Chapter 4

12 0 0
                                    

Andito ako dinala sa isang kwarto na may isang malaki at sakto lang sakin na kama kahit gustohin ko mga sabihin na hindi kagandahan ang kwarto ngunit na antig nito ang puso ko dahil maganda ang pagkakagawa, ang naka carpet na sahig at puti ang kulay nitong kwarto may mga desenyo may drawer sa gilid may mala maliit na sofa.

Andito ako dinala sa isang kwarto na may isang malaki at sakto lang sakin na kama kahit gustohin ko mga sabihin na hindi kagandahan ang kwarto ngunit na antig nito ang puso ko dahil maganda ang pagkakagawa, ang naka carpet na sahig at puti ang kul...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakakapresko ang ganto sakin, sa kwarto ko samin ay walang kulay at wala kaming kisame, ngunit hindi padin ako naniniwala na makakabuti sakin dito kahit maganda pa ito sabi nga ng iba.

Beauty can also fool...

You need to be a good observer because sometimes your surroundings are silently putting a knife at your back.

Kahit kaibigan nga naloloko Kapa, naniniwala ako na parang game lang ang lahat dito at in every game, there's a traitor. Walang laro Kung Walang traydor.

And friends are forbidden to me, Dahil sa isa pang kasabihan friends/best friends can be also your greatest enemy and also your greatest traitor.
Kaya mas gusto ko na mag-isa nalang ako, wala ng traydor wala pang hirap.

May kumatok sa pintuan ko ito na siguro ang mga taga silbi o taga hatid ng mga gagamitin ko.

"Ieasha Natalie Levisay." Pagbanggit nito sa buo kong pangalan, buo talaga pero diko naman talaga apelyido ang Levisay kay Mama daw yan apelyido niya sa pagkadalaga, malay koba apelyido ng tatay ko maski sila lola hindi alam na nag-asawa at nagkaanak si mama dahil sa naglayas ito kayla lola dahil pasaway daw talaga tas halos 5 taon dinagpakita hanggang sa bumalik siya dala na ako at wala pang 1 oras ay umalis na agad at hindi na ako muling binalikan.

Makasarili...

"Ako nga." Tipid kong sagot agad na pumasok ang mga ito at nilatag sa kama ang unipormeng aking gagamitin at mga papel na kailangan basahin at iba pang kagamitan pati narin ang groceries may dala pa silang mula sa isang kainan na pwede ng kainin. Madami silang pinaliwanag ngunit wala akong inintindi kaya umalis na lang din sila.

Patalon ang humiga sa kama ko, anlambot hindi katulad sa bahay nila lola na sobrang nipis na kutson lang ang higaan ko at sobrang laki nito napatingin ako sa malaking kurtina mukhang iyon ang bintana malamang sa gilid naman ay nandun ang isang pintuan papuntang cr sa gilid ng pintuan ng cr ang malaking aparador sa paanan naman ng kama nakapuwesto ang kitchen malawak ito siguro mas malawak pa ito sa bahay nila lola ngunit ang pinto ay cr lang at ang palabas dito mas gusto ko nadin ang ganito dahil tanaw ko nalahat ang sa kusinang parte ay mas mababaw na pader lamang na nakaharang at sa pader na iyon ang may mga nakasabit padin na desenyo.

tumayo at marahan na hinawi ang kurtina kita ko ang iba pang hindi naman ganun kalakihan na gusali dito sa Elvira kita ko rin ang mga estudyanteng naglalakad ang iba ay mag-isa lamang at parang mga walang pake sa mundo na pukaw ng pansin ko ang 5 kalalakihan na sabay sabay na naglalakad pati ang 5 babaeng magkakasamang naglalakad at ang nasa gitna at marahan na nauuna ay ung babaeng may clip na korona. Bumuntong hininga ako at pumunta sa lamesa para makakain ako.

Rebellious Victorians (Elvira Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon