EPISODE 45

289 23 7
                                    

"ANG HULING ELEMENTO!"

ANG NAKARAAN...
Hindi namalayan ni Hex na nasa likuran na pala niya si Aira. Ginamit ni Aira ang sungay na pumatay sa kanyang nakakatandang kapatid. Ubod nyang lakas na ibinaon sa likud ni Hex ang sungay na pumatay kay Via.
Dahil din dun, nakuha nina Samantha at Samuel ang librong itim ni Hex.

"Ito ba ang hinahanap mo ama?" Tanong ni Samuel habang hawak ang librong itim ni Hex.

Habang si Samantha naman ay ginawa na nila ang plano na pinag-usapan nila ni Joshua.

SA PAGPAPATULOY...

"Aaarrrghhhhhhh!!! Ibigay mo saakin yan!" Sigaw ni Hex habang namimilipit sa sakit at pilit nyang hinuhuli si Samuel.

Samantala matagumpay na nakapasok sina Selena sa Jamais. Kasama sina ang mga tagalipon na sina, katalina, Theo, Tyler, Ian, Charlie, Jake at nanghihinang si Jenna.

"Magaling Selena.. kelangan na nating mahanap ang dalawang itinakda. " Sambit ni Jenna.

Tumango si Selena at ikinumpas nya ang kanyang kamay sa ire. Agad silang naglaho.

Balik kina Samantha at Samuel.

"Insan ilag!" Sigaw ni Samuel ng magtapon ng maitim na bolang apoy si Hex.

Samantala Hindi pa din tapos sa pag papalit anyo si Samantha.
Nang mapansin ito ni Hex, agad nyang pinigilan si Samantha. Gamit ang kanyang mga atake.

Isang malakas na Suntok ang pinakawalan ni Hex Kay Samantha. Dahil sa sobrang lakas. Tumilapon si Samantha papuntang karagatan ng Andromeda.

"Saaammm!!" Sigaw ni Samuel.

"Mag fucos ka Samuel.. sunugin mo na ang libro." Sambit ni Xavier.

Ibinuka ni Samuel ang kanyang kabilang kamay. At dahan dahan itong umapoy. Hanggang sa mas lumakas pa Ang apoy sa kanyang palad.
Itinapat na ni Samuel ang libro sa kanyang umaapoy na kamay. Nang bigla syang pinigilan ni Jenna.

"Wag! " Sigaw ni Jenna. Habang akay sya nina Selena at Katalina.

"Wag mong susunugin yan.!" Saway ni Jenna sakanya.

Kinuha naman ni Tyler si Aira upang di ito masaktan ni Hex.

"Nanghihina ka pa Aira. Wag mong dadaanin sa init ng Ulo. Isipin mo ang mangyayari. Magiging abo lang ang pinaghirapan ninyong apat. Kayo ang dahilan upang makabalik ang mga anak ni Anya dito sa Jamais." Sermon ni Tyler kay Aira. Nakayuko lang si Aira at nakatingin pa din sa walang buhay na si Via.

"Patawad!" Tanging naisambit ni Aira.

"Tai?" Saway ni Jake Kay Tyler.

Muling umahon si Samantha muli sa tubig pero Wala na sa katawan nya si Joshua.

"Samantha ayus ka lang ba?" Tanong ni Joshua habang akay nya si Samantha.

THE LAST ELEMENT (M2M-Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon