Chapter 7

38 2 0
                                    

Taste of His Game

Nagising ako dahil sa sigawan na nasisiguro kong nagmumula sa sala kaya dumiretso ako sa banyo para magmadaling magbrush at maghilamos.

Paglabas koy pulang pula sa galit na Xander at nag aalburotong Aly ang nadatnan ko.

I told you nothing bad happened. Nag-overeact lang ako thats why I called the police. Sigaw ni Aly habang hawak ang tasa ng kape.

Bakit kasi hindi niyo ako sinabihan na lalabas kayo para sana nabantayan kayo.

thats the point! Hindi namin kailangan ng bantay dahil hindi kami mageenjoy kapag andun ka at pagbabawalan din kami sa mga gagawin naming. Cant drink hard drinks, cant dance with guys, cant smoke. Andaming bawal. Sumabog na naman ang kaibigan ko.

Because I only want you guys safe. Bakit parang minamasama niyo? kumalma na konti si Xander.

We came home fine Xan. Sorry hindi ka naming nasabihan. Its girls night out. Sana maintindihan mo. Malumay na saad ko. Siguro ay di niya naramdaman ang paglabas ko dahil nakatalikod siya sa pinto ng kwarto ko.

Isa ka pa. bar ang pinuntahan mo at ganon ang suot mo? I saw Janes IG Story at halos lumabas na ang kaluluwa mo! he fired at me na parang bumalik ang galit kanina.

yun na nga eh! Bar yun. Anong aasahan mo isusuot namin? Pang office? Magbalot kami? Xander, for petes sake iinom kami don at maiinitan kaya sakto lang na magsuot ng ganon. Youre being irrational again! laban ni Aly.

kumalma nga kayong pareho. Ang aga aga nakakabingi kayo. And Xander pwede ba, napag-usapan na natin to. Please dont act as if you own us. Salamat sa concern pero pwede bang magpasalamat ka nalang kasi ok kami? Isnt it enough that we are fine? Im so tired of his possessiveness.

Nagtungo akong counter para magtimpla ng gatas at magpalaman ng tinapay. Xan. Please. Pakiusap ko at nakita ko namang lumambot siya.

Okay. Im sorry. Please sabihan niyo ako sa susunod. Ill just watch the both of you. I wont meddle with your businesses. Just allow me to be around. Aniya at nilabas ang mga dalang baunan na may vegetable salad, garlic rice, ham and boiled eggs.

Magpapakain lang, kailangan pang mang-away nakasimangot si Aly sabay tusok ng gulay.

hindi ako nang-aaway Im just stating my view on your decisions.

After breakfast, ako na ang naghugas at tinulungan ako ni Xander tsaka kami nanood ng movies sa Netflix.

I was thinking. Why dont we go out of town? Or out of the country? What do you think? alam kong bored na si Aly kaya kung ano ano na ang naiisip. Katatapos lang naming ng dalawang romantic movie at kanina pa niya ipinipilit ang horror.

Thats a great idea. We can visit Moroco or Maldives. Pagsang-ayon naman ni Xander.

Alam niyo naman sigur- as expected they cut me off.

Ako na ang bahala sa plane tickets mo and your hotel. The rich Alys speaking.

Para saan pa at naging magkakaibigan tayo diba? Pocket money, Food allowance and other necessities? Leave it to me. The boss slash heir of the shop Im working, Xander.

andami ko nang utang sainyo, okay?

kaya nga nga kahit man lang sa pagsama ay makabawi ka no. pinapaikot na ni Aly ang ulo ko.

Ok. Pero huwag ngayon. After graduation nalang. Pagpayag ko kasi alam kong di nila ako tatantanan. At isa pa, kailangan kong dalawin ang both parents ko kahit tig isang linggo lang sila.

Playing with His GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon