Twenty- Five

209 8 0
                                    


Nagising ako na parang hinahalukay ang sikmura ko. Patakbo na pumunta ako sa cr at doon nagsuka. When I feel better ay nagsipilyo na ako at naghilamos.

I feel so tried. Dagdag mo pa na nahihilo ako.

Gusto kung maligo pero pumipikit pa ang mata ko.

So instead of taking shower, I went back to bed.

I look at him. Naka tihaya itong natulog habang ang isang kamay ay naka takip sa mukha nito while his other hand spread on the bed, ito yung ginawa kung unan kagabi.

He look so tired. Sino ba naman ang hindi mapapagod, kung ano-ano ang nirerequest ko. Tapos siya naman gawa din ng gawa ng walang reklamo.

Ilang linggo na ito, sometimes wala na siyang pahinga, aatupagin niya ako sa umaga, hahatid ako sa school didiretso siya ng opisina niya, then sundo ulit, he will cook everything na gusto ko sa gabi, kahit madaling araw ay gagawin niya. When I fell asleep, doon nanaman siya gagawa ng office works niya.

In every check-up ay sumasama din siya. Kahit may meeting ay ipapa cancel niya ito para lang masamahan ako, kahit nga sinasabihan ko siya he just always answered me '' its our check up baby, so I should be there. Your my first priority after all''. Mabuti nga ngayon at sabado so wala kaming pasok. He can rest properly.

Napahawak ako sa bedside table ng makaramdam ulit ako ng pagkahilo.

Argh. I really hate it.

Baby, wag mo namang pahirapan si mommy.

I tried to hold a glass of water dahil palagi siyang naglalagay ng tubig dito sa mesa para hindi na ako bumaba, but suddenly it slip from my hand and turn into pieces.

Naramdaman ko nalang na bigla itong umupo sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko.

"Baby, what happen?" nag aaalalang tanong nito.

Naging mapungay ang kanyang mga matang tumitig sakin, I remember hindi ko pa pala naalis ang isa kamay ko sa ulo ko.

"Nahihilo ka?" I bit my lip at tumango.

He look on the floor kung saan nagkalat ang  basag na baso.

"Wait me here, I'll get you some water. Don't touch that okay?" Mahinahong sabi nito, sabay turo sa baba.

Tumango na lamang ako. Inayos din niya ang pagkaka higa ko sa kama. He kiss my forehead bago siya lumabas. I close my eyes until I doze off sleep.

I wake up when I feel someone kissing my tummy.

"Hmm. What are you doing?" Mahinang sabi ko. Nawala na din naman ang pagkahilo ko.

He give a pick on my lips before he answer,

"Just talking to our baby, love." He said in a bedroom voice.

"By the way. Good Morning, love. Nahihilo ka pa ba?"

Umiling ako," Nope. But im hungry," I pouted and he chuckled.

May nakakatawa? Napairap nalang ako.

"Let's go downstairs, breakfast is ready. And your morning cravings are prepared already." He winked at inalalayan akong tumayo.

Yeah. I have morning cravings, iba din sa lunch pero mas lalong iba ang dinner, dahil pa iba-iba ang taste ko.

After I eat ay pumunta ako sa garden. I want to inhale fresh air.

I touch my tummy na medyo may umbok na pero hindi kalakihan. Mom told me na maliit daw siyang magbuntis sa aming tatlo, so maybe ganun din ako.

My Professor's Love [ UNEDITED ]Where stories live. Discover now