Part 10 His efforts.

6.6K 83 1
                                    

It has been 2 months since Elmo asked to court her.Almost everyday she would recieve chocolates and orange roses from Elmo.

Nasa HQ (Head Quarters) sila ngayon kasi Sunday at wala silang magawa.Nag mo-movie marathon sila ngayon habang kina-kain ang chocolates na binibigay ni Elmo.

Sarah:Julie kelan mo ba sa-sagutin si Elmo??

Maqui:Oo,nga teh! mag-pa salamat ka kasi siya lang ang may lakas loob na ligawan ka.

Julie:Okay if he does something that I would love then I will say yes to him but if he doesn't sorry na lang siya.

5 P.M pa lang ng hapon. nasa HQ padin sila.

Sarah:Mall tayo ang boring na dito eh.

Maqui/Julie:Sure!!

Pumunta na sila sa mall at nahulat sa nakita.

Sarah/Maqui: OMG!! 

Julie: O.O  to this O//////////O

(A/N: Your wondering kung ano ang nakita nila?? well may malaking billboard lang naman na may sabing..................... I <3 U Julie Anne.

Nagulat na lang si Julie ng nakita niyang palapit na si Elmo habang my hawak na flowers at  teddy bear at saka lumuhod sa harap ni Julie.

Elmo:Julie ..............can you be my Girl??

Julie: Uhmm Elmo...kasi.. (nakita niya na lumongkot ang mukha ni Elmo)

Elmo:(tumayo na) I understand if you don't say yes, I'll wait until you are ready. (sad smile,aalis na sana pero.....)

Julie:Wait!! Elmo!!

Elmo:Oh bakit??

Julie: yes.

Elmo:ha??

julie: i said yes.

Elmo:Really?!?! Yes!! Yes!! (tumalon-talon at niyakap na si julie at binulong) I love you

Julie: I love you too.

Mga tao/Maqui/Sarah:Yiehhhhhhhh!!!!!!!!!

Lumapit sila Maqui at Sarah: Congrats!!

Julielmo: Thanks!!

Maqui:Oh sige mag date na kayo at kami ay mag sho-shopping pa.

Elmo:Okay!!

Kung saan saan sila napu-punta pero wala silang paki-alam as long as their happy okay lang kung saan sila ma-padpad.

10.PM na.

Elmo:hatid na kita late na at saka baka umulan.

Julie:Oo,nga eh.okay halika na.

 Naka dating na sila sa bahay nila Julie at umuulan na.

Julie:Moe dito ka muna sa bahay ang lakas ng ulan maka ma-aksidente ka.

Elmo:Sigurado ka??

Julie:Oo.

Nung pumasok na sila kunti na lang ang ilaw sa bahay nila.

Julie:baka tulog na si kuya.

Elmo:may kuya ka??

Julie:Meron,okay sa guess room ka matutulog next to my room.May mga old clothes si kuya dun yun na lang ang gamitin mo pang tulog.

Elmo:Okay.

Pumunta na sila sa mga kwarto nila at nag -palit ng pang-tulog.

Elmo:(pumunta sa door ni Julie at kumatok)Julie??

Julie:(binuksan ang pinto) Oh Elmo bakit??

Elmo:I just want to say Goodnight.

Julie:Okay goodnight din.

Elmo:I love you. (kiss kay Julie)

They were kissing hard but passionate.Lumalim ng lumalim ang mga halik na yun hanggang sa pumasok na sila sa kwarto while kissing each other nilock ni Elmo ang pinto.Nasa higaan na sila at nag hahalikan padin sila ng kumalas si Elmo.

Elmo: So-sorry Julie I go-got carried away. ( still on top of Julie)

Julie:(hinawakan ang mukha ni Elmo) It's okay just sleep here beside me goodnight.

Elmo:(Pumunta na sa tabi ni Jullie)I love you

Julie:I love you too.

Natulog na sila,si Elmo naka yakap sa bewang ni Julie at si Julie naman naka higa sa dib-dib ni Elmo.




Gangster's In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon