Chapter 9

13 2 0
                                    

Chapter 9
Rejected


Nag break muna kami sa shoot dahil, malapit nang mag twelve at hindi pa tapos e model Ang lahat nang undergarments na naka assign sa amin.

Edward joined us on lunch break. Kinuwento niya na rin na magmomodel nga siya. Kagaya namin, personal daw siyang kinuha nang manager nang company dahil best friend daw ito nang mommy niya.

"Konti nalang saamin eh! Paano Yan? Maiiwan ka namin mamaya." Kaswal na pahayag ni Jessica. We're in the middle of eating our food.

Napakunot-noo ako. Why is she opening that topic now! It's not like we've arrived here nang magkasama.

"Well, hindi ko pa schedule ngayon. Next day padaw eh!" Tugon ni Edward.

Uh? So... bakit pa pala siya andito? Tumikhim ako. I don't know what to think.

"Hintayin mo ba kami?" Panggagatong ni Jessica.

Damn girl! I see it coming alright! But not today please...

"Oo ihatid ko Sana kayo pauwi. Since nagkita na Tayo, at nandito nadin ako. Dala ko rin naman ang driver namin." Sabay baling ni Edward sakin nang nakangiti.

I smile a bit. It should be okay right? Hatid lang naman... Tumango nalang ako sa huli. Though, I really felt exhausted.

Medyo gumaan lang ang pakiramdam ko ng sinabi nang photographer na last five post nalang daw. Nakailang palit rin kami ni Jessica. I think umabot nang fifteen or more Ang nai-model ko. It's almost One in the afternoon nang matapos kami.

We bid goodbyes to the staff's na nag asikaso saamin ni Jessica.
Tapos na kaming mag bihis nang muli akong tinawag nang manager, we were about to leave actually.

"Crist, gusto kadaw muna kausapin ni madaam."

Napakunot-noo ako. Is tita here? I thought she's abroad? Nalito ma'y Saglit muna akong nagpaalam sa dalawa at sumunod sa manager sa opisina.

Medyo nagulat ako pagkapasok nang iniharap sa'kin nang manager ang isang laptop na naka face time.

Tumikwas ang kilay ko. I thought tita's here? Pinaupo ako nang manager kaya Hindi ko agad nakita kung Sino ang nasa screen.

I almost gasp when our eyes meet.

Kuya Morris is looking at me intently! Napakurap ako. I don't know, but I felt cold all over... I bit my lip. What is this all about?

"I'll leave you for awhile." Paalam nang baklang manager.

Dumoble ang tahip ng dibdib ko. I should get my shit together! It's not like he's in front of me for real!

I gain my composure back, the moment he spoke.

"How are you?" He said huskily.

Iniawang ko ang bibig. Why does it's getting harder to breathe?

Napatitig ako sa mukha niya sa screen nang laptop, he looked handsome and strict as always. Magulo ang buhok, na parang kakagising lang at mapupungay Ang mata niya.

I don't know what time it is in his country. But I bet it's midnight or Dawn, madilim kasi ang background niya at may lampshade sa likuran niya, na kita sa camera. He's probably in his room.

He looked different now, Mas nag mature ang boses at itsura niya.

"I'm okay, how bout you?" I replied and smile a bit.

Para akong hangin nakikipag usap sa kanya, I feel like floating and nervous at the same time.

"I'm doin' good. Anyway, the manager send me the latest shots you modeled." He paused a bit and furrowed.

Accidental HabitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon