"ANG KAMBAL NA BUWAN (Part 1)"
Jules Sto. Domingo's Secret.
Kilala si Jules sa kanyang maamong mukha at mala adonis na katawan.
Sikat din ito dahil minsan na din itong naging bida sa mga Pelikulang "Save me from the Darkness" na sya ang gumanap na bidang lalaki sa pelikula.Ang pinagkakatakahan ng iilan, Kung bakit ganun kabilis ang pag-usbong ng Career ng binata.
Maraming din sabi-sabi na kaya nakukuha ni Jules ang Leading man role ay pinapatikim nya sa mga director na bading ang kanyang alaga. O kumbaga may Indecent proposal ang nagaganap.Ngunit ang isang pinagkakatakahan ng Imbestigador na si Senior Inspector Kiko Fernandez. Ay sa tuwing may namamatay na P.A nya ay mas dumadami pa ang kanyang mga projects sa TV man o sa Big Screen.
"Norman Cruz, nag P.A lang ng eksaktong isang buwan kay Mr. Sto.Domingo. Ayun patay, katulad din sa mga nauna pang biktima na P.A nya. Parang naubusan ng dugo. Tingnan mo ang mga larawan!" Sabi ng batang pulis na kasama ni Inspector Kiko.
Pagkatapos tingnan ni Inspector Kiko ang larawan ay kunot noo lang itong nakatitig sa Larawan sabay Palo ng dyaryo sa kasamang pulis.
"Pinag loloko mo ba ako? Eh larawan yan ng anak ko! Isang tanong, isang sagot. Pinopormahan mo ba anak ko?" Tanong nya sa kasamang binatang pulis.
"Ah eh ~" magsasalita na Sana ang batang pulis agad naman napigil dahil sa may lumapit na babae sa kanila.
"Good morning, hinahanap ko si Sr. Inspector Fernandez at si ~" di na natapos ang sasabihin ng babae ng agad iniabot ng batang pulis ang kanyang kamay sa babae.
"Miss ~ PO1 Mark pala. At yes this is Sr. Inspector Fernandez. Anong maitutulong namin sainyo?" Sabi ng batang pulis.
"Hi Ako nga pala si Aira, ako ang kapatid ni Norman Cruz. Makikibalita lang Sana ako sa kaso ng kapatid ko. " Kunware umiiyak na sabi ni Aira.
Habang ang mata naman ng batang pulis ay nakatitig sa malusog na dibdib ng dalaga. Dahil sa suot nyang sobrang nipis. Ay halos, muntik nang lumuwa ang malulusog na papaya ng babae.
"Ganun ba? As of now po. We're still running some investigation. But ~" sagot ng batang pulis ng agad syang pinigilan ni Sr. Inspector Fernandez.
"Miss, follow me sa office we need to talk something!" Sabi nya at agad tumayo si inspector Fernandez.
Samantala sa Studio,
Kung saan naghahanap ng bagong P.A si Mr. Sto.Domingo.
"Next? " Sabi ng babaeng kasama ni Jules.
"Ako na?" Tanong ni Liam Kay Sam.
"Oo, ikaw na galingan mo!" Sabi ni Sam sabay tulak sa lalaki.
Nang makaharap na ni Liam ang babae. Ngumiti si Liam na para bang napililitan lang at sabay sabing.
"Hi Liam here, 27 marami na po akong nahandle na artesta. And tumatagal Naman ako ng 10 taon ang recent one is Ms. Ann Marie Cervantes (Her name is Denny Ann -pa promote )" Sabi ni Liam.
"Really?? Oh my gosh? You know what she's my Idol. Anyway reason for living?" Sabi ng babae habang hawak ang Resume ni Liam.
"Nag migrate na kasi sila sa U.S. so ganun." Maikling sagot ni Liam.
"Yeah, Oo nga! Sayang. At wait? Ilang applicants na Lang ba?" Tanong ng babae.
"Me and my friend Sam." Sagot ni Liam.
"I see" maikiling sagot ng babae na nagpakilala sa pangalang Michelle.
"Actually po, he's also one of Miss Cervantes Stylist." Dagdag pa ni Liam.
BINABASA MO ANG
THE LAST ELEMENT (M2M-Completed)
FantasyHindi inaasahan ni Samuel na magbabago ang kanyang buhay, simula nang makilala niya ang apat na nagsasabing tagapagbantay ng apat na elemento ng kalikasan. At mukhang malaki din ang kanyang problema sa tagapagbantay ng Elemento ng Apoy na si Xavier...