Take 3

16 1 0
                                    


Naghilamos ako dahil sobrang oily na ng mukha ko. Pagkatapos ay nagpunta ako sa bag ko para kumuha ng towel pero wala akong nakita. Nagulat nalang ako nung may nakita akong nag-abot ng towel kaya napaangat nalang ako ng tingin.

" Thanks. " Aabutin ko na sana yung towel pero inilayo niya naman ito kaagad.

" Stay still I will wipe your face. " Aniya at mabilis naman akong umiling.

" Huwag na ako na. "

" Pupunasan kita o wala kang gagamiting pampunas? " He said with a threatening look kaya wala na akong nagawa.

" Okay. " Ngumiti naman siya at kinurot yung ilong ko kaya sinamaan ko nalang siya ng tingin.

" Cut!! " Nagulat nalang kaming dalawa nung sumigaw si direk na may nanunuksong tingin.

" What was that? " I exclaimed at saka inagaw kay Bright yung towel. " Ako na. " Sabi ko at tintigan niya lang ako at pagkatapos ay nilapitan si direk.


" Look what you've done. " Narinig kong saad niya pero hindi ko nalang yun pinansin.

----------

" Uuwi ka na? " Nagulat nalang ako dahil may nagsalita nung palabas na ako ng building. Gabi na natapos ang shoot kaya late na akong nakauwi.

" P'Bai ikaw pala, yes why? " Lumapit naman ako sa kaniya.


" Pwede makisabay? Nakalimutan ko pala na wala akong dalang kotse. Umuwi na si kuya eh. " Napakamot pa siya sa batok saka tinignan ako ng nag-aalangan.


" Yeah sure. " Maikling tugon ko saka inihagis ang susi ng kotse sa kaniya. " Ikaw na magdrive. " Nauna na akong maglakad at sumunod naman siya kaagad.

" Pwede punta tayo sa Greenhills hall may dadaanan lang ako. " Tumango naman ako bilang tugon saka napaidlip dahil sa pagod.


" We're here halika samahan mo muna ako sandali. " Pinagbuksan niya pa ako kaya bumaba nalang ako.

" Wait, bakit parang ang daming tao? " Nagugulohang tanong ko dahil parang may party na ginaganap.


" Anak buti nakarating ka. " Lahat ng tao sa hall ay napatingin sa aming dalawa kaya napayuko nalang ako dahil sa kahihiyan.

" Happy Birthday mom. " Yumakap naman si Bright sa mommy niya. " By the way this is Nong Win you know him. " Sabay turo niya sa akin kaya napakaway nalang ako at pilit ni
nginitian lahat ng tao doon.

" Happy Birthday po. " I smiled widely.

" Thanks Win halika alam mo you need to eat this. " Mabilis akong hinatak ng mommy ni Bright kaya nilingon ko naman siya.

" Woy paano na? " I whispered but he just nodded and smile.

----------

" Sorry po tita I'm a little bit late becoz of traffic jam. " Napatigil ako sa pagkain nung may narinig akong pamilyar na boses.


" Its okay Love by the way this is Win Metawin. " My heart skipped a bit when I hear the name Love kaya mabilis akong napaangat ng tingin.


" Hi nice meeting you. " Itinaas niya ang kamay niya para makigpagshakehands kaya napalunok nalang ako. Akma ko na itong aabutin pero biglang nagsalita si Bright.


" You're too proper Love. " Aniya saka inalis yung kamay ni Love kaya patago akong napaismid.


" Ang oa mo cuz threatened much? Hahaha see you around. " Huling saad niya sabay ngiti sa akin kaya nakaramdam ako ng saya.


The Off Cam ( Completed )Where stories live. Discover now