Chương 14

208 2 0
                                    

Chương 14


Chóp mũi là mùi thuốc lá quen thuộc, Lâm Đạo Hành đã lâu không ngửi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chóp mũi là mùi thuốc lá quen thuộc, Lâm Đạo Hành đã lâu không ngửi.

Trước đây anh không hút thuốc lá, một trong những yêu cầu cơ bản nhất của người dẫn chương trình chính là phải bảo vệ giọng nói.

Thời gian cấp ba phần lớn nam sinh đều phản nghịch, thích dán nhãn cho mình, ra vẻ riêng mình một ngọn cờ, hút thuốc cũng là một loại hình thức phản nghịch.

Bên cạnh anh có rất nhiều người bạn như vậy, tất cả mọi người hút, chỉ có anh không hút, anh thành ngoại lệ không giống người thường, có thời gian bạn bè phê bình kín đáo với anh.

Nhưng mục tiêu của anh đối với cuộc sống vô cùng rõ ràng, đó là anh phải chăm chỉ ba năm. Thi văn nghệ cấp ba, thành tích chuyên ngành xếp thứ nhất. Sau đó vào đại học, anh vẫn không có một ngày đêm nghỉ ngơi.

Đi học cũng không nghỉ buổi nào, mỗi ngày năm giờ rời giường tập thể dục, cấm rượu thuốc lá, chú ý ẩm thực hằng ngày. Thói quen thành tự nhiên, không ai tùy tiện có thể thành công.

Sau khi rời khỏi công việc dẫn chương trình, anh vẫn giữ vững thói quen được một thời gian rất dài, nhưng gió thổi ngày phơi nắng, qua sông leo núi thực sự đã trải qua quá lâu, lâu đến mức anh từ từ đã quên dáng vẻ mình mặc âu phục đeo caravat.

Cho dù có quay lại làm người dẫn chương trình thì đời người ngắn ngủi mấy chục năm, hút thuốc uống rượu cứ làm thôi.

Hôm nay tính toán, anh rời khỏi cuộc sống dẫn chương trình ngăn nắp đẹp đẽ đã gần năm năm.

Không nghĩ tới năm năm sau, lại có thể gặp được nhiều đồng nghiệp cũ như vậy.

"Cậu thấy thế nào?" Lão Hàn nhả vòng khói thuốc hỏi.

Lâm Đạo Hành xoay điếu thuốc lá trong tay, nhìn biển rộng nói: "Trong xác suất học có một lý luận gọi là 'Xác suất nhỏ sự kiện nhất định xảy ra', nhưng điều kiện tiên quyết là nhiều lần làm thí nghiệm."

Lão Hàn chỉ yêu sự nghiệp quay phim, không bác học như Lâm Đạo Hành, anh ta nghe không hiểu, hỏi: "Có ý gì?"

Khát Hạ - Kim Bính [ Full ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ