Chapter 18

7 0 0
                                    


Chapter 18: He's last confession?!

''Wow taray ng bahay ah! Ang laki sobra!'' mangha manghang sabi ni Aly sa bahay ni Ram.

''Manang paghanda mo po kami ng pagkain.'' utos ni Ram.

Umupo sa dining table sina Ram at Aly. At maya maya lang ay hinain na ni Manang ang pagkain sa lamesa.

''Hoy dahan dahan lang! Walang aagaw ng pagkain mo!'' sabi ni Ram kay Aly na sunod sunod ang subo.

''Sorry ah kagabi pa kasi ako di nakain dahil sayo!''

''Huh?! Dahil sa akin?! Bakit naman?''

''Huh?! *ubo* ubo *ubo* tubig please! *ubo* tubig! *ubo*'' habang hinahampas ni Aly ng mahina ang dibdib nya.

Binigyan ni Ram si Aly ng tubig. Pero pagpatong ni Aly ng baso sa lamesa sumala ito kaya naman natapon ito kay Aly. Bumagsak ito sa sahig at nabasag.

*basag*

''Ohmaygash sorry Ram! Sorry!''

''Manang paayos na lang po. At ikaw sumunod ka sa akin!''

Sumunod na lang si Aly kay Ram. Pero wala pa rin siyang tigil sa kaka-sorry. Umakyat sila at pumasok sa isang kwarto.

''Hoy Ram sorry talaga! *weesh* Oh ano to?!'' may hinagis na bagay si Ram kay Aly.

''Itigil mo na nga ang kaka-sorry mo saka damit ko yan. Medyo malaki yan pero yan na yung pinakamaliit ko dito. Magpalit ka na and just close the door.''

''Huh?! C-c-close the door?! Ram?!'' utal na sabi ni Aly habang naka-cross ang mga kamay sa dibdib nya.

''Close the door of the bathroom kapag nagpalit ka!''

''Ah. Hehe =)) sabi ko nga close the door. Ano ka ba Aly kung ano anong iniisip mo.'' bulong ni Aly sa sarili habang papasok ng CR.

''May sinasabi ka?!''

''Ah wala! Sabi ko papalit na ako! And close the door! Hehe :))''

Nag-smirk lang si Ram at inantay si Aly na lumabas ng banyo.

''Ah Ram okay na! Uwi na ako!''

''Sino may sabing uuwi ka na?!''

''Ah ako. Kasasabi ko lang di ba?!''

''Nope you're not yet going! Marami ka pang ipapaliwanag sakin.''

''Huh?! Wala naman akong sasabihin sa'yo e! Kaya alis na ako! Magta-taxi na lang ako.''

''Ako na maghahatid sayo. Umupo ka muna dito.'' habang hinahampas ni Ram ang couch malapit sa kanya.

''Ah--''

''UPO!''

''Sabi ko nga!''

My Love from SpellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon