04

85 5 0
                                    

Sinundan....

Naiilang na iniiwas ni Cloud ang kaniyang tingin dahil sa lalaking nasa kaniyang gilid at nakatingin sa kaniya. Ramdam na ramdam at kitang kita niya kung pa'no ito tumingin sa kaniya. 

Nag simula ng manlamig ang kaniyang kamay kaya hinawakan niya ito at mariing hinawakan, Rinig na rinig ni cloud ang bawat pag kabog at bawat pag pintig sa bilis ng kaniyang puso. 

Hindi s'ya sanay sa mga gan'tong paninitig at matagal na niyang binaon sa lupa ang mga nakaraan. Halos hindi na huminga si Cloud dahil sa pag pigil niya dahil sa kaba. 

Lihim s'yang napabuntong hininga ng sawakas iniwas na ng lalaking katabi niya ang tingin sa kaniya, ngunit ramdam niya parin ang nanatiling pag lamig ng buong kalamlam niya dahil sa kaba. 

"Manong dito nalang ho'" para niya, agad naman huminto ang kaniyang sinasakyan at agad niyang binigay ang kaniyang bayad. Naunang lumabas ang lalaki kaya laking pasasalamat niya na hindi niya pa 'to kailangan kausapin. 

Kahit pa ma'y malayo bumaba si Cloud dahil sa kaba, tahimik lamang ang lalaki ng makababa siya at narinig niya ang pag andar ng tricycle nang pag kababa niya. 

Hindi na muli nilingon ni cloud ang sinakyan at binilasan ang pag lalakad. Dahil bukod sa late na siya sa kaniyang pinapasukan na trabaho 'y nanatili parin ang kaba sa kaniyang buong sistema 

"Oh Lyndsey late ka at- Anong nangyari sa'yo?!" Sigaw nag-aala ng kasamahan niya. Nanlaki ang mata nito habang nakatingin kay cloud 

Cloud let out a sighed as she fix her uniform. Nilagay naman niya ang kaniyang pinagpalitang damit sa locker nila. 

Cloud glance at her, back to no emotions and ice on her eyes. "Okay lang" saad niya bago iniwan ito

Lihim na papikit si Cloud habang nag lalakad s'ya

That's rude.. pero.. she frustrated sighed. Nevermind ugh! 

She groaned to herself. Nag simula na siyang mag trabaho at kung minsa'y lumalandas ang ngiti sa kaniyang labi pag bumabati ng costumers.

Pekeng ngiti..

***

G

ray woke up in the morning, his lips formed into a smile. Ngiti-ngiti siya habang naka pikit parin at bumangon sa pag kakahiga at nag uunat unat. 

Ang ganda ng umaga ko.. 

He said to him self while doing some stretching. Maaga at masaya ang kaniyang pag tulog sa kagabi. Hanggang ngayo'y masaya parin siya habang nag iistretch habang nakatayo at nakatanaw sa labas ng kaniyang bintana 

He walked toward to window of his room and he opened it, 

"Magandang umaga!!" Saya sa boses ni Gray. Wala na siyang paki kahit mukha s'yang tanga sa kapit bahay niya basta siya'y masayan 

Ngiti parin sa kaniyang labi habang nag lalakad siya papunta sa c.r ng bahay nila. 

Nawala ang kaniyang ngiti sakaniyang labi ng marinig ang pag dadabog mula sa kusina. 

"Ano ba Fredo lagi nalang! Lagi nalang.. Umuuwi ka namang lasing!" Sigaw ng kaniyang ina. 

Napaitlag naman ang tainga ni Gray sa narinig at napapikit. Kung kanina hanggang kaninang gabi'y masaya siya ngayon naman wala na uli dahil sa mga magulang niya'y kay agang mag away. Hindi narin kasi umuwi ang tatay niya kagabi ngayon naman lasing na lasing. 

Mariin na papikit si Gray at marahas nag pakawala ng hininga. Ramdam na ramdam niya ang pag siklab ng galit sa kaniyang buong sistema dahil sa nangyayari sa kaniyang magulang.

Alluring Cloud Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon