EPISODE 16

570 47 0
                                    

"ANG PAGKAKAWATAK-WATAK NG LIMANG TAGAPAGBANTAY PART2"

ANG NAKARAAN:
Nasa kaharian ng Lakur sina Sam, Xavier at Zandro kasama ang Prinsesa ng Aera na si Selena at ang kanyang tapat na alalay.

"Maligayang pagdating sa Lakur Prinsesa Selena" bati ng Matandang duwende.

Samantala nasa Kagubatan ng Harte pa din sina Aira, Liam at Joshua.

Ang hindi nila alam ay sinundan sila ng bagong alagad ni Hex na si Via na kapatid ni Aira.

"Hindi kayo makakatakas saakin!" Sabi ni Via habang nakatingin kina Aira. Ilang sandali pa ay gumawa siya ng engkantasyon at may itim na usok ang pumasok sa Katawan ni Joshua.

ANG KARUGTUNG,

"Hindi ka parin nagbabago kapatid ko!" Sabi ni Via.

"Anong nangyayari?" Sabi ni Joshua.

"Tama nga ako! Muli kayong nagbalik dito sa Jamais. At isa yung malaking patibong ng panginoon ko! Ngayon Hindi ko kayo bubuhayin!" Sabi ni Via sabay tayo.

"Via, hindi ko inaasahan na papanig ka sa Kadiliman! Hindi Kita lalabanan Via." Sabi ni Aira.

"Pwes! Ako! Kaya kitang Labanan!" Sambit ni Via at Sinugod niya si Aira.
Panay ilag lang si Aira sa mga atake ni Via.

"Babawiin ko ang dapat na para saakin!" Sabi ni Via. At patuloy pa din sila sa paglalaban.

"Wala naman akong inagaw sayo! Sa katunayan? Wala akong balak na maging Reyna na Aera. Alam mo ba kung anong misyon ang sinasabi ni Ama saakin?" Sabi ni Aira habang panay ilag pa din sya sa atake ni Via nang biglang mag laho si Via sa kanyang harapan at tinadyakan sya sa kanyang likuran. Dahil dun ay nasobsob sa lupa si Aira.

"Tingnan mo Aira? Mahina ka padin! Sabagay anak ka lang naman ng isang Hamak na dama ng palasyo! Na nilandi ang amang Hari ko. At ngayon magiging kahati pa Kita sa pagiging Reyna? Ang mga kagaya mong hindi Dugong bughaw ay hindi dapat tanghaling Reyna!" Sabi ni Via akmang tatadyakan niya sa sikmura si Aira nang biglang dumating si Liam kasama ang isang babae.

Napagilan nila ang tangkang pananakit ni Via Kay Aira sa tulong ng kapangyarihan Nina Liam at ng diwatang si Magindara.

"Umalis ka sa aking Lupain babaeng kampon ni Hex!" Sigaw ni Magindara at biglang nag dilim ang kalangitan.

"Umalis kana Via, Hindi ka bubuhayin ng mga kasama ko!" Sabi ni Aira.

"Anong hindi? Joshua inuutusan kitang paslangin mo ang Lalaking Andromedian na yan!" Sabi ni Via.
Biglang nag laho si Joshua at mula sa ilalim ng lupa lumabas ang mga malalaking ugat na kumulupot sa katawan ng diwatang si Magindara at kay Liam.

"Teka papanong nangyari yun?" Sabi ni Liam.

Ngumiti si Joshua sakanyang likuran at inutusan ang malaking ugat na saksakin sa likuran si Liam na sya namang ikinagulat ni Aira nang Makita nya itong naliligo na sasariling dugo ang kanyang kaibigan.

"Hindiiiiii!!!! " Sigaw ni Aira at Akmang tutulungan na sana nya Ang kaibigan hinawakan sya ni Via at sinaksak naman sya ni Via sa kanyang likuran.

THE LAST ELEMENT (M2M-Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon