Chapter 9 "Forget !"

11 0 0
                                    

maaga pa lang ay andito na ko sa school hindi kasi ako nakatulog dahil naalala ko yung nangyari kahapon,

"hay salamat andito kana..."sabi ni marie.

"ok ka na ba rhiann?..."tanong ni nikka.

"oo ok na ko..." - ako

"balita ko umiyak ka daw kahapon,sino nagpaiyak sayo si nicole? nako ipapasalvage ko yun"pabirong sabi ni marie.

"haha try mo nga..." - ako

"mamaya!..." - marie

naisip kong kalimutan na ang nararamdaman ko kay mark.Tsk.move on !!!

hindi ko na sya tinitignan,

kapag absent sya ay di ko sya iniisip at ayaw ko ng sya ang pinaguusapan.

pero parang ayaw ata ng tadhana.

andito ko ngayon sa upuan ko wala yung katabi ko si daniel andun sya sa barkada nya walang maupuan si mark kaya dun sya umupo sa upuan ni daniel,

So it means ktabi ko sya.

bigla kong pinagpawisan at bumilis ang tibok ng puso ko,gusto ko sanang umalis sa upuan ko pero wla na kong lilipatan.

"EHEM..."sabi ni marie na katabi ko din.sinamaan ko lang sya ng tingin.

"muzta ka naman jan?..."

"palit naman tayo ng upuan..."sabi ko sa kanya

"ayoko nga jan ka na,ayaw mo yun katabi mo sya..."-marie

"Che damot!..."-ako

Mejo awkward .

nang matapos ang subj. nayun ay bumalik na sya sa upuan nya.

pinalipat naman ako ni jane sa harap ng upuan ni daniel para magkatabi sila ni daniel kaya lumipat nako,

lumipat din si marie sa tabi ko,nagcheck kami ng test papers namin at napunta sakin na chechekan ko ay walang iba kundi ang paper ni mark

"Eeerr. Bad3p nman oh"-ako

"oh bkit?..." -marie

pinakita ko kay marie ang hawak kong paper ngumiti naman sya ng nakakaloko.

"kainis talaga gusto ko na nga syang kalimutan ehh... " - ako

"hahaha ganyan talaga,ibig sabihin wag mo na syang kalimutan,mahalin mo na lang sya..." - marie

Dming alam nito !

nang matapos ang pagchecheck ay pinasa nasa unahan ang papers nakita nya yung paper nya na ako ang nakalagay sa cb.

tumingin sya sakin at ako naman ay umiwas ng tingin.pagkatapos ng iba pang subj. ay pina uwi na kami.

pagdating ko sa bahay ay nagreview lang ako ng nag review bukas na kasi ang test namin.

- - -

pagdating ko sa school ay namumula ang kamay ko dahil sa pagbitbit ng napakadaming libro ibinalik na ito at nagsimula na ang aming test.

natapos naman agad ang aming test pero hindi pa kami umuwi dahil ginawa pa namin ang proj.

namin by group ito kaya yung iba hindi busy.

nakaupo kaming tatlo ni nikka marie at ako sa corriedor inaantay namin si mica dahil gagala kami.

"kasama ba sila alex?..."tanong ni nikka kay marie.

"oo dau pati si....mark..."sagot nya pero nakatingin sakin.

mag aalas tres na pero hindi padin tapos si mica sya din kasi ang pres. namin sa subj. na yun kaya busing busy sya...

"naku umuwi na sila alex tagal kasi ni mica eh..."

pagtingin ko sa paligid ay wala na sila

nakaramdam ako ng lungkot dahil hindi na sila makakasama sa gala namin.

3pm na ng matapos si mica 4 lang kaming gumala pero ok lang samin dahil masaya.4:30 ay umuwi na rin kami dahil magrereview pa kami para sa test bukas.

nagsimula agad ang test pagdating ng teacher namin kaya naman agad din kaming natapos pinaglinis kami ng room pagkatapos ay tinuloy ang mga proj na hindi natapos.

"san tayo gagala...?"tanong ni marie kay mica.

"dun ulet.sayang wala na sila alex ang saya pa naman nilang kasama..."

"kaya nga eh,ang k.j kasi nung iba..."

"tara na..."

agad din kaming umuwi dahil sa sobrang init.

"bye..."sabi ni mica

"bua yan uala na tayong pasok :(..."sabi ni nikka

"may clearance pa naman eh..."sabi naman ni marie

"bakit d ka dyan nagsasalita?..."tanong ni mica sakin. "kya nga,may problema kaba?..."dagdag ni nikka.

"wala akong problema..."sagot ko.

"nako iniisip lang nyan si rj este si mark..."sabi ni marie.

"ayiieeh'hahahaha..."si mica&nikka yun. "tigilan nyo ko ahh..."sbi ko.

"cgeh bye na..."

"bye..."

My Highschool Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon