Chapter 8

7 0 0
                                    

I know sobrang tagal ng update,im kinda busy kc kaya sori sori.GoodLuck sunbae johairah sa demo mo,and advance happy ramdhan sa mga kapwa ko muslim♥️To all my friends,family,and everyone dwelling on their secret battles!I pray to Allah na Malagpasan nyo yan!🧡








Baoninam





(Dj's POV)



He is right.How come I didn't think before my supposed confession.I could actually risk Andy and I's reputation in school,it's an apt relevance to bully us more.


Nakikita ko sa rearview mirror si Travis na nilapitan si Andy.I let a small sigh,sobrang sikip ng dibdib ko.
Sure,i have the money to show off,thing i know a human need to provide every satisfaction to fill.But never did i have the pluck up courage to demand something i desires.



Sa daan ko pauwi,hindi ko na napigilan ang rumaragasang likidong dumadaloy sa pisngi ko.Hinampas hampas ko ang manibela at dun nilabas lahat ng kahinaan ko.Im so devastated with my being.Siguro nilikha talaga akong mahinang nilalang nang sa ganun ay mamulat akong hindi lahat ng hinahangad ay nadadaan sa salapi,minsan din sa lakas ng loob.Bagay na wala ako.


Lubos akong naiinggit kay Travis to the point that i wanted to be him just once.Nagtungo ako sa may basketball court ng subdivision namen dahil ayaw kong pag-alalahanin si nay lita  pagnakita niya akong ganito.


Unti-unting pumatak ang ambon at agad akong nangiti.


'Salamat sa Pagdamay'






..
(Andy's POV)



Kinabukasan maaga akong nagising,hindi nako magugulat kung sobrang laki ng eye bags ko.Sobra kong pinag isipan yung pag uusap namen nina kuya Dj kagabi.Hindi ko naabutan si mommy kahit na anong aga ko dahil sumama daw sya doon sa pagbibigay ng relief goods sa mga nasalanta ng bagyo sa karatig bayan.


Nag message ako kay kuya Dj ng good morning greetings ko at talagang inabangan ko ang reply nya.Kagat kagat ko ang labi ko habang paikot ikot sa may sala.


'Apo ,akong nahihilo kaiikot mo riyan ano kaba!' Reklamo ni mamita habang nag gagantsilyo.Tumunog ang cellphone ko at halos ma patili ako ng mag reply sya.May pakiramdam kasi ako na yun na yung huling pag uusap namen kaya literal na huminga ako ng maluwag matapos nyang mag reply.


Pag sapit ng hapon,nagulat pa kaming bumaba si mommy sa sasakyan ni Travis at lubos ko iyong ipinagtaka.


'Hijo,pumasok ka muna at nang makapag kape muna tayo' anyaya ng mama ko at wala man lang bahid ng kahihiyang tumango ang isang to.


'Grabe what a small word, anak ka pala hijo nina Thompson at Emilda Celeste? Tanong ni lola matapos banggitin ni mommy na nagkaroon daw sila ng unexpected meeting dahil nag donate din ang family ni Travis sa mga biktima ng bagyo.


'Yes madam,kilala nyo ho ba ang mga magulang ko?' Tanong ni Travis.Hindi ako maka relate sa mga pinag uusapan nila kaya pumunta muna ako ng kusina upang maka  pag timpla ng kape ko.


Nag vibrate ang cellphone ko at nakita kong galing eto kay samuel,group message sya actually reminding to keep safe.Napangiti ako dahil kahit na GM sya eh the fact na sinali nya ako ay malaking bagay saakin.



Lies of yesterday,Promise of tomorrow Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon