Briana~
Monday.Nakakatamad,nakaka-antok..pero mabilis akong nag asikaso para sa eskwela.
Habang pababa ng hagdan na.alala ko ang pangyayari kahapon sa sala.Matapos kong mapahiya kahapon tumakbo na ako sa kwarto para magtago.Ang walang hiya !
Dapat pala sana eh, siya ang pinaalis ko.Kaso ang labas -ako ang umalis at nag tago .
palabas na ako ng gate. Nang matanaw ko ang kotseng laging gamit ng magkapatid papasok ng School.Napangiti ako. Andon kasi si.. Hunter.
Magkasunod ang kotse ng binabagtas namin ang daan papuntang eskwelahan. Naisip ko tuloy kong papano niya minamanage ang oras niya.School-taping-bahay.May time pa kaya siya sa sa lovelife?
"Kuya Jobert tetext nalang po ako mamaya pag mag papsundo ako"Paalam ko sa driver at saka naglakad papasok ng campus.
"gf!! "Napangiti ako matinis na tili ng babaeng yon.Iisang tao lang naman ang tumatawag saakin non.Nakipagbeso beso ako sakanya.
"Aba..mukhang magandang maganda ang mood naten ah?" pero bago ko pa sagutin ang kanyang tanong ay narindi kami sa mga nagtilian.
"si Hunter Gibson !!!!" Tili ng grupo ng estudyanteng papasok ng gate.Nanigas ako sa kinatatayuan ko when I heard his name.
"Kyaaah !! Andyan na si hunter !!!" Segunda ng iba pang nakarinig.
Sa TV ko lang talaga siya Madalas makita , pero pakshit! iba ang pakiramdam pag personal!
"Yung campus hottie MO parating na."Siko sakin ni Claire sabay kindat , best friend ko since Grade school.Mas lalo ako nagblush.Naramdaman ko na naman na nagwawala ang puso ko. 3rdyear college na kami Sa kursong Business management.
"Omy gosh !! Ang gwapo niya talaga!" tili ng katabi namin na nabangga pa ako para lang makalapit Kay hunter.Ouch!may pahabol pang apak sa paa!
Hunter Gibson.The one who got it all. Those angelic face, kissable lips,a proud nose,smiling angd mesmerizing eyes,and the one that i love the most- his killer smile! Ugh! those killer smile...
Alam kong di naman niya ako mapapansin,hindi naman kasi ako ang tipong tatapunan ng tingin.
Naglalakad siya habang nakapamulsa,Pinigilan ko ang sarili kong wag magtulo laway sa kagwapuhan niya. biglang nag init ang mukha ko ng malapit na siya sa pwesto ko.Instead of looking at him tumalikod ako para itago ang kilig ko.
Pagkalagpas niya sa pwesto namin i bit my lower lip to prevent from shouting dahil sa kilig at lakas ng pintig ng puso ko pero ang iba hindi na kinaya.Nag permission to die na .Nanigas ako bigla sa kilig.Gosh !Hindi nakaligtas sa pandinig ko ang whistle ng ka kambal niyang si Nimrod Gibson sabay siko dito.
"oi! Briana Alfaraz!..comatose 3 days kana dyan , wala na ho tapos na , ano permission to die na??!" Untag niya sakin ng hindi parin ako gumagalaw.
Nginitian ko siya ng matamis..
"Ehhhhhhhh...! "Impit na tili ko"Okay na gf.Buo na araw ko."Para akong high School kong kiligin.Samantalang college na kami.Hinila ko na ito para pumasok na sa unang subject namin.
"Nakaw tingin" Biglang sabi nito na ipinagtaka ko.Napa "ha?" naman ako.
"Nakaw tingin siya sayo kanina.." nakangiti niyang sabi na ikinalaki ng mata ko.Juice colored !!
For real????
"gf!halika may ikukwento pala ako sayo!" hinila ko sya sa classroom.
"ano ? mukha ka na namang naka high!"asar niya saakin.Hindi ko parin mapigil ang ngiti.Ganun naman talaga diba? crush mo kaya yong dumaan ,hindi ka mag pi.permision to die?
Yong iba nga grabr kong kiligin.Parang Tilapia sa palengke na pumipitik pitik pa.
"diba may ikukwento ka?ano ba yon?" Tanong niya.
"alam mo ba ? bukod sa mag kapit bahay pala kami.."pabitin ko dahil kinikilig na naman ako sa isiping nagtuntong na nang aming bahay ang lalaking gusto ko.
"ANO?!"naiinip na tanong ni gf.Lumapit ako sakanya at pabulong na sinabing
"nadalaw na pala si hunter sa bahay"at yon nag titili na naman kaming kaming dalawa na aakalain mong high school lang.
"gf napakahin-hin mo pero kung hambalusin mo ako para kang lalaki"sapo niya ang balikad kung saan ko siya nahampas ng malakas sa sobrang kilig .
"Sorry na "malambing kong sabi sabay yakap ng patagilid.Nakakatuwa magkaroon ng kaibigan na sasakyan lahat ng yong kabaliwan.
After ng subject namin sa English ay tinawag ako ng Professor namin.
"Miss Alfaraz ,can you please help me with this things?"Namula ako ng todo at parang maiihi.Ibig sabihin kasi noon sasamahan ko siya sa next class niya sa masscom building kung saan naroon ang pugad ng Campus Hottie !
Shemmaaay!Si Hunter !
Namamawis ako ng malamig habang palapit ng palapit sa Masscom building.
Tumapat kami sa Classroom nina hunter kaya pasimple akong sumilip.Wala silang klase.
jusko kuntodo naman mamula ang pisngi ko ng masilayan ko siyang nakangiti habang nakikinig sa harutan ng mga kaklase niya.
Lord!wag lang siya lilingon please! baka mahimatay ako!
at mukhang dininig naman ni lord dahil hindi nga siya lumingon.Dahil pagnagkataon mapapahiya ako dahil sa pamumula ko.
"Thankyou miss Alfaraz."Lumabas agad ako pag lapag ng gamit dahil start na ang klase ni prof sa english.
Paglabas ko ng classroom nakita kong palabas si Hunter sa klase niya ,bigla akong kinabahan.Yong feeling ko namumutla ako at nanginginig sa sobrang kaba.Bigla akong pumasok sa bakanteng classrom na kasunod ng kanila.Madilim duon dahil nakasarado ang mga bintana.
Kaya lang nanlaki ang mga mata ko ng mapagsino ang taong kasama ko sa luob ng madilim na classroom!
Bigla akong napatakip ng mata sabay talikod..Ang walang hiya!
Hindi ako tanga para hindi malaman ang ginagawa nila!I'ts Nimrod Gibson.With a woman .I saw them kissing and nothing more! NAKAKAHIYA!
Naririnig kong parang may nahulog.At napahiyaw ang babae.
Ayoko maging chismosa pero mukha na silang nag aaway ngayon.
"aren't you have a class??"
tanong niya.Nakita kong tumatakbo na palabas ang babae.
Saka lang ako humarap sakanya ng nakayuko.Hindi ko siya matignan ng derecho sa kahihiyang inabot ko.Bakit ba hindi ko naisip na posibleng may tao dito?At bakit hindi pa ako tumakbo kaagad? I've got all te chances earlier!"aalis na ako"pakiramdam ko ako yong gumawa ng kasalanan.Humalakhak lang siya.Feeling ko inaasar niya ako dahil sa naging reaksyon ko.
"so?how's your stalking?"Nanunuyang tanong niya mas lalo lang akong namula.Iniisip niya talagang nang iistalk ako?
"ah..i'm just..checking..how does .this room looks like."Pero nakagat ko ang labi ko matapos sabhin yon.
"you're grades are excellent .But you are horrible in lying."at tumawa siya.
"you're looks is good,but your taste is horrible"Nakasimangot kong sagot.Nawala ang ngisi niya.
Umalis na ako bago pa siya may gawing kabaliwan.
BINABASA MO ANG
Campus HOTTIE
General FictionNimrod Gibson FAMOUS. HOT. ACTOR. And then one night nalaglag nalang ang panga mo ng in add ka niya sa FACEBOOK ? Paano magiging kompleto ang pantasya ni Briana Kung palaging may Nimrod Gibson na laging sisira sa mga Plano niya? Ang mismong k...