Sixteen

234 7 0
                                    


Today is the start our archi week. Normal lang naman ang mangyayari since first day pa lang.

Maaga kami pumuntang school since sa isang resort sa tagaytay ang venue namin.

"sleep for awhile,love. Gigisingin nalang kita pag nasa venue na," I nodded and close my eyes since inaantok pa talaga ako its 4:00 am palang kasi.

Dadaanan din namin si kuya aiden since sasama din siya, dapat nga naka bus kami pero sa venue nalang ako dediretso with hyde dahil nga dala niya ang kotse niya.

I wake up when I feel a soft kisses through my face.

"Good morning,love," A smile form to his lips and suddenly his lips claimed mine.

Habol hininga na naghiwalay kami.

I pouted. " Sana ginising mo nalang ako ng maayos," I said.

"I have my ways to wake you up, baby," he winked at lumabas ng kotse.

Inaayos ko muna ang sarili ko bago ako lumabas. Sunod sunod naman na dumating ang mga bus lunan ng iba naming kasama.

"Aga mo ah?" One of my classmate asked.

"Sinabay na ako ni sir aiden," I said habang tinatali ang buhok ko

"What's with you and sir aiden?" Ashley asked. Napatingin naman ang iba naming kaklase, lumapit din naman ang dalawa kung kaibigan na mukhang inaantok pa.

"He's my cousin," I answered.

All of them look shock but I ignored them and continue walking to our hotel room.

Binigyan din kami ng susi isa-isa since tatlo ang assigned sa isang room at kami mismo ang pipili kung sino ang gusto naming kasama,so I'm with Patch and Maye.

Pasalampak na humiga ako sa kama dahil sa pagod. We have 3 different beds and I chose nearby the window.

At the back of the hotel is a forest that control the area.
The ambiance of sea and trees  makes you relax for a bit.

Bumaba na kami to eat breakfast, my mga restaurant din naman sa paligid.

We decided to roam around since mamaya pang hapon ang start, pahinga lang daw muna kami ngayong umaga.

Bumili ako ng souvenirs dahil baka hindi na kami makagala after the event, so mabuti na yung advance.

"Ito maganda, pair tayong tatlo," Maye said habang winawagayway ang hawak na dream cather keychain.

I chose the purple while patch chose the blue and maye is pink.

Pagkatapos naming bumili ay bumalik na kami para magpahinga.


PAGSAPIT NG HAPON ay pumunta na kaming conference hall. With a simple orientation, and pinakilala na rin ang mga candidates for Mr. And Ms. Architecture.

May mga sports din na gaganapin and also a poster making contest.

When the dean announce the opening of the event ay nagsilabasan na kami ng conference at pumunta sa bay area since doon gaganapin ang laro.

The boys group themselves into 8 each group, naglaro sila ng agawan ng lubid I forgot about the name of it.

Tawa lang kami ng tawa sa pinaggagawa nila, puno na ng buhangin ang katawan nila dumagdag pa ang hampas ng alon so all of them are getting wet.

"Don't look," a man whisper from behind.

Naka ngising lumingon ako sakanya at tumingin ulit sa harapan, nanalo ang section namin and all of them took off their shirt that made most of the girls giggled.

My Professor's Love [ UNEDITED ]Where stories live. Discover now