What the..Lihim napangiti si Gray habang sinusundan at nakatingin mula sa malayo kay Cloud, naalarma siya ng titingin ito sa gawi niya kaya agad niyang tinakip sa mukha niya ang binabasa niyang libro.
Matapos ang nangyari kanina'y hindi niya ito nilubayan at sinundan pa hanggang maka sakay sila sa jeep. Parang wala lang kay cloud si gray dahil hindi siya nito pinapansin at parang hangin lang siya dito.
Lunch break ng dalawang ng maisipan ni cloud na pumunta sa library ng course nila. Habang si Gray naman agad agad na sinundan at pinuntahan si Cloud at nag tagumpay s'yang makita at nasundan niya pa ito.
Hindi narin alam ni Gray kung bakit niya 'to ginagawa, ang malinaw lang sa kaniya gusto niya lang ito maging kaibigan.
Kaibigan nga lang ba?.. tss as if! Basta yung mata niya lang gusto ko!
Aniya ng sumagi sa kaniyang isip ang mga katagang na 'yon. Maliwanag na maliwanag sa kaniya na gusto niya lamang ito maging kaibigan at dahil narin sa kuryosidad nito dahil napaka misteryo ng babaeng 'to. Na mas lalo ng udyak sa kaniya na kilalanin oa ito ng maigi.
He likes her eyes. Her eyes. Nothing less nothing more. He admit it she have a natural beauty ngunit hindi, hindi pwede at hindi niya naman ito type. Curiosity. Yes, he's only curious.
Muli binaba niya ang aklat upang silipin si cloud ngunit napa kunot ang kaniyang noo ng wala ito kaya agad nilibot niya ang kaniyang tingin sa buong library.
Natakasan pa ako..
Napalabi naman siya at nag pasyahang tumayo at ibalik ang libro sa bookshelves. Ngunit papasok palang siya, halos mapatalon siya sa gulat.
Napapikit siya ng mariin at agad na nag dilat, sinalubong ni Gray ang mga mata ni cloud na halos walang mabasa. Emotionless, full of ice.
He chuckled awkwardly, at iniwas ang tingin sa mga matang iyon. Nag lakad siya at nilagay ang book sa naka arrange na 'to.
Sinamaan ni Cloud ng tingin ang lalaking kanina pa siya sinusundan. Mula sa bahay niya hanggang sa library, ramdam na ramdam niya ang paninitig nito kaya inis at iritado ang nararamdaman niya sa lalaki dahil sa kakulitan nito.
Ano bang gusto nito? I already rejected him and now! He's following me whenever I go! Except on my class. And I can say he's engineer student dahil sa uniporme nito.
Pinatitigan niya ang bawat galaw nito sa harap niya, talagang inisahan niya ito upang mag kausap sila ng masinsinnan at ano ang balak nito sa kaniya.
"Anong kailangan mo?"boses niya'y mahinaon ngunit may diin sa bawat salita.
Tumingin si Gray na parang wala siyang pake at hindi siya apektado sa ginawang paninitig kahit pa ma'y lahat ay takot sa kaniyang mata.
Ngumiti si Gray ng kaunti kaya lumabas ang dimples nito kaya mas lalong tinaasan siya ng kilay ni Cloud.
Sinandal ni Gray ang kaniyang likuran sa bookshelves, at pinag kross ang kaniyang braso sa tapat ng kaniyang dibdib at sinalubong ang paraang paninitig nito.
Napatingin si cloud sa labi ni Gray ay dahil pinasadahan at binasa ni gray ang kaniyang labi gamit ang kaniyang pag itaas na labi.
Muling tinaas ni cloud ang tingin sa mukha nito at sinalubong niya ng malalamig na pag tingin.
Halos mapangisi si Gray ng makita ang pag tingin nito ng saglit sa kaniyang labi, hindi naman niya ito sinasadya pero talagang may part sa kaniya na manerism niya na ito.
"Nag suli ng libro, obvious ba?" Sarkatikong boses niya at tinaas pa ang kilay.
Tinasan ni Cloud ang lalaking hambog na nasa harap niya, obvious naman ang pag sunod sunod nito ngunit tinanggi pa at talagang sarkastiko pa ito sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Alluring Cloud
RomanceAlso available in dreame. (UNDER REVISION) Gray tyson was a good man, family oriented and an engineering student. However, gray has a principle he wouldn't fall inlove with a anyone. He was young back then, when he witnessed his parents wasn't love...