Totoong totoo..
Cloud lyndsey woke up in the middle of the night. Marahas s'yang nag pakawala ng hininga at napapikit ng mariin. It's been a years ngunit hindi parin siya nililubayan ng masamang panaginip na iyon.
She opened her eyes at nag landas agad iyon sa pulsuhan niya, muli siyang napabuntong hininga at nilandas ang daliri du'n may iilang bagong sugat at sariwa pa and iba naman ay nag silbing marka nalang sa kaniyang pulsuhan. Hindi n'ya na mabilang kung iilan na ito at hindi niya narin mabilang kung ilang beses niya na itong ginagawa sa sarili.
She's so fucked up. Her life was a messed. She took a breath and blew it. Napapikit muli siya ng mariin at sinandal ang kaniyang likod sa tiles ng Cr. She's always woke up in the middle of the night and find her self inside the bathroom and harming herself.
Nakakapagod na. Her dream, or shoul I say her nightmare bothered her so much.
Nag landas ang luha sa kaniyang mata at mahina siyang napahikbi ng maalala muli ang kaniyang panaginip. She let out a sob inside the bathroom, walang nakakarinig ang mahihinang pag hikbi niya sa gabi dahil natutulog na ang kaniyang lola at lolo.
Hindi niya ito totoong kamag-anak at kadugo man lang. They adopt her, ngunit walang papeles o kung ano man na legal na pag ampom. She's so young back then, sila na ang nag silbing magulang sa kaniya hanggang ngayon. Natatakot siya na baka isang araw siya na naman ang mag isa. She suffered a lot from her past at sa murang edad nito.
She let out a heavy sighed after she sipped on her coffee. Coffee and the sight outside of their house always calming her, isama narin ang tahimik na lugar at kay dilim na lugar.
Muli s'yang napa-pikit at sinandal ang kaniyang braso. Dinama ang ihip ng hangin maging ang katahimikan ng lugar. Matapos n'yang inumim ang kaniyang kape nanatili muna siya at dinama ang paligid bago tumalikod at sinara ang pintuan.
Nang natapos hugasan ang iisang tasa, muli s'yang pumaroon sa kaniyang silid at dahn dahan ang pag higa. Nakabukas ang isang bintana ng kaniyang silid upang makita niya ang kalangitan, maging pag pasok ng hangin sa loob ng kwarto na nag sisilbing lamig sa kaniya. Sapat na ang ihip ng hangin mula sa labas para sa kan'ya dahil mabilis s'yang lamigin.
Muli sy'ang tumingin sa kaniyang pulsuhan ng iangat niya ang kaniyang braso. Hinawakan niya muli ito. Kahit pa ma'y marami na ito hindi parin niya nararamdaman ang sakit. Tunay nga namanhid na s'ya.
Binaba na niya ang kaniyang braso at napabuntong hininga muli bago pumikit.
Cloud opened her eyes, when she heard the chicken outside of their house. Tila ito na ang pang-gising niya sa umaga dahil sa ingay ng pag tilaok nito. Ang nag aalaga sa mga manok ay ang kaniyang lolo.
She let out a heavily sighed while she's fixing her I.d lace. She's wearing a black jeans and their org red shirt, it's friday kaya okay lang ang mag civilian o kaya'y may event sa school. Pw-pwede naman mag civilian palagi but it's up to you at kung 3rd year or 4th yeat kana. And she's taking a BS education.
She's not that good at public speaking o kung ano man na mag sasalita sa madla. That's why she's wants to overcome her fears, kaya kinuha niya ito. Hindi man halata but she likes and love kids.
She smiled a little at her reflection in the mirror. At muling nawala iyon, napabuntong hininga muli siya. Hindi n'ya na masabi kung kelan muki s'yang totoong ngumiti o kaya'y tumawa
I'm tired.. kailan ba uli?..
***
"An'yare jan?" Bulong ni Reina kay mateo at tinuro pa si Gray.
BINABASA MO ANG
Alluring Cloud
RomanceAlso available in dreame. (UNDER REVISION) Gray tyson was a good man, family oriented and an engineering student. However, gray has a principle he wouldn't fall inlove with a anyone. He was young back then, when he witnessed his parents wasn't love...