PART 19

1.7K 80 36
                                    

JEMA:
hindi madali para sakin na sumunod sa gusto ng magulang ko,,mahal ko si deans at ayaw ko masira ang buhay niya na parents ko pa ang magiging dahilan,,pero hindi ko alam kung pano ako lalaban hindi ko pa kaya..gusto ng parents ko pumunta kame ni bie sa korea at dun mag stay para makalayo kay deans..hindi ko alam kung kakayanin ko..

jema listen,,sumunod muna tayo sa gusto nila,,trust me with this..pagkausap sakin ni bie,,bukas na kame aalis at hindi ko pa nakakausap si deans..

pano si deans bie,,alam mong mahal ko siya..naiiyak na sabi ko kaya inakbayan naman niya ako..

maybe hindi pa ito yung time para sa inyo jema,,kung kayo talaga im sure pagtatagpuin ulit kayo..sagot niya baliw ba to eh pano magiging kame kung ikakasal ako sakanya..

bie naman pano magiging kame sa huli kung ikakasal na tayo..inis na sabi ko kaya natawa naman siya,,parang tanga lang ano biro lang sakanya lahat..

jema remember two years from now bago ang kasal marami pang pwedeng magbago..seryosong sabi niya,,sana nga may mga magbago pa at sana kame parin sa huli,,nagpaalam muna ako sakanya para puntahan si deans siya na daw bahala magdahilan sa parents pag hinanap ako..pagdating ko nang bahay ni deans napakatahimik parang walang tao..may duplicate key naman ako nito kaya pumasok ako sa loob pag bungad ko palang sa living room nakita ko na ang isang dean wong na nakahiga sa sahig at napapalibutan ng lata ng beer,,nagpakawasted siya dahil sa nangyari..(haha anong gusto mong gawin niya jemalyn mapaparty dahil ikakasal sa iba ang babaeng mahal niya,,tsk manahimik ka nga author hindi ka nakakatulong)...

deans..tawag ko sakanya pero hindi siya umiimik para siyang fetus hahaha nakabaluktot kasi habang hawak ang magkabilang tuhod niya na nakahiga sa sahig ang cute lang...lumapit naman ako sakanya para sana bangunin siya pero bigla siyang nagsalita..

what are you doing here..malamig pa sa yelong pagkakasabi niya..

deans mag usap tayo please..pakiusap ko sakanya saka naupo sa tabi niya..

for what jessica para ipamukha na naman sakin na wala kang choice kundi sundin ang gusto nang parents mo..sagot niya saka bumangon sa pagkakahiga niya,,naawa naman ako mugtong mugto ang mata niya,,umiyak ba siya magdamag,,eto ang hindi kilala ng lahat ang dean wong na mahina din pagdating sa taong mahal niya,,hindi nila alam na umiiyak din ang isang kinatatakutan ng lahat na leader ng ganster..

deans makinig ka,,konting panahon lang hinihingi ko sayo,,please magtiwala ka sa akin babalik ako,,babalikan kita deans dahil mahal kita..seryosong sabi ko sakanya pero wala siyang reaction,parang wala siyang naririnig alam kong nasasaktan siya pero sana maisip niyang nasasaktan din ako at hindi madali sakin to,,at dahil parang wala naman siyang balak kausapin ako tumayo na ako at naglakad palabas ng bahay nag akmang hawakan ko na yung doorknob nagulat naman ako ng biglang may yumakap sakin at rinig ko pa ang hikbi niya..

hihintayin kita love,,sabi niya habang nakasiksik ang ulo sa leeg ko,,kaya hindi ko na napigilang maiyak ramdam na ramdam ko yung pagmamahal niya..

promise love babalik ako..sagot ko sakanya saka siya hinarap at mabilis na hinalikan sa labi..para sayo deans magiging matapang ako babalikan kita

PARA SAYOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon