21-30

980 56 3
                                    

Chương 21 thú vị cực kỳ

“Ai, Vân Thư, từ từ ta!”

Giang Chu vội vàng đi theo nàng phía sau.

Nơi này là Tàng Thư Lâu tối cao tầng, đã vào đêm, tinh quang sái lạc, sàn nhà bình phô đầy đất ánh sao.

Thương Nghi sờ đến vách tường chốt mở, tường đèn một trản tiếp một trản sáng lên, sáng ngời ánh sáng ở trong không khí phù du, xua tan hắc ám.

Tả hữu kệ sách giữa không trung, nghiêng nghiêng bãi mấy quyển thư.

Kệ sách sát thật sự sạch sẽ, bề ngoài đồ tầng dầu cây trẩu, sáng đến độ có thể soi bóng người. Nhàn nhạt mặc hương mờ mịt ở trong không khí.

Giang Chu cầm lấy một quyển sách cổ, đi đến bàn trước, tiểu tâm mở ra. Quyển sách này thượng tuổi tác, trang sách phát hoàng, mỗi một tờ đều cực giòn cực mỏng, thoáng dùng sức liền sẽ vỡ vụn thành bột phấn.

Ngẫm lại nếu đem thư lộng hư muốn bồi bao nhiêu tiền, Giang Chu đánh cái rùng mình, động tác càng thêm cẩn thận.

Thư thượng ghi lại chính là xa xăm phía trước tiên nhân. Nàng từng nghe nói qua, khi đó tu đạo người, lên trời xuống đất, nhất kiếm phá núi phân hải, một đao trảm tuyệt Thiên Đạo, đến cuối cùng phi thăng thượng giới. Không giống hiện giờ, đại đạo khó khăn, ngay cả ngự kiếm phi thiên, cũng muốn dựa vào trên thân kiếm linh thạch.

Giang Chu quét vài lần, tưởng đem sách cổ thả lại chỗ cũ, giơ tay phóng thư khi, một trương giấy rớt ra tới.

Nàng khom lưng nhặt lên, đôi mắt hơi ngưng, bỗng nhiên dừng lại.

Trên giấy là một trương bản đồ, linh mạch phân bố chỗ dùng dây mực phác họa ra tới, mà Bắc cương nhất bắc chỗ, cô đơn dùng tơ hồng vẽ ra. Này tờ giấy không bằng sách cổ giống nhau cũ xưa, để sát vào nghe còn có thể nghe thấy mặc hương, hẳn là có người dựa theo điển tịch ghi lại một lần nữa họa ra tới.

“Vân Thư,” Giang Chu rất có tự mình hiểu lấy, gặp chuyện không hiểu gọi Vân Thư, “Ngươi đến xem nơi này.”

Thương Nghi đi tới, tiếp nhận bản đồ: “Đây là linh mạch phân bố đồ, tầm thường trên phố không có như vậy kỹ càng tỉ mỉ. Di, nơi này……” Nàng ánh mắt cũng dừng ở tơ hồng chỗ, mi hơi chau, nói: “Nơi này cũng có linh mạch?”

Bắc Nhung vật tư thiếu thốn, linh mạch loãng, từ trước vẫn luôn hướng Đại Thịnh cúi đầu xưng thần.

Gần trong vòng trăm năm, mới bỗng nhiên quật khởi, hưng binh nam độ, xâm phạm non sông.

Chẳng lẽ này hết thảy đều cùng này bí ẩn linh mạch tương quan sao?

Giang Chu nhớ lại, nàng cùng Bắc Nhung binh giao chiến khi, từng thấy quá có người binh khí thượng được khảm cùng linh thạch tương tự đồ vật. Bất quá linh thạch là trong sáng như thủy tinh, kia đồ vật lại là toàn thân đỏ đậm, giống như huyết nhiễm.

Thương Nghi chỉ vào bản đồ, “Nơi này là địa phương nào, ngươi còn nhớ rõ sao?”

Giang Chu: “Bắc Nhung?”

[BHTT] [QT] Trở Lại Vai Ác Thiếu Niên Khi - Du CônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ