JEMA:
one week na din kameng hindi nagkikita ni deans mula nung sinabi niyang break na kame,,namimiss ko siya ewan ko sa two months na naging kame marami akong nakitang good side niya,,at parang naramdaman ko na nuon pa yung way nang pag aalaga niya sakin...hi jema..bati sakin ni bie..nakakagulat naman to..
hi bie..tipid na sagot ko kala ko si deans na..
sorry nga pala sa ginawa ni deans ha..daldal niya saka sumabay saking maglakad papasok na kasi ako..
ok lang yun nakapag usap naman na kame saka ok naman kame..seryosong sabi ko habang naglalakad parin..
jema alam mo bang gusto kana niya..diretsong sabi ni bie,,pano naman niya nalaman yun..
gusto?eh hiniwalayan nga niya ako,saka iniiwasan nga yata ako nun..maktol ko sakanya dahilan para matawa siya,,grabe namang kapre to tinawanan pa ako.
torpe kasi jema,,saka ayaw niyang madamay ka sa gulo ng buhay niya..sagot naman niya,,sus yun pa iniisip niya eh una palang nadamay na ako sa gulo ng buhay niya,,ang dame kayang nambash sakin mula nung maging kame,,dame naman kasing nagkakagusto sa payatot na yun..
nasan ba siya bie,,one week ko na siyang hindi nakikita..seryosong tanong ko,at tong mokong ngumiti naman ng nakakaloko..
nandun sa tambayan niya sa park malapit dito sa campus,,wala kasi kameng klase half day..sagot niya saka nauna nang maglakad tingnan mo yun hindi manlang nagpaalam..tama may 2 subject din akong vacant mapuntahan nga yung mr.yabang na yun,,siguro naman kahit hindi na kame eh magkaibigan parin kame...
wag ka nang magtago dyan..biglang niyang sabi,,hala may third eye ba to pano niya nalamang nandito ako at nagtatago,,nakaupo kasi siya sa bench at nakapikit ako naman nandito sa may bulaklak nakatago sisilip silip hahaha...
pano mo nalamang nandito ako eh nakapikit ka naman..takang tanong saka umupo sa tabi niya,,nakapikit parin siya..
naramdaman ko..tipid na sagot niya,,wow ha ang lakas ng pakiramdam,,
what eh sa dame ng taong dumadaan dito pano ka nakasigurong ako yun..dagdag na tanong ko pa..
wag nang maraming tanong jessica..sagot niya,,what ano daw bakit jessica na ang tawag niya sakin,,siya palang tumawag sakin ng ganun..
hoy bakit jessica na ang tawag mo sakin..maktol ko sakanya dati naman jema lang...(arte jemalyn)..
wala gusto ko lang,,name mo din naman yun diba..sagot niya habang nakapikit parin,,sabagay tama naman siya name ko parin naman yun..
pwede ba kitang akbayan..dagdag niyang sabi saka nagmulat ng mata at tumingin sakin..napatitig din naman ako sakanya,,saka tumango kaya inakbayan niya ako at pinatong ko naman ang ulo ko sa balikat niya,,ilang minuto lang kame na nasa ganung posisyon na walang magsasalita..
jessica..tawag niya sakin..
hmmm..tipid na sagot ko at narinig ko naman ang pabuntong hininga niya lalim nun ah...
i want to tell you something..seryosong sabi niya kaya inangat ko yung ulo ko..
kasssii..hindi na niya natapos kung anuman ang sasabihin niya dahil may mga dumating na istorbo..
hoy jemalyn kanina kapa namin hinahanap..sabay sabay na daldal ng mga kaibigan ko kaya sinamaan ko sila nang tingin...nagulat naman ako nang biglang tumayo si deans saka naglakad paalis..
hoy bakit nag walk out yun..daldal ni ponggay saka naupo sa tabi ko...aba malay ko bakit biglang nag walk out yun