening area. Napalingon naman sa akin si Bright kaya napayuko nalang ako.


" Hi Miss Lorry. " Pagbati ko saka yumuko.

" Win we love you!!! " Sigaw naman ng mga fans na nagkakagulo at patuloy na kumukuha ng pictures.


" Tara. " Lumapit naman sa akin si P'Bai kaya napaangat naman ako ng tingin at alanganing ngumiti sa kaniya. He smiled back but I can see the pain in his eyes so I feel guilt of what I've done.


" Let's all welcome BrightWin!!. " Miss Lorry announced so we wave our hands as we enter the event hall. Habang naglalakad ay bumalik sa aking isipan ang mga sinabi nina Arron sa akin.


Flashback.


" Ano ba talagang nangyari? " I asked.

" Alam mo dude nung nag-inuman tayo pagkatapos inoffer sayo ang role naalala mo? " Tumango naman ako at nakinig ng maayos sa kanila.


The Off Cam ( Completed )Where stories live. Discover now