Special mention!!
Thank you for all the undying support and warm words from my friends,family,and even friends of friends who finds my work,worthy of reading.Hands down sa mga pinsan ko.Sunbae Johairah,being the prior reason why am i in wattpad!My cousin Sittie Aina,for filthiest banters.Isnihaya Saro my twinnie💜.Ate Alyana,tuloy mulang yang papayat goals mo.Ate apple na talagang nag download pa ng wattpad.And many more thank you from the bottom of my heart 🤧
—————————————Tanga na pala ako nun?
(Andy's POV),,,,,
Nagising ako dahil sa pamimilipit na naman ng tiyan ko.At iginala ko pa ang paningin ko sa puting kuwartong kinaroroonan ko.
"Miss sabihin mo anong masakit sayo?" Batid kong nurse eto ng school clinic namin.
"Ate,masakit po yung puson ko parang pinipiga yung mga intestines ko!",I explained in an agony.I feel like im gonna faint in no time again.
Inabotan ako ng nurse ng isang boteng may laman na katamtamang init ng tubig.
"Ilagay moyan sa tiyan mo at magpalit kana sa cr pagkatapos,natagosan mo narin yang bedsheet." Inabotan nya rin ako ng isang kulang purple na akala ko biscuit pero malambot sya.
"Ano eto miss?"inosenteng tanong ko sa nurse.
"Sanitary pad?" Parang hindi makapaniwalang sagot nung nurse.
"Mag pa doctor kana after baka mapadalas yang dysmenorrhea mo," Paalala niya pa at muling sinulyapan ako,biglang lumaki ang mata niya tila may naalala.
"Oh!first mens mo?" Gulat na tanong nya at saka lang din nag sink in sakin ang mga pinagsasabi nya kanina pa.Tiningnan kopa ang kinaoopuan ko at may mantsa nga eto ng dugo.Hindi ko alam bakit kinabahan ako samantalang normal naman daw eto sa mga babae lalo na sa mga nagdadalaga.
"Hala!,Nurse anong gagawin ko" Bewildered by my own thoughts,I couldn't explain the feeling i have right now.
"Eto inumin mo muna eto,Ibuprofen yan."Binigyan din ako ng tubig ng nurse at inalalayan papuntang banyo.Nagulat pa ako ng i abot nya saakin ang mga damit na nasa locker ko at may kasama naring underwear.Binuksan niya ang nasabing sanitary pad at tinuruan ako paano ilagay sa underwear.
Hindi pa muna ako lumabas dahil hindi komportable ang pakiramdam ko sa pad.Naghilamos pa muna ako at sumagi na naman sa isip ko ang mga narinig ko sa CR kanina.Ano kaya ang ibig sabihin doon ni shyne?I felt a bang in my chest,thinking that shyne is faking her friendship with me.
"Miss a..hh salamat sa pag asikaso mo saakin. If it weren't for you,baka naghihingalo na ako sa sakit kanina."Pag papasalamat ko sa nurse at nginitian nya ako.
"Its my job and besides, you shouldn't be thanking me.Perhaps its due to your friend.Sya ang nagdala sayo reto kaya if it weren't for him,you'll not get treated."Natatawang paliwanag nya at iniisip ko naman ang friend na tinutukoy nya.Nakaramdam na naman ako ng kirot sa puso ko.Hearing the word "friend" is now very sensitive to my ears.
Pinaalalahan pa akong muli ng nurse to get treated and ask for my mom's guide daw.Nag announced naren daw na walang pasok hanggang bukas kaya pwede naren daw akong umuwi.
Dala dala kopa ang mga gamit ko kanina ng matanaw ko sa di kalayuan si kuya dj.Nakaupo sya sa isang bench at tila may inaantay,nagtama ang mga mata namen.Malungkot na ngiti ang ibinigay ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Lies of yesterday,Promise of tomorrow
RomanceIts never the person who dissapoints us when they made mistake.Its our expectations and hopes.But At the end of the day, your feeling is valid. Published: October 17,2020 Status: Ongoing